Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

14 tháng 11



14/11 - Chúc mừng sinh nhật con gái...

Nhớ lại là có những trang nhật ký quá cũ cho con... ở những ngày rất cũ...

16.12.1982

H. ạ! Trong quyển nhật ký của tôi sẽ có thêm 1 nhân vật nữa đó và tôi sẽ viết về nhân vật đó nhiều hơn. H có biết ai không? Đó là Phương An của tôi. Cô nhỏ sinh ngày 14/11/1982 lúc 5 giờ 45 DL (29/10/82 – 5g45 AL)

Hôm nay thì P.An của tôi được 1 tháng 2 ngày rồi… đang ngủ say, còn tôi thì đang ngồi ngắm và viết đây. 13 ngày bị ho nghẹt mũi, sợ quá phải cho uống tétra, ampi… 20 ngày đi khám lại BS Cao…. Chưa chi mà tôi thấy khổ ghê H. ạ… Mong con thật mạnh khỏe và lớn nhanh… có những đêm con quấy quá không ngủ làm mẹ cũng không ngủ… vui khi con cười, dù rằng con thực sự chưa biết cười, con còn nhỏ quá…

Ôi! Chừng nào cô đi chập chững, nói bí bô nhỉ!

Mong thời gian qua nhanh nhanh…

*

16/1/1983

Hôm nay thì Phương An của tôi đã được 2 tháng, 2 ngày rồi… hơi lớn một tí… và đang say sưa giấc nồng… còn tôi đang ngắm mãi bông hoa nhỏ của tôi… Cô giống cha hay giống mẹ nhỉ… Tôi mong con…

H ơi! P.An quấy quá cả đêm, tôi không ngủ được… khổ ghê… sáng dậy, ngừơi bần thần mệt mỏi…

*

21/1/1984

H! Lâu thật lâu tôi quên bẳng H rồi! Một năm mới lại đến… trong quyển nhật ký này sẽ không viết nhiều cho tôi nữa.

P.An của tôi đó H. Sắp biết đi rồi, nhanh ghê chưa!

Con bé ai cũng bảo là giống cha, tôi không tin đâu, phải có cái gì đó của tôi nữa chứ…

*

H ơi, biết nói thế nào về tình yêu của tôi với con bé. Cuộc sống của tôi, vui buồn của tôi đều lệ thuộc vào P.An thôi. Mong anh ấy đừng buồn, bởi có con là tất cả cho con, chiều mong hết giờ để đón con, để nghe niềm vui rạng rỡ trong lòng. Khuôn mặt nhỏ ngây thơ làm sao, nhìn tôi cười lỏn lẻn…

*

23/1/1984

H! Một cái Tết nữa lại đến rồi… tôi lại thêm một tuổi. Tôi chẳng thích tí nào! Muốn thời gian mãi ngừng trôi…

P.An của tôi đêm thật là hư, cứ hay nhè… Ở nhà tập thể nhiều cái mệt quá! Ước gì mình có một chỗ tốt hơn nhỉ?

P.An biết làm nũng rồi đó H! Ngủ dậy là khóc, cứ đòi mẹ bế suốt… phải tập cho cô lại thế nào đây… mình cũng mệt vì con ghê!...

*

6/2/1984

Hôm nay tôi đi làm lại rồi. Đầu năm cơ quan vắng vẻ quá. Một mình tôi ngồi cũng buồn, không ai để “tám”… nghĩ vẫn vơ về cô nhỏ của tôi… hình dung nét mặt nụ cười… còn 7 ngày nữa là P.An của tôi đúng 15 tháng rồi, đang tập đi… và leo trèo giỏi lắm… cô giống con trai ghê! Mấy hôm nay ngoan lắm… đêm ngủ ít nhè hơn.

*

10/2/1984

Tôi mệt ghê H ơi! Tại sao ngừơi cứ run lên. Sáng đi làm vội vàng chẵng kịp ăn uống gì. Sức khoẻ ngày càng giảm, không có điều kiện bồi dưỡng, ai cũng tưởng mình khá ít ra so với người khác. Lo ghê với mức lương 400đ/2 ngừơi, hằng tháng phải lo cho P.An, không nuôi được gà… tính toán làm sao cho đủ đây?

