Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Những người phụ nữ không có ngày 8.3



Nhớ là mình đã tham gia thế giới mạng cũng vài năm... lần đầu ở yahoo 360 nhận được những bông hoa nhân ngày 8.3 thấy lạ lùng và vui lắm.. dù đó là những bông hoa của các bạn là chị, là em tặng... và nhớ cái lần ở multi mình lưu trữ để dành một album ngày 8.3 toàn là hoa bạn bè tăng (http://haphan52.multiply.com/photos/album/87/87). Cái thế giới ảo đó thật vui - giờ ngắm lại những bông hoa đó mình biết ngay là của ai tặng... Và 8/3 năm này... multi im lìm vắng vẻ... tạo nên cái không khí buồn buồn. Lại dạo quanh một vòng đọc báo, thấy có những mảnh đời không ồn ã, câm lặng với ngày 8/3. Vì với họ không có thế giới ảo, vì với họ chỉ có miếng cơm manh áo vốn là nỗi lo lắng hằng ngày... Giá như có ai đó mang tặng họ những bông hoa xinh xinh thì họ cũng không biết đó là ngày 8/3. Và cũng có những mảnh đời cơm không không lành canh không ngọt... bị dày vò đánh đập bởi một nửa của mình và có lẽ trong đời họ chưa bao giờ biết đến khoảnh khắc tươi vui hạnh phúc ở ngày 8/3. Bạn đọc bức thư này nhá, để thấy rằng mình vẫn hạnh phúc lắm lắm...


Mỗi lá thư có một hoàn cảnh khác nhau, không lá thư nào giống lá thư nào, nhưng tất cả có một điểm chung đó chính là sự bất hạnh và những giọt nước mắt đau khổ khi gặp phải những gã chồng bệnh hoạn…

Trong một lá thư đầy nước mắt, một nạn nhân kể:

“Tôi bị chồng đánh không biết bao nhiêu lần, tôi cũng chẳng nhớ rõ. Những ngày bình yên chỉ đếm được trên đầu ngón tay… Không vừa ý, chuyện bực mình ở bên ngoài về, anh ấy đều nhè đầu vợ mà trút. Có ai nói gì, chẳng biết đúng, sai về nhà cũng đánh vợ, và cả những lúc trông “ngứa mắt” cũng đánh. Nhiều người bảo tôi: “Sống với người chồng như thế bỏ đi còn hơn…”

Nhưng vì thương con nhỏ, thương mẹ già phải đau lòng, tôi lại cam chịu… Ngày tháng trôi đi, tâm trí tôi chai lì vì những trận đòn, nhưng sức khỏe của tôi thì không chai lì được như vậy.

Tôi muốn ly hôn, chồng tôi không những không đồng ý mà còn nện cho tôi một trận thừa sống, thiếu chết và dùng chiếc xích chó để xích tôi lại. Sợ mọi người biết, chồng tôi xích tôi trên gác hai và bỏ đi… Sang đến ngày thứ ba, tôi cố gắng vươn người ra cửa sổ kêu cứu, hàng xóm mới hay và gọi công an đến giải cứu cho tôi…”

Có nhiều người chồng còn ác ôn hơn khi dùng cả muôi gỗ bổ vào mặt vợ, dùng đũa chọc vào đầu gối khiến người vợ tàn phế suốt cuộc đời còn lại.




Chiếc muôi gỗ và đôi đũa khiến người vợ mang tật suốt đời


“Đôi đũa dùng để gắp thức ăn nhưng chồng tôi đã dùng nó để chọc vào đầu gối tôi làm vỡ bọc nhờn làm chân tôi bị hỏng”.

Có những gã chồng lại mắc chứng “cuồng dâm” và về hành hạ vợ sống cũng chẳng bằng chết.

“Bộ quần áo ngủ này đã tan nát như chính thân thể và tâm hồn tôi khi bị chồng tôi đòi quan hệ. Tôi không đồng ý vì mới cách đấy 3 hôm, tôi vừa phải vào viện giải quyết lần thứ 5, sau khi sinh con được gần 2 năm. Đáng lẽ để tôi được nghỉ ngơi thì chồng tôi lại đòi quan hệ mà không cho dùng bao cao su.

