Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Khi nàng là một nửa của bạn...

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Mình không có nhiều bạn bên FB, hầu như là những thân tình con cháu, còn bạn bè thì là những khuôn mặt quá thân... và chỉ thi thoảng dạo qua để xem hôm nay cảm xúc của con gái thế nào, con trai hò hẹn bạn gái ra sao... hi hihi..  và trưa nay cũng vậy. Bắt gập mẫu này. Cảm động.

An Nhien
Sau khi coi phim "Father of the Bride" trên HBO hôm qua xong thì sáng nay Mẹ mình đã bắt Bố mình nói thuộc lòng 2 câu (theo như trong phim) - @1 là "Dù anh có thể nhuộm tóc, dù anh có thể bán nhà nhưng anh không nghĩ rằng mình có thể xa em dù chỉ một giây.” và @2 là “Cám ơn em vì đã cưới anh.” Mẹ mình gọi đó là “ái tình bắt buộc”! Bó tay! Hehe.

Đấy là trường hợp của anh Thương - bạn của gia đình mình. Anh bị tai biến mạch máu não và bị bệnh viện trả về nhà. Chỉ cầu mong phép mầu xảy ra và phép mầu đã đến. Phép mầu ấy là lòng lạc quan của Quy - vợ anh. Có lần thấy Quy chăm anh như chăm em bé, nói chuyện với anh như với một em bé...  mình cười nhưng trong lòng cảm động lắm. Và sức khỏe anh khá lên từng ngày, những bước chập chững dựa vào một nửa của mình giờ anh đi bộ được tí tí... duy có điều hình như anh không nhớ nhiều về ngôn ngữ tiếng Việt, từ sử dụng của anh rất hạn chế, anh không diễn đạt được nhưng lại biết thay thế vào ấy những cụm từ tiếng Anh. Thật mừng khi trong ngôi nhà ấy đầy những tiếng cười yêu thương, thật mừng khi một nửa của anh đang từng ngày cố tập cho anh từng câu chữ. Chắc chắn rằng anh sẽ nhớ "Dù anh có thể nhuộm tóc, dù anh có thể bán nhà nhưng anh không nghĩ rằng mình có thể xa em dù chỉ một giây.” và hai là “Cám ơn em vì đã cưới anh".

Một nửa của anh Thương thế đó. Còn bạn - một nửa của bạn thế nào? Có chăm cho bạn hay càm ràm lúc bạn đau ốm.. :D


49 nhận xét:

  1. "Dù anh có thể nhuộm tóc, dù anh có thể bán nhà nhưng anh không nghĩ rằng mình có thể xa em dù chỉ một giây.” và hai là “Cám ơn em vì đã cưới anh".
    Cau nay hay qua chi a, chu that ra it ai noi duoc va cang it nguoi lam duoc tron ven chi hen.
    Anh Thuong ban chi co the phuc hoi dan dan la vo vo anh ay, dung la trong luc dau om-benh tat, nguoi chan goi ben canh am ap vo cung chi hen.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm động quá chị nhỉ ..
    Chúc mừng anh Thương đã có một nửa của mình ...một nửa dịu dàng..

    Riêng với hai câu nói trong phim thì em tin rằng : đàn ông Châu Á nói chung và đàn ông VN nói riêng sẽ không bao giờ tự nói điều ấy ... Ngay cả bố của cô bé ấy ...chỉ là mẹ cô bắt bố nói thôi ...:) Đàn ông phương Tây thì có đấy !

    Trả lờiXóa
  3. anh Thương không nhớ nhiều ngôn ngữ tiếng Việt Gió ơi, rất hạn chế trong diễn đạt nên Quy tập cho ảnh nói đó, câu đó sẽ rất dễ nhớ với ảnh... :D

    Trả lờiXóa
  4. Nghe thật cảm động . CPB nhà tớ chả bao giờ nói thế cả

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, ngoài đời, ai mà nói như vậy chứ. Chắc chỉ có trong phim thôi.
    Ở ngoài, bất quá nói được câu " tôi nhớ bà quá", là quá lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tối nay em sẽ hỏng ngủ để đi tìm cho ra...một nửa...! Hìhìhi...mà giờ thôi để em tìm cái gối ôm trước cho chắc ăn.