*

Ngày hôm qua chủ nhật cả ngày không có điện, bế P.An về chị hai chơi, cũng vui lắm…

À! Anh báo tin về cái ký “Vùng đảo chim Yến” trúng giải dự thi đài phát thanh… Mong anh đi nhiều, viết được nhiều…

22/2/1984

Phương An lúc này biết nhiều trò ghê: Phá phách, leo trèo, làm hề… vui ghê… nửa đêm dậy nhìn tôi cười… thương quá đi thôi. Nhiều lúc ôm con trong vòng tay, trong tôi có một tình yêu mãnh liệt, tôi cứ tự hỏi sau này có thêm em bé, tình cảm tôi có như đối với cô nhỏ không???

H. Chú Hiền sắp chuyển công tác về Tuy Hòa, phòng tôi còn chỉ 5 người, ai đi, ai ở… hơi bâng khuâng một tí… có điều không khí làm việc uể oải quá…

*

29/2/1984

Ngày cuối tháng đây H ơi, P.An được 15 tháng rưỡi rồi đó, cũng nhanh ghê! Đến hôm nay đi kha khá rồi, có điều nói chậm… chưa nói được bao nhiêu.

*

2/4/1984

Chú Hiền đã về Tuy Hòa rồi H ơi! Buổi chia tay với phòng buồn ghê… người đi, người ở lại… muốn nói thật nhiều… cuối cùng mình cũng không muốn nói nữa… muốn khóc ghê khi nghe tin chú Tổng cũng sắp về hưu… những người mình yêu mến đó…

*

P.An của tôi được 16 tháng rưỡi rồi H ơi! Đã đi kha khá, phát âm đựơc vài tiếng. Hôm nay mắt bị sưng trông xấu xí làm sao!

*

12/4

Còn 3 ngày nữa P.An đựơc 17 tháng rồi, nhanh ghê chưa, đi vững vàng hơn, răng mọc chỉ mới 5 cái, chậm hơn so với những bé khác. Có lẽ vì thế mà cũng chưa nói được nhiều. Đêm hôm P.An không ngon giấc, trở mình suốt và mũi sụt sịt. Sáng dậy vội cho uống thuốc.

Mong P.An của tôi thật và khỏe mạnh và lớn nhanh nhanh!

*

8/5

Còn 6 ngày nữa P.An được 18 tháng rồi. Mấy hôm nay đầu lại bị chốc. Phải cạo đi, trông tức cười làm sao…

P.An đã biết nhiều trò lắm rồi, ít chịu ngồi không, hết phá cái nọ đến cái kia, miệng thì nói bi bô… dùng rằng chưa phát âm được rõ ràng…

Hôm nay bôi cortibion lên chỗ bị chốc, hình như những vết chốc khô hơn… mong cô nhanh khỏi bệnh…

*

12/7

P.An của tôi còn 2 ngày nữa là tròn 20 tháng… nhanh ghê… mọc được 13 cái răng rồi… lúc này trông khỏe hơn. Có lẽ do điều kiện sống. Phòng chúng tôi ở hiện giờ tương đối sáng sủa hơn, rộng hơn. Mừng ghê H. ơi! Cám ơn tất cả…!

*

27/7

P.An lại bị chốc đầu nữa rồi, sáng nay định để ở nhà, cuối cùng lại quyết định cho đi nhà trẻ, thấy thương ghê…

Không biết nay mai mình đi công tác xa, cô nhỏ ra sao đây, không an tâm chút nào. Ở nhà hoài cũng kỳ… ước gì con lớn nhanh nhanh…

*

31/7

P.An khỏi bệnh rồi H, cho đi nhà trẻ lại rồi. Còn 14 ngày là được 21 tháng rồi đó, nói vẫn chưa nhiều chỉ là “Ba ơi, Má ơi…, đi…, cá..” là chủ yếu.

P.An bắt đầu biểu hiện tính nết giống ba rồi… cẩn thận, ngăn nắp…

*

6/8/

Bắt đầu từ mai tôi nghỉ phép H ạ! Lo ghê không biết làm sao P.An bị chốc hoài… tội ghê đi! Tôi không biết làm sao nữa, mỗi người chỉ vẽ một cách… tốn tiền ghê, bệnh thì cứ tái phát.

*

Phải chi đầu óc tôi được thanh thản hơn. Bởi mỗi lần P.An bệnh tôi mệt ghê… cứ suy nghĩ lẩn quẩn thế nào… tiền nong… con cái… cuộc sống quả là chật vật… mà mà còn có thêm khoản chi viện của các em, cũng đỡ phần nào, nhưng tôi vẫn lo quá!