“Sau khi xé được quần áo tôi, chồng tôi đổ lên người tôi như một khúc gỗ. Vừa quan hệ, chồng tôi vừa tát, vừa đấm. Hắn ta cắn vào hai bầu ngực, túm tóc dằn đầu tôi xuống giường, miệng không ngớt lời chửi rủa. Kết quả của trận cuồng dâm ấy, mặt mũi tôi sưng vù, hai bầu ngực rớm máu, bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm phải điều trị mấy tháng mới đỡ…”






Bộ quần áo ngủ của người vợ khốn khổ đã bị gã chồng bệnh hoạn xé nát


Người phụ nữ tên T bất hạnh ấy, phải sau một thời gian rất dài mới dám đứng lên tố cáo về gã chồng mất nhân tính của mình, người mà chị đã từng trao trọn cả con tim và thể xác với hy vọng về một gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Cũng giống như câu chuyện của chị T, bác D, một người phụ nữ năm nay đã hơn 60 tuổi cũng không thoát khỏi việc bị chính người chồng có lẽ đã lên chức ông… bạo hành chỉ vì ghen bóng, ghen gió.

Người đàn bà xinh đẹp ấy năm nay đã 60 tuổi thì có đến 20 năm sống trong hành hạ và ngược đãi. Nước mắt vòng quanh, bà đưa ra một tập “thơ chửi” của chồng bà.

Người ta thường dùng thơ với những lời hay ý đẹp nhưng những câu “thơ” đó thật kinh khủng và không thể ghi lại.

Ông luôn nghi ngờ người vợ của mình có quan hệ với ai đó, cho đến tận bây giờ lên ông lên bà vẫn thế. Làm trong ngành nghệ thuật tiếp xúc với nhiều phụ nữ trẻ đẹp, bản thân chồng bà cũng có quan hệ này khác, thế mà ông vẫn sợ vợ mình cũng… giống mình. Có lần ông ghen mà lại viết tên vợ và tên người mình ghen lên hai tờ giấy, lập một cái bàn thờ, mua chuối và hương để về… tế sống hai cái tên.

Thậm chí, người đàn bà khốn khổ ấy còn phải chịu những hình thức bạo hành… quái gở như việc người chồng cho cả ớt vàng vào quần trong của bà.


Chiếc quần trong người chồng từng cho ớt vàng vào để hành hạ vợ


“Có lần tôi mặc quần lót bỗng dưng thấy bị bỏng rát, tôi phải ngâm người trong chậu nước đến hai tiếng và không hiểu vì sao. Sau thấy nghi ngờ mới xem cái cái đáy quần thì mới thấy còn sót lại mấy hạt ớt vàng. Ông ấy ghen kiểu thế đấy. Đến con trai ông ấy còn bảo: “Ba ơi, ba ác hơn cả phát xít”. Vừa rồi, chúng tôi cùng nhau sang thăm con ở nước ngoài, thấy có bài báo viết về chi tiết này, ông ấy lấy giấu biến đi.”

Không giống như câu chuyện của chị T hay bác D, người đàn bà có tên BT lại đau đớn kể lại câu chuyện về… chiếc bô không nắp – đồ dùng mà đứa con 2 tuổi của chị hàng ngày vẫn đi vệ sinh.

Những tưởng sẽ chẳng có gì đặc biệt về chiếc bô trẻ con ấy nếu như không nhắc đến gã chồng độc ác đã làm những chuyện trời đất không dung.

“Lúc đau ốm, tôi rất mong muốn nhận được sự chăm sóc của chồng. Và chồng tôi đã “chăm” tôi ngoài sức tưởng tượng. Ngoài những “món” như chửi, đánh con, đập phá… thì chồng tôi còn dành thêm một món “đặc biệt” lúc ốm: Đó là cái bô mà đứa con nhỏ của tôi vẫn thường dùng để đại tiện.





Chiếc bô mất nắp này người chồng đã dùng để đựng "món quà tẩm bổ" cho vợ lúc ốm đau


Một lần, đứa con nhỏ của tôi vừa đi đại tiện xong, chồng tôi đã đến “thưởng” cho con 3 cái phát cháy mông vì đã tạo ra “sản phẩm”.

Đứa nhỏ sợ bố không dám khóc. Đánh con xong, cái bô đó được chồng tôi đem bỏ cạnh đầu giường tôi kèm theo một câu “động viên”: “Tao để cái bô đấy cho mày ngửi, cho mày chết m... mày đi!”.