    Trả lờiXóa
  7. Một chuyện tình cảm động , em cầu mong họ vượt qua khó khăn lúc nầy.

    Trả lờiXóa
  8. Vợ là cái gối ôm
    cho anh ôm vào lòng
    vợ là cái lòng thòng
    cho anh suốt đời mang theo..

    Nàng có lần đã buột miệng đọc cho chàng nghe đó chị à!

    Trả lờiXóa
  9. Hihi...
    Hay nhỉ, 2 câu nói đó.
    Nói được câu "Tôi nhớ bà quá" cũng là vượt xa khả năng của một nửa của mình. :))

    Trả lờiXóa
  10. Vậy là em Yến của mình đã nghe rồi hén! ;)

    Trả lờiXóa
  11. Đôi khi cả đời này mãi tìm nhưng chẳng thể nào tìm ra dc 1 nửa của mình đâu chị!

    Trả lờiXóa
  12. Cái vụ nhuộm tóc thấy chẳng dính dấp gì đến cái vụ bán nhà. Còn để so với vụ "xa em 1 giây" thì càng xa tít tắp.
    Túm lại là hổng hiểu.

    Trả lờiXóa
  13. hahaha ... anh langtu bắt bài hay thiệt nhưng chắc nó liên quan đến những chi tiết nhỏ trong cuốn phim thôi mà

    Trả lờiXóa
  14. Một nửa của cháu có lần nói với cháu: Nếu em bị "bắt cóc" thì anh sống với ai? hahaha

    Trả lờiXóa
  15. chị ơi, dạo này 1 nửa của em cũng bắt đầu biết nói...xạo đó...hehehe

    Trả lờiXóa
  16. Hay lắm đó Hà , nhưng câu hỏi của Hà tôi không trả lời được ...

    "Còn bạn - một nửa của bạn thế nào? Có chăm cho bạn hay càm ràm lúc bạn đau ốm.. :D"

    Trả lờiXóa
  17. Tui là đàn ông Châu Á và là đàn ông VN đây, tui thấy Gió nói chưa đúng đâu ...

    Trả lờiXóa
  18. làm sao kiếm được chị bên fb chị Hà ơi

    Trả lờiXóa
  19. Entry tuy ngắn nhưng sau khi đọc vẫn thấy sâu đậm tình thương trong ấy, nhìn những cặp vợ chồng ông bà cao tuổi thường hay dìu nhau tập thể dục trong công viên em đã thấy kính trọng họ lắm... huống chi chuyện chú Thương lại bị tai biến mà có người vợ như thế. em có vài hình chị tặng chị đây.

    Trả lờiXóa
  20. hay quá chị Hà ơi. Để quỷ học vài câu.:D

    Trả lờiXóa
  21. Câu " Dù cho..." đó thì em chưa biết có được nói không , nhưng bây giờ thì em rất thích nói câu " cám ơn anh đã cưới em!" :D

    Trả lờiXóa
  22. Ngườ ta có zợ có chồng thì nhìu nhưng có một nửa của nhau thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay nên mấy ai nói được 2 câu đó .Thèng cha í có khi kề dao tận cổ nhưng chả thà đứt cổ chứ ko khi nào nói kìa ..hì hì...

    Trả lờiXóa
  23. - nhutcohoa: Chị cũng hay thấy hình ảnh những cặp già tay trong tay mỗi sáng ở công viên trong những điệu nhảy nhè nhẹ. Những hình ảnh ấy bao giờ cũng làm cho chị cảm động.
    Chị thích ảnh thứ ba nhất... cho chị xin tấm này nhá. tks,

    - quycoctu: thì quỷ cũng nên học và áp dụng... hihiihi.. nàng sẽ cảm động lắm đóa.

    Trả lờiXóa
  24. chị ít khi qua bên ấy... mà có qua cũng vào trang của con gái xem hình ành, bài vở của nó thôi. Nói chung là chị không đi dạo, vì không có thời gian.Môt nhà multi cũng chiếm nhiều thời gian của chị rồi Mai ơi!

    Trả lờiXóa
  25. dạ, em đã tặng chị rồi đấy mà. Chúc chị vui và khỏe chị nhé.