Phải chi được trở lại những ngày xưa. Không phải lo nghĩ nhiều về cơm áo gạo tiền, cứ ngày hai buổi đi về.

*

4-5/9/1984

Tôi đi công tác A2 H ạ! Không có P.An bên cạnh trống trải làm sao! Buổi chiều ăn cơm thật sớm, rãnh rỗi ngồi trước thềm nhà dõi mắt về phía xa xa, nhớ con làm sao, con đang làmgì?

Phía trên trăng bắt đầu nhô ra, quang cảnh vắng vẻ… kia là đồi núi, kia là đồi mì… tiếng côn trùng rỉ rả… Mong được về nhà quá!

*

12/11/84

Còn 2 ngày nữa thì sinh nhật P.An rồi. Cô nhỏ biết được nhiều nhưng vẫn chậm nói ghê..

Tôi rủi ghê H ơi! Bị mất cắp 2 lần gần 10.000đ, coi như là hết tài sản rồi, buồn lắm!

*

14/11/1984

Hôm nay sinh nhật P.An đây H ơi! Thủy, Yến, Ái… anh Nùng, anh Sang, anh Thảo cũng tới dự… vui ghê… chỉ tiếc không chụp được tấm ảnh nào đẹp đẹp.

16-17/11

P.An bị sốt 2 hôm nay rồi, lạ ghê… không bị ho, viêm, lại sốt… không hiểu ra sao nữa.

26/11

Thế là gần hết 1 năm nữa rồi. Thời gian trôi nhanh ghê phải không ?

Ngày nào… tôi vô tư, thanh thản… còn bây giờ… trong lòng sao lúc nào cũng nặng nề, những lo toan, buồn phiền. Cuộc sống, phải chi đừng vướng víu nhiều về vật chất thì có lẽ thoải mái hơn… biết làm sao được… bởi tôi còn có P.An bé bỏng… phải lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ… bệnh chốc đầu sao mãi không khỏi. Tôi muốn là người mẹ nuôi con giỏi, lại hóa ra là người mẹ tệ nhất!

Bên ngoài trời lại mưa lất phất, một mình tôi trong phòng… vẫn tâm trạng như xưa… ! Nhưng bây giờ buồn vì con không khỏe, buồn vì cuộc sống cứ canh cánh những lo toan hằng ngày…

Một năm qua tôi đã thay đổi nhiều lắm phải không H? Tìm lại những nụ cười khi xưa sao khó khăn quá!

*

28/11

Mấy hôm nay trời Nha Trang cứ mưa… buổi sáng đi làm lành lạnh, đến ngồi một mình ở phòng, tôi cứ muốn đi… đúng là tôi chưa làm chủ bản thân mình H. ạ! Nếu làm việc thì khối gì việc để làm… Có lẽ thời gian tới tôi cần phải nghiêm chỉnh hơn.

P.An mấy hôm nay tôi cho uống thuốc nam cũng đỡ hơn rồi.

Cầu mong con khỏi hẳn, Noel sắp tới, một cái Tết nữa sắp tới! Chắc là vui…

Tôi đang cố dẹp bớt những lo toan vụn vặt đây H ạ! Cố giữ cho tâm hồn được thanh thản, cố gắng chịu đựng nhiều hơn, cố gắng không than vãn…

*

29/11

P.An của tôi hư quá, đêm ngủ cứ trăn trở mãi, trời lạnh nhưng chẳng chịu đắp mền… sáng dậy thật sớm đòi ăn… lại bị ba nạt cho một cái… thế là tủi thân khóc mãi… thấy thương con quá!

Tôi và anh ấy, chẳng biết ai yêu con nhiều hơn. Riêng tôi, tôi cố gắng thật dịu dàng với con, có gì buồn phiền tôi thường tìm đến nụ cười trẻ thơ, ôm ấp con nhiều hơn… Mỗi chiều đón con về, nhìn nét mặt rạng rỡ, nỗi vui mừng của con tôi cảm nhận mình thật hạnh phúc…

*

Hôm nay tôi qua BV trám răng H. ạ! Chờ chực mãi… cuối cùng còn 1 cái không làm được vì ngay cả BV cũng không có dụng cụ. Cuộc sống đi lên mà sao đi đâu cũng gặp khó khăn. BS Thế Dũng nói cũng tâm lý, CBCNV dựa vào BV là chủ yếu nhưng khó quá đành vậy. Biết sao???