Rồi anh ta đóng sập cửa buồng lại, để “thuốc bổ” không phát tán được. Đứa con lớn thấy thế, sợ mẹ “chết ngạt”, lợi dụng lúc bố không để ý, lẻn vào lấy tờ giấy đậy lại và chỉ dám đem đổ khi bố đi ra khỏi nhà. Thương mẹ, giận bố, và với suy nghĩ của một đứa trẻ, nó chỉ biết quay sang trút hết sự bực dọc vào em. Nó quát em: “Tại sao lúc ấy lại đòi đi?!”

Đau khổ hơn, có những người chồng gia trưởng lại coi vợ mình chỉ như một thứ đồ vật, có thể đánh đập và quăng đi bất kì lúc nào.

"Từ khi chúng tôi lấy nhau đến bây giờ là 22 năm chung sống. Chúng tôi đã có hai con trai. Khi tôi sinh cháu thứ nhất được một tuổi thì cuộc sống của vợ chồng tôi bắt đầu rạn nứt. Chồng tôi rất gia trưởng nên anh ấy cậy quyền làm chồng mà chửi bới đánh đập tôi. Nếu như để kể hết và nói ra những trận đòn của chồng tôi đánh thì không thể đếm hết được.

Suốt 21 năm tôi bị bạo lực cả về thể xác và tinh thần. Tôi nhớ nhất là có một lần anh ấy đi làm về muộn, uống rượu say. Anh ấy về, chửi bới tôi và xông cả vào chuồng lợn khi tôi đang cho lợn ăn, anh ấy đánh, bóp cổ, dìm cả đầu tôi xuống chuồng lợn.






Chiếc búa đinh người chồng định dùng để đập... chết vợ bất thành


Tôi la hét gọi con tôi đến, con tôi chạy đi gọi ông bà. Anh ấy còn lấy được cái búa để… đập tôi. May có bố mẹ chồng tôi chạy sang kịp thời, chứ không giờ này chắc là tôi cũng không còn sống để viết lên những lời tâm sự đầy máu và nước mắt".

Có lẽ khó ai có thể tượng tượng ra được trên đời này lại có những gã đàn ông độc ác đến như vậy. Những người phụ nữ trên mới chỉ là một phần rất nhỏ trong số những người phụ nữ đang bị bạo hành mà không dám nói ra vì nhiều lí do khác nhau.

Những nỗi đau do bạo hành gây ra không chỉ ở mặt thể xác mà còn tạo thành một vết thương khó có thể lành lại trong tâm hồn của người phụ nữ…

45 nhận xét:

  1. Cộng đồng là nơi hội tụ đầy đủ diện mạo .Thành thử với em , ngày 8-3 không phải là ngày em quan tâm , dù em là phụ nữ Em mong phụ nữ luôn được tôn trọng chứ không chỉ có một ngày để được tôn vinh .

    Trả lờiXóa
  2. oan nghiệt cho những người phụ nữ này, gặp phải quỷ dữ, hic hic

    Trả lờiXóa
  3. Đầy những mảnh đời khổ đau...
    Mong những đứa con không giống họ.

    Trả lờiXóa
  4. Haizzz, nghe thương người cùng giới quá chị ơi!

    Trả lờiXóa

  5. Hy vọng những mảnh đời đó chỉ là cá biệt, không phổ biến.

    Trả lờiXóa
  6. Thân em như hạt mưa sa,
    Hạt rơi giếng ngọc, hạt ra ngoài đồng.

    Đó là cách ví von ngaỳ xưa khi phụ nữ không có quyền quyết định cho cuộc đời mình, về hôn nhân và tương lại Vậy mà thơì nay đâu đó vẫn có có những mãnh đời như thế, những người phụ nữ không có quyền chọn cho mình con đường hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  7. uyenvan wrote today at 5:55 AM
    Haizzz, nghe thương người cùng giới quá chị ơi!

    Thương luôn những người khác giới hiền lành.....như ĐCH nữa chớ! riết rồi phụ nữ VN đi lấy chồng ngoại hết. Hic!

    Trả lờiXóa
  8. VN mình có tới 2 ngày dành cho PN ... và chỉ có thế thôi . Đàn ông VN thì một số cũng chỉ biết mua quà cho 2 ngày này...và cũng chỉ có thế thôi . Còn đa số PN vẫn còn nhọc nhắn đau khổ do chính xã hội và người đàn ông của mình . Đó là sự bất hợp lý. Có những người đàn bà 14 năm chịu đựng sự đánh đập của người chồng ...hết sức vô lý . Khi chính mình không biết được mình có quyền gì chứ không chỉ có ngày 8.3 hay ngày 20.10 thì đừng trong mong vào điều gì khác chị ạ,

    Em nghĩ người PN hãy là PN : dịu dàng, vị tha, hy sinh nhưng đủ tự trọng để bảo vệ mình và những đứa con mình

    Trả lờiXóa
  9. Hì hì, một năm chỉ nịnh đầm 1 ngày thôi sao? Vậy cũng giống như mấy bạn bác sỹ, liệt sỹ, văn sỹ, nha sỹ, giáo sỹ...Chỉ một ngày thôi rồi hôm sau tắt lịm!