    Trả lờiXóa
  26. cái pic nhìn thương hén chị :)

    một nửa của em cũng dễ thương lắm , nhưng đôi lúc cũng thấy hơi ghét ghét hehe

    Trả lờiXóa
  27. Những lời nói "xạo" làm nàng thích là được rồi.. hihihi..

    Trả lờiXóa
  28. thì dù tóc anh đã bạc, dù anh có nghèo thì em vẫn ở bên anh mà langtu.. hehhhe... dễ ợt mà hông hiểu.

    Trả lờiXóa
  29. chị thích cái pic đó nhất. Hai mái đầu xanh xưa kia giờ đã bạc trắng.. hai ta cùng nhìn về một hướng. Thương!

    Trả lờiXóa
  30. Đôi khi lời nói chẳng thốt ra nhưng tự trong tâm mỗi người đều biết họ rất cần cho nhau mà nhỏ...

    Trả lờiXóa
  31. . Em hãy còn trẻ nên lạc quan trong cuộc sống. Chị luôn tin có những cơ duyên mà ông trời định sẵn...! Vui lên em nhá!

    Trả lờiXóa
  32. Phụ nữ hầu như ai cũng thích nghe những lời âu yếm... nhưng mấy ông thường thì ít biểu lộ bằng lời nói, họ có cách của họ và đôi khi cũng làm mình cảm động mà Thu Nhân! hihihi..

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn em! Bạn chị là một phụ nữ tuyệt vời đó! Thật khâm phục một ý chí không đầu hàng số phận!

    Trả lờiXóa
  34. CPB không nói nhưng nhìn Bống tràn đầy yêu thương thế kia thì cũng hơn vạn lời nói rồi đó Bống. Bống vẫn còn giữ I love you trong lòng bàn tay mình mà... hihiihi.

    Trả lờiXóa
  35. Sao chị mất lòng tin vào đờn ông wá dị ????

    Trả lờiXóa
  36. Để thế hệ tiếp theo sẽ nói thế chị à, thế hệ mình đàn ông vẫn còn ngượng khi nói tình cảm hoặc biểu lộ tình cảm với vợ lắm chị ơi :))

    Trả lờiXóa
  37. chị cũng cảm động lắm... mừng bạn ngày càng khá lên Trung hen. Nhớ thông tin cho bạn bè sức khỏe của anh Thương nha.

    Trả lờiXóa
  38. Gặp được một nửa của mình đã khó, mang nửa ấy về cáng khó hơn. Vì thế em nghĩ, đừng bao giờ để mất đi nửa của mình.

    Trả lờiXóa
  39. Dù cho tóc anh có thể đen lại, dù cho răng anh có còn nguyên vẹn, dù...Nhưng mà dù cho những điều đó không xảy ra thì anh cũng không thể xa em một giây. Thế nhé!

    Ủa mà nãy giờ ngồi nói chuyện với chính mình hả chời. Thôi bái bai chị Hà nhen, giờ phải đi tìm cho được một nữa của mình để nói nữa chớ! :-))

    Trả lờiXóa
  40. Khi biết mình đã tìm đúng một nửa của mình rồi mà ko kết hợp được thì sao? hehe

    Trả lờiXóa
  41. Một nửa của em nói là, tui có rất nhiều người thương nên cũng không cần đấn bà thương đâu

    Trả lờiXóa
  42. chà, khó trả lời thật đó... nhưng theo chị thì ở tuổi này rồi không dễ gì kết hợp. Chỉ nên là tri kỷ của nhau.. thi thoảng cùng nhau cà phê, thi thoảng cùng nhau đi nghe vài bản nhạc.. hoặc cùng nhau đi dạo trên những con đường yên ả.. cũng hạnh phúc lắm rồi...hihi..

    Trả lờiXóa
  43. Nãy giờ nghe Đen nói... để biết đen cũng có một ước mơ cháy bỏng. Mong một ngày gần Đen thổ lộ được cùng với một nửa của mình.. hehheh...

    Trả lờiXóa
  44. một nữa của em ít nói nên chắc suốt đời em chỉ ngheđựoc câu nói tình cảm duy nhất là cách đây 11năm về trứoc thôi chị ơi!hiiiiii

    Trả lờiXóa
  45. He he một nữa của em không bao giờ chịu nói mấy câu như thế đâu chị ơi,cả ngày cứ bà L. thôi híc híc...

    Trả lờiXóa