*

1/2/1985

Một năm cũ qua đi, bắt đầu một năm mới, thêm một tuổi đời nữa, có nhiều chuyện để kể với H đó!

Út đã đám cưới rồi, cả nhà tập trung lo cho cô nàng, sướng thật, tôi chẳng có gì để tặng cho Út trong ngày trọng đại này, chỉ mong Út mãi mãi hạnh phúc.

Còn P.An của tôi lúc này đỡ hơn H ạ! Hai má phinh phính rồi, đêm ngủ ngon hơn, tôi cũng sắm lại được chiếc xe mới rồi. P.An thích thú lắm khi được ngồi xe mới.

À, tôi vừa mới nuôi một con chó nhỏ H ạ! Lúc đầu đặt tên cho anh chàng là Mino, nhưng P.An cứ gọi “Lô Lô” thành ra đổi tên luôn, lúc nào cũng sợ có người bắt Lô Lô của cô, cứ vắng tí là hỏi “Lô lô đâu rồi”, lúc ôm ôm, kéo kéo… ôi thôi… thấy cảnh đó tôi cũng vui vui vì đã mang đến cho P.An một người bạn nhỏ.

Anh chàng Lô Lô này cũng khôn lắm, cứ quấn quýt mừng rỡ mỗi khi tôi về, khơi dậy trong tôi một tình cảm mới, bởi tôi là người ít thích tiếp xúc với súc vật, vậy mà bây giờ…

*

4/2/1985

Hôm nay anh ấy đi công tác Sài Gòn H ạ! Vắng một người trong nhà sao buồn quá… Nhưng tôi vẫn mong anh đi được nhiều hơn…

7/2/

Sống ở tập thể thật là phức tạp, lời ra tiếng vào khi tôi nuôi Lô Lô.

Sáng nay tôi đã cho Lô Lô rồi, chị Thân đến bắt đi… Tội nghiệp P.An, rồi sẽ quen… không thể nào nuôi Lô Lô trên lầu…

14/3

Đến nay P.An 2 tuổi cộng thêm 3 tháng rồi, có vẻ ít nói hoặc chưa nói nhiều… cứ hay bí bô những bài hát mà tôi không hiểu nổi ý nghĩa của nó…

*

2/4 /1985 - ngày Nha Trang 10 năm giải phóng

Thời gian thấm thoát mà đã 10 năm trôi qua, hôm nay ngày kỷ niệm 10 năm giải phóng. Sáng sớm tôi đưa Phương An đi xem diễn hành, khung cảnh tưng bừng nhộn nhịp, người người quần áo mới đủ màu, đủ sắc, cuộc sống có vẻ ấm no và đầy đủ. Tôi nói với anh “Ước gì ngày nào cũng được như hôm nay”. Đừng phải có những người lao động vất vả mà ăn không no, mặc không ấm, đừng phải có người nằm lê la ở đầu đường góc chợ xin xỏ từng đồng, đừng có những người nằm vỉa hè hút xách trộm cắp. Đối với tôi khi nhìn những cảnh ấy trong lòng xốn xang khó chịu. Tôi thích nhìn những con nguời mặc đẹp, phố phường sạch sẽ, ấm no thanh bình… như ngày hôm nay, ngày của 10 năm Nha Trang sau ngày giải phóng. Rồi 10 năm nữa trôi qua… ôi chao, Phương An của tôi 12 và tôi 45, già chưa “tôi sẽ làm gì trong 10 năm tới”. Hiện tại… là những con số đơn điệu, khô khan… Tôi thích được làm một công việc gì khác hơn…

******










41 nhận xét:

  1. Ôi, chi còn giữ lại những dòng nhật ký đáng yêu thế kia à :) hay nhể! Chưa bao giờ em viết nhật ký, nhưng đọc thấy đó là một cách hay hay của... phụ nữ :)

    Happy birthday ké!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Bống. Mẹ ham chơi giờ mói lo ngồi post mấy dòng mừng sinh nhật con.. hehehheh..