    Trả lờiXóa
  10. "Em nghĩ người PN hãy là PN : dịu dàng, vị tha, hy sinh nhưng đủ tự trọng để bảo vệ mình và những đứa con mình "
    Quan trọng là pháp luật phải nghiêm minh để bảo vệ họ, tự họ thì họ làm gì nổi vơi mấy thằng súc sinh đó ,hả chị :((

    Trả lờiXóa
  11. Một đám đủ thứ hội nầy hội nọ thế mà mấy chị ấy cũng như mấy đứa bé bị hành hạ năm nầy qua tháng nọ, lại giả câm giả mù...Chờ 8/3 lễ tết dành chiếu trên chiếu dưới. Khốn kiếp cho cái lũ sâu bọ của xã hội nầy tạo ra !

    Trả lờiXóa
  12. Ngày phụ nữ mừ đọc bài này buồn quá chị.

    Trả lờiXóa
  13. @noname : Đừng ngồi để chờ sự nghiêm minh của pháp luật trong thời buổi này _ nó là chuyện cổ tích thôi Lem ạ . Hãy tự mình tìm cách bảo vệ mình tránh xa được "mấy thằng khốn" ấy trước !

    Trả lờiXóa
  14. Chị cũng nghĩ như Thuần. Chỉ cần sự quan tâm bằng một ánh mắt, một lời nói dịu dàng là cũng làm mình ấm lòng lắm... đâu riêng gì ngày 8/3 hô hào với những hoa những quà. ...:((((

    Trả lờiXóa
  15. Quanh em nhiều hoàn cảnh như vậy, họ rất đáng thương, em thường an ủi họ khi họ buồn, nhưng mà hết buồn thì họ quay ra chế nhạo việc em không có chồng...như họ. Haizzzz!!!!!! Nghĩ tới nghĩ lui thấy đời thiệt là bể khổ....

    Trả lờiXóa
  16. Hì hì...không khổ, không khổ. Vậy là hết khổ.

    Trả lờiXóa
  17. multi bữa nay quái quỷ, không sao reply còm được bà con ới ời...:(((((

    Trả lờiXóa
  18. - @ Caonguyenbui: Thà ở một mình vậy cho sướng, đeo gông vào cổ thêm nặng... có khi nó thắt mình chết hồi nào hông hay.

    Trả lờiXóa
  19. những cảnh đời thương tâm, mong rằng sẽ chỉ là số ít.
    chúc chị vui và hạnh phúc ...

    Trả lờiXóa
  20. @Langyen: Đọc buồn và bất nhẫn cho những cam chịu.

    Trả lờiXóa
  21. @mt9011: nè nhỏ, chửi vừa vừa thôi., Coi chừng ghét của nào trời trao của ấy...:DDDDDDDDDD

    Trả lờiXóa
  22. @hienminh: Cám ơn giỏ hoa xinh xinh của HM.. chỉ là số ít nhưng đọc sao thấy đau lòng và bất nhẫn lắm.

    Trả lờiXóa
  23. Hà có nghề nhà báo hén. Và có tấm lòng hướng về những mảnh đời bất hạnh. Các chị ấy thật tội nghiệp, có lẽ ở trong một hoàn cảnh nào đó, không đủ hiểu biết để có cách bảo vệ cho mình, chung quanh cũng không ai giúp. Còn các người đàn ông ấy, chắc cũng có đôi người có tâm thần không bình thường, mới dã man đến thế.

    Trả lờiXóa
  24. Bạo lực gia đình 50% là do rượu ấy chị Hà ơi. Nhưng mà nói bỏ rượu thì các ông lại... dè bĩu nhau, thế là chẳng ai bỏ rượu được.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu đã vũ phu đánh vợ dã man, sao còn có thể nhìn mặt nhau nổi đây khi mà phải sống cùng với nhau?

    Trả lờiXóa
  26. Không phải tất cả đàn ông đều vũ phu .Yên tâm đi - các em gái chưa chồng - Đời vẫn còn dễ thương Đọc bài này mấy em gái chưa chồng chắc sợ teo luôn - Thà ế . Heeeee

    Trả lờiXóa
  27. Chúc chị Hà mãi vui vẻ trẻ trung, nhân ngày 8-3!

    Đời thì muôn mặt, muôn cảnh đời thương tâm mà mình thì "lực bất tòng tâm".

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là muôn hình vạn trạng chị hén.
    Cầu mong mọi người phụ nữ quanh ta đều hạnh phúc, an ui chị nha.
    Còn các chị em mình thì có thời gian off hoài. hihi.........

    Trả lờiXóa
  29. Chúc chị thật vui và HP trọn ngày 8/3 chị nhé

    Trả lờiXóa
  30. Sao trên đời có những người đàn ông tồi tệ đến như vậy

    Trả lờiXóa
  31. đọc entry mà em sợ quá,mình là những người phụ nữ may mắn thấy thương họ ghê

    Trả lờiXóa
  32. - @smokerose: cảm ơn chia sẻ của em... quanh ta nhiều cảnh đời bất hạnh mà người trong cuôc chỉ có nước mắt và người ngoài cuộc chỉ biết buông tiếng thở dài.

    Trả lờiXóa
  33. Giờ em mới đọc , và thấy số phận mỗi con người đều do bản thân họ quyết định, quan trọng là là họ có suy nghĩ và được lớn lên trong điều kiện giáo dục , môi trường nào.Ai cũng có quyền chọn lựa để được có cái gì và không có cái gì, không ai ép được họ phải được cái này và không có cái kia.Điều đáng buồn là những số phận đáng thương cảm kia lại được giáo dục và sống trong môi trường mà họ nghĩ cam chịu vậy là phải lẽ và không thể làm điều gì khác ngược lại.Trên thực tế , hãy gặp những người đàn bà bị bạo hành kia và nói với với họ là hãy rời bỏ người chồng vũ phu kia để tìm một cuộc sống khác êm đềm hạnh phúc hơn thì kết quả ra sao? Chỉ việc họ hỏi vậy tôi sẽ sống không chồng , con , không chổ dựa cậy kinh tế và tình cảm , bị người đời chê bai là thứ bị chồng bỏ , liệu tôi an vui hạnh phúc được không thì mình cũng không có được câu trả lời rồi. Hi hi... cuộc đời là như vậy đó , những người phải chịu khổ là những người cứ muốn được nhiều mà không cần biết cái giá phải trả là bao nhiêu , vậy nên họ phải chịu nhận lãnh hậu quả!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  34. Đọc xong thấy em còn may mắn thoát được , có rất nhiều kẻ biến thái không thể hiểu được họ sẽ làm gì ? Chị em mình bây giờ tự do là hạnh phúc nhất chị ạ !

    Trả lờiXóa
  35. chua xót khi đọc entry này ...

    Trả lờiXóa
  36. Còn rất nhiều phụ nữ phải chịu cảnh oan nghiệt hơn thế nữa mà chúng ta chưa biết hết đấy.

    Trả lờiXóa
  37. Thật sự rùng mình .
    Cái phần thú tính trong một vài người còn nhiều quá .
    Cuộc đời cứ phải " hên xui " trong chuyện này thì đúng là khổ thật

    Trả lờiXóa
  38. Chị Hà ơi ! Em thực sự không kết cái ngày 8/3 này nên không gủi hoa tặng các chị. Em thấy mang tính phong trào quá chị à ! nếu mul vắng lặng không phải vì mình không nghĩ đến nhau đâu chị ạ !

    Trả lờiXóa
  39. Mình cũng chung ý với bạn Đốc Tờ . He he he

    Trả lờiXóa
  40. Tặng hoa trên mạng cũng hay hay mà bạn Bắp... chỉ một cái clik là có hoa.. dễ ợt.. hi hi.

    Trả lờiXóa
  41. Trời ơi! em đọc những mẫu chuyện trên mà em cứ ngỡ như đọc chuyện đời xưa, chuyện khoa học giả tưởng. Thật đáng thương cho những số phận làm vợ như thế, cầu mong cho họ thoát khỏi những con người độc ác như thế, hy vọng trong tương lai thì loại người như thế nầy phải diệt chủng.
    Cuối tuần vui nhiều chị nhé

    Trả lờiXóa
  42. 8/3 mà sao chị đăng bài khủng khiếp quá.

    Trả lờiXóa