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn em ghé thăm sớm nhá. Đọc lại chị cũng thấy hay hay... :D

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng sinh nhật Phương An !!!! Chúc mừng bà mẹ có con gái đầu lòng nè!!!! hihi ( nói vậy để tự chúc mừng cho em luôn đó mà!!!) :D

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng sinh nhật P.An ,cháu mà đọc lại những dòng nhật ký của mẹ dành cho cháu nó sẽ rất yêu mẹ nhiều lắm đó,tất cả tấm lòng của người mẹ đều thể hiện trên những dòng nhật ký của chị.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng SInh Nhật P. An .

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng sinh nhật Phương An, cô giờ mới biết nên làm tạm cái hình này tặng cháu thôi
    Chúc con đường đi tới của con sẽ luôn hanh thông, xanh tươi rộng mở.......
    Các con sẽ luôn là nơi dựa vững vàng của mẹ Hà!!

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn hình con gái nhỏ bé trong đám anh hùng thấy thương chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  9. M giỏi quá đi. trong tích tắc đã có tấm ảnh trọn vẹn ý nghĩa trong ngày sinh nhật cháu. Cám ơn M nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  10. Chúc cho Mẹ Hà luôn vui nhé, đường phía trước còn dài,
    mà tụi mình luôn có các cháu để dựa khi tuổi về chiều mà chẳng già - chẳng bao giờ già chị nhé!!

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng sinh nhật con gái rượu của chị nhé. Đọc nhật ký của chị viết cho con mà em lại muốn lôi quốn NK mẹ em viết cho em ra xem lại. Quí lắm chị à, chị đã để cho con một món quà quí giá.

    Trả lờiXóa
  12. CHÚC MỪNG SINH NHẬT CỦA P.A! Cảm động vì tình thương yêu của người Mẹ dành cho Con yêu của mình! Lúc nào cũng đong đầy, dào dạt!

    Trả lờiXóa
  13. Ui, doc nhung dong nhat ky thich qua chi a! Chuc Phuong An an ngoan, chong lon va luon gat hai duoc nhung thanh cong nha chi. Hehe. Nang ay be bong qua a, cu nhu 20tuoi. Thay nang trong dam cau thu nhu co be ti hon chi hen.
    Sinh nhat am ap ben gia dinh va ban be nha Phuong An.

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn chị Hà không quên mà ghé thăm. Chúc mừng sinh nhật con gái cưng của chị. Cô P.An này hồi nhỏ chắc kén ăn lắm hở chị?

    P thích những người viết nhật ký cho con. Cứ tưởng tượng, nếu giờ đọc được những dòng chữ cha mẹ viết cho mình, tả lại những năm tháng đầu đời của mình, những khóc, cười, bập bẹ, chập chững, ngày nào biết đi, ngày nào nói chữ, câu đầu tiên, ngày nào cà chớn phải đòn đầu tiên..... hẳn là thích thú lắm. Người khác đọc mà còn thấy thích, nữa là P.An. Nàng An quả thật rất là hạnh phúc khi có được bà mẹ như chị. Có những thứ mà dù có nhiều tiền, người ta cũng không mua được. Đàng sau những con chữ là cả một biển tình thương. An lớn rồi, chắc chắn cảm nhận được điều này. Gia đình chị, dù thiếu anh, vẫn là một trong những gia đình hạnh phúc nhất.

    P cũng "lén bắt chước" chị, nên cũng viết cho hai đứa con mỗi đứa một quyển. Chúng sinh ra bên ngoài Việt Nam; đó cũng là một cách để khuyến khích chúng học tiếng Việt để đọc được những gì bố viết về chúng và cho chúng. Giờ chúng đã đọc được, nhưng chê bố viết chữ ... xấu quá, khó đọc :(

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng ké sinh nhật con gái yêu của chị.
    Những dòng nhật ký đầy ắp tình mẫu tử. Thương thương làm sao.

    Trả lờiXóa
  16. Mừng sinh nhật bé P.An của chị Hà nhé, chúc cho bé thuận lợi trên bước đường công danh.
    Em nhìn thấy bé chụp chung đội banh oai quá :)

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng sinh nhật cô con gái cưng của chị nhen .

    Trả lờiXóa
  18. Nếu là chị thì chị lôi ra đọc mãi đó... Chị vẫn còn lưu quyển nhật ký quá cũ... tính ra cũng mấy chục năm rồi.. vẫn muốn nhìn lại một thời của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn comment của NP. "Đằng sau những con chữ là cả một biển tình thương". Chị cảm nhận NP cũng thế, rồi các cháu lớn lên , trong hành trang vào đời sẽ có những con chữ luôn dõi theo. từng bước hướng con về với cội nguồn. Thật là cảm động!

    Trả lờiXóa
  20. - to all: Cám ơn bạn ghé thăm và để lại lời chúc SN con gái, cám ơn những pic chúc mừng thật đẹp.

    Trả lờiXóa
  21. Phương An bé nhỏ dễ thương, giữ được nét “teen” thật lâu hén chị.
    Nhưng con bé vững vàng và trưởng thành thật rồi, chị không còn gì để lo lắng nữa.
    Chúc mừng tuổi mới của PA, chúc bé ngày mỗi tiến xa hơn trên đường công danh, và mau mau cho mẹ Hà lên chức với người ta nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  22. chúc mừng sinh nhật Phương An,
    chúc con tròn tuổi mới , tươi tắn mạnh mẽ và thành công , rất vui ngắm con bé bỏng ngaỳ nào đã trưởng thành và trở thành điểm tựa mạnh mẽ cho mẹ và em .


    Flowers Comments

    Trả lờiXóa
  23. Hiiiiiii Với tình yêu của Người Mẹ "Con gái" sẽ ngày càng bản lĩnh, giỏi giang và là niềm tự hào của Chị :D Em tin là vậy!

    Trả lờiXóa
  24. Chị đúng là một người mẹ nhân hậu... Còn giữ được những dòng nhật ký nầy thật hay đó chị ạ! Mừng SN Phương An, dù muộn...



    Happy Birthday Comments

    Trả lờiXóa

  25. Chúc Mừng Sinh Nhật Chị Phương An Chúc Ngày 14/11 Thiệt nhiều Niềm Vui và Hạnh Phúc ^^^

    Trả lờiXóa
  26. Wow... thật đáng nể. Cháu cũng may mắn được đọc nhật ký của Mẹ,từ năm 1989 tới nay.... hihi

    Trả lờiXóa
  27. Chị thật tự hào vì có cô con gái dễ thương đến thế ! Chúc mừng sinh nhật PA của chị nha !

    Trả lờiXóa
  28. Chúc mừng sinh nhật muộn em PA con gái chị Hà :-)

    Trả lờiXóa
  29. ôi , cho em chúc SN MUỘN CHO CÔ GÁI NHỎ CHỊ NHÉ :)

    nhìn cô bé nhỏ nhắn đứng giữa những chàng trai cao to sao thấy bé bỏng và đáng iêu gì đâu áh :)

    Em thấy cô bé cũng có nét giống chị mà , và thật là xúc động khi đọc nững dòng nhật ký .

    Trả lờiXóa
  30. Ôi, em qua muộn quá. Chúc mừng sinh nhật P.A (muộn) nhé!

    :D

    Trả lờiXóa
  31. Mình cứ hay ra vào Facebook của An,
    Hôm trước SN một ngày, xem bao nhiêu là hình của PA với đội tuyển Malaysia...xem mãi, xem mãi, đến chừng ngồi miết đau cái lưng, thế là quên khuấy mất chuyện chúc mừng SN cháu.
    Dì Nhân đoảng thế đấy.
    Biết thế nào cũng sẽ có một entry của Mẹ Hà, vậy mà mãi bữa nay mới ghé qua đây.
    Đọc mà hình dung những ngày gian khổ xưa, thấy rưng rưng quá! Thương bạn và thương mình những ngày nuôi con nhỏ, nhiều khi cảm thấy đuối thật nhưng chính đứa con đã giữ cho mình đứng vững đến giờ, Hà nhỉ?

    Trả lờiXóa
  32. Đọc nhật ký của chị em thấy thấp thoáng chuyện bé con nhà em. Hihi. Kỷ niệm đẹp.

    Trả lờiXóa
  33. Cho em gửi lời chúc muộn tới cháu chị nhé. Chúc cô bé luôn xinh đẹp và đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  34. Cảm ơn chị đã chia sẻ những dòng nhật ký tình mẹ cho con gái thật dễ thương!

    Trả lờiXóa
  35. Những tấm hình chụp thật đẹp!

    Trả lờiXóa
  36. Chúc mừng sinh nhật PA ...

    cô ấy sinh nhật sau em một ngày đóa, những người sinh vào tháng 11 thật đáng yêu chị ha

    Trả lờiXóa
  37. chúc Phương An luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa