Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Rinh "nàng" về dinh...


Ngày sinh nhật trôi qua mau... hôm nay rinh mấy nàng về để ngắm...  Một lần nữa cám ơn  TTM (huynh tran), gioheomay và bạn hiền Thu Nhân (Bến Tre) và cám ơn tất cả các bạn cùng đến chúc mừng trong ngày 20/10.


Chị Hà ơi, ngày mai sinh nhật chị rồi đó


Bây giờ đã bước qua ngày khác rồi đó, hôm nay giữa trời khuya này đã là ngày 19, và ngày mai - sau hai mươi hai giờ nữa sẽ là ngày sinh nhật của chị Haphan52, một người chị mà tôi vừa quen qua trang Multiply này.

Người ta thường hay dùng từ BẠN ẢO để chỉ những bạn bè quen qua những trang blog, nhưng đối với tôi, tôi không có khái niệm ẢO HÓA trong tình bạn, dù rằng đó là những người bạn mà tôi quen từ trong trang blog này, hay là quen từ trong bất kỳ trường hợp nào.

Với tôi, dù chỉ quen từ cái nickname, nhưng khi đã kết nối bằng add nhau vào contact, thì người đó đã là người bạn. Và cũng như những người bạn mà chúng ta gặp hàng ngày ở nơi học hành, hay ở hàng xóm, hay ở nơi làm việc .. thì cũng phải trải qua thời gian để tìm hiểu nhau, thời gian sẽ là chất xúc tác để giúp chúng tôi hình thành một tình bạn, trong đó có thể chúng tôi sẽ chỉ trở thành những người bạn bình thường thăm hỏi xã giao với nhau hàng ngày hoăc chúng tôi cũng có thể sẽ trở thành những người bạn thân thiết của nhau...

Với chị, qua những contact dây mơ rễ má của bạn bè, làm tôi thường thấy chị qua các bài viết của vài người bạn, một đêm nọ, một đường link làm tôi ghé vào nhà chị và một bài viết của chị làm tôi ngừng lại và tò mò ghé vào xem, bài chị viết cho con gái với những kỷ niệm của con đối với người cha đã khuất bóng ... Một sự thương cảm dâng lên trong tôi, cái thương cảm ấy đến hôm nay tôi mới viết ra đây:

        Đã bao năm tháng trôi qua
        Chị vừa làm mẹ lại vừa làm cha
        Ngày xưa trời đất bao la
        Có người, cùng bước xa xa gần gần

        Đường xưa bao lối gập ghềnh
        Nắng mưa vẫn có hai mình bên nhau
        Từ xa, một bóng một sầu
        Sầu riêng chôn kín thật sâu trong lòng

        Chị rong ruổi lâu nay lặn lội
        Nỗi vui chị chia sẻ cho con, cho đời
        chị ơi ! gió thu chợt đến bên trời
        Mong sao gió sẽ mang xuân trở về...


Vậy đó, tôi ngừng lại và viết vài lời chia sẻ với Chị. Và Chị cũng đáp lễ qua trang blog của tôi để viết vài lời thăm hỏi. Thế là chúng tôi quen nhau.

Chị à, mình quen nhau bao nhiêu ngày rồi Chị nhỉ, hình như là rất ngắn, chỉ mới thoáng qua thôi. Vậy mà vào ngày tôi tổ chức đám cưới cho con trai, chị và các bạn đều đến chung vui, thế là mấy chị em mình gặp nhau, chị đến sớm nhất chị nhỉ, vậy mà vừa thấy nhau là nhận ra nhau ngay...

Thế đấy ! Cũng chẳng kỳ lạ gì, vì chúng tôi đâu là những người ở trong tranh đâu, chúng tôi cũng dần dần từ trong trang blog bước ra cõi thực để gặp gỡ nhau cho thỏa mãn cái tình thân cần chia sẻ chị nhỉ !

Chị ơi! ngày mai sinh nhật của chị, ngoài các con của chị ra, chị cũng sẽ có rất nhiều bạn bè thăm hỏi chị, và chắn chắn sẽ có một buổi party nho nhỏ nhưng hoành tráng, các bạn sẽ đến để chung vui với chị.. Còn tôi vì ở xa, nên chỉ viết vài giòng này thay món quà để chúc mừng sinh nhật của chị.


Copy từ nhà gioheomay




Tháng mười năm nay , tôi dành entry này cho những người phụ nữ đã cùng tôi đi qua ba lần tháng mười… Ba lần giữa cuộc đời luôn xoay vần với bao đổi thay thì quả là cực ngắn nhưng với cái thế giới của những tình cảm vốn dĩ mong manh này thì nó trở thành những kết nối tuyệt vời …

Chị Haphan52: Một trong những người bạn đầu tiên của tôi ..
Một trong những người bạn có với tôi nhiều kỷ niệm nhất .

Chị là người bạn , người chị , người đồng hành của tôi trong những chuyến đi xa Saigon . Chị là người hơn ai hết hiểu tôi về những lần một mình vượt qua cái thứ chống chếnh đơn độc của người đàn bà vác nặng trên vai cái thánh giá cuộc đời . Cám ơn vì ngay khi chọn thế giới của những tâm tình này tôi đã gặp chị .


Sinh nhật hạnh phúc nhé chị . Ta không còn đủ lòng xuân để reo vui khi đón thêm một tuổi đời với những âu lo , trăn trở nhưng ta vẫn đủ ân cần để dang tay ôm vào lòng những yêu thương … Gió tin là như thế ! Mong rằng bên chị trọn vẹn tiếng cười bạn bè và những bước nhảy reo vui mỗi sáng mỗi chiều …

Sinh nhật bạn (từ nhà Thu Nhân)


Hôm nay Sinh Nhật Hà Tím, một trong những người bạn tôi thân từ hồi Yahoo360. Tôi add Hà bằng sự nhầm lẫn khởi đầu và Hà đã vui mà trả lời tôi rằng “Hà ở Báo Thanh Niên mà. Hà đâu có học Văn Khoa đâu!” Thế đấy rồi chúng tôi quen nhau. Dễ dàng như chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Tôi học ở bạn mình sự chân thành đến hồn nhiên và sự thẳng thắn đến ngạc nhiên. Sự chân thực là điều đẹp nhất tôi nhận từ bạn.

.. Bây giờ, Hà Tím của tôi chắc phần nào lấy lại sự thanh thản cho mình sau ngần ấy năm phải buộc mình làm quen với cuộc sống không có anh Thế Vũ bên cạnh.

Hôm nay, tôi Chúc Mừng Sinh Nhật bạn Hà Tím của tôi. Chúc bạn luôn thanh thản, luôn yêu đời, luôn lạc quan trước cuộc sống.




48 nhận xét:

  1. Mừng Sinh Nhật muộn!
    Em xin lỗi vì đã trễ.
    Chúc chị thêm tuổi mới tràn đầy niềm vui.
    Nhớ chị.

    Trả lờiXóa
  2. Chị Hà kính mến,

    Em tệ quá, huốt mất ngày sinh nhật chị rồi! :(
    Mong chị ăn sinh nhật cả tháng để em có dịp chúc mừng sinh nhật chị nhé!
    Những người sinh tháng 10 là Thiên Xứng là những người dễ thương nhất trong 12 Sao của Tây Phương đó!

    Trả lờiXóa
  3. Ừ nhỉ - sao mà M lại nhầm nhỉ!

    # Libra - Thiên Bình hoặc Thiên Xứng, tương ứng với chòm sao Thiên Xứng, tức cái cân (từ ngày 23/9 - 23/10)

    # Scorpio - Hổ Cáp hoặc Thần Nông, Thiên Yết, Thiên Hạt, tương ứng với chòm sao Thiên Hạt, mang hình dáng con bọ cạp, (từ ngày 24/10 --> 21/11)

    Trả lờiXóa
  4. Em nhớ sn chị và ...dành chổ ....chen lấn, chúc sớm nhất ...từ ngày 18/10 lận
    http://haphan52.multiply.com/guestbook?&=&page=3
    Mà chị Hà không.....cho em được...1 phiếu bé ngoan !

    Trả lờiXóa
  5. Hihi... chị Hà luôn vui vẻ, ấm áp bên bạn bè chị nhé, kg riêng sinh nhật 20-10.
    Em tặng chị nè. hehehe

    Trả lờiXóa
  6. - gio1heomay: trục trăc hoài chị vẫn không qua nhà gió để lấy ảnh ở entry được Gió ơi.

    - moon: nhỏ này dễ thương quá, tặng chị toàn hoa đẹp kìa. Cám ơn em yêu nhá.

    - minhtam: muốn mấy phiếu chị cũng cho nhưng em lớn tướng lo chuyện chồng con đi thôi... hì hì.

    - TTM: sự nhầm lẫn dễ thương... M hen.

    - Tân Châu: Vậy hả em? hi hii..

    - hoathiold: Cám ơn Lợi ghé thăm. Chúc L sinh nhật thật vui nhá.

    Trả lờiXóa
  7. hihi... Chị chờ Moon đó để cùng em gửi quà vào đây liền

    Trả lờiXóa
  8. hí hí...... cho chị Hà đọc mệt, mà hay lắm chị Hà ui.

    Trả lờiXóa
  9. Dạ chắc chắn Thiên Xứng đễ thương lắm! Em cũng là Thiên Xứng em biết mà! Hihihi...

    Trả lờiXóa
  10. - nhỏ Moon ui, Thiên Bình và Thiên xứng giống nhau hay khác nhau.. Chị thực tình không biết mình thuộc cung gì? hihii..

    - tanchau: thì không biết cung gì nhưng cả hai chị em mình đều dễ thương kìa.. ui, một chùm hoa xinh thật xinh, cám ơn em gái nhá.

    - TTM: Bà già của nhỏ Moon này không lo nghỉ ngơi thư giãn, tối ngày cứ lo làm slideshow hoài à, nhà nhỏ của chị chịu hông nổi nó nổ tung là bắt đền M đấy... đang dùng gói mạng 450K/tháng mà nó vẫn chậm như rùa nè M.

    - Moon nè: cho chị đọc nhiều ghê đi, không biết chính xác hông nhưng có vài điểm cũng đúng nhỏ ui.. hì hì hì... đây nè: Đàn bà Thiên Bình rất mê của ngọt, vì vậy dễ bị tăng cân. Đồng thời, bản tính vươn tới sự hài hoà lại giúp nàng kịp thời làm chủ bản thân, cố gắng kiêng khem, luyện tập thể dục để giảm trọng lượng.

    Trả lờiXóa
  11. Bống thấy mỗi năm mỗi tuổi - nó đuổi xuân đi . Huuuuu

    Trả lờiXóa
  12. kệ đi.. hơi đâu mà quan tâm vì đó là quy luật rồi... lo vui chơi nhảy nhót cho tinh thần vui vẻ Bống ui!

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi người có cách dịch khác nhau đó chị. Nhưng xin miễn cái ngày nó trùng vào khoảng ấy là đúng chị ơi.
    Coi cho vui ấy chị hén....... hehehe...

    Trả lờiXóa
  14. Thêm một chiếc lá rụng
    Thế là thành mùa thu

    Trả lờiXóa
  15. Hạnh phúc thật nhiều phải không chị. Những niềm vui như thế này cũng làm người ta trẻ ra nhiều lắm đó( em lại tưởng tượng ra điệu cười hí hí của chị và lại cười theo đây nè).
    Chúc mừng tình thân. Chúc mừng hạnh phúc tuy giản dị nhưng ấm áp vô cùng này, chị nhé.

    Trả lờiXóa
  16. - ngocyen: Yến cũng như chị mà.. blog là một phần quan trọng trong cuộc sông. Cái thế giới ảo đấy nó lại gần gũi với mình qua từng khuôn mặt... những nụ cười, những vòng ôm. Rất mong cứ thế ngày qua ngày Yến hen.

    Trả lờiXóa
  17. Chừng nào thèng Mul nó hết khùng chị sang lấy ảnh dìa cho nó thêm phần sinh động nghen chị ...Một SN ấm áp và tràn đầy tình thân chị há !

    Trả lờiXóa
  18. chúc chị và gia đình luôn bình yên, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  19. tặng chị bài này
    ....
    em về, không thấy anh đâu
    nắng lên chưa quá mái đầu còn xanh
    sao anh lỡ vội đi nhanh
    ngày còn dằng dặc em dành làm chi
    con mình nhỏ quá, biết gì
    nhớ anh, em khóc quay đi không à
    bữa cơm vẫn đủ cả nhà
    chỉ riêng có chỗ anh là vắng thôi
    ghế còn ấm chỗ anh ngồi
    giường còn in dấu, ấm nơi anh nằm
    anh đi vão cõi xa xăm
    để đêm thanh vắng em nằm lẻ loi
    con mình giờ đã ngủ rồi
    nhớ anh, em nhớ ... anh ơi .. hãy về

    Trả lờiXóa
  20. Mừng sinh nhật chị!

    Chị có ngày sinh nhật thật hay ... cả VN đều chúc mừng chị.

    Trả lờiXóa
  21. hehe, chị ui! Ôm và cất kỹ cái hạnh phúc này trong két sắt hén chị

    Trả lờiXóa
  22. Ôi thích quá chị Hà sn cả tháng :)))))))) chuẩn bị sức cho tuần tiếp theo nha chị ơi hì hì

    Trả lờiXóa
  23. chị đang ho sù sụ.. không dám để KD hôn đâu... hi hihi... nhạc hay lắm, chị thích KD tặng nhạc lắm. Tks.

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn Chinh. Đã vui từ hôm gặp Chinh cùng các bạn rồi mà.. hihihi..

    Trả lờiXóa
  25. Cám ơn NHS. Thật vui khi NHS tặng cho chị một cô nàng quá quen đóa. Quen lắm lận... và nữa đó là biển Nha Trang của chi. Hug!

    Trả lờiXóa
  26. cứ gặp nhau là vui rồi... dù không phải SN cũng rộn ràng lắm nhỏ ơi! Cứ thế và cười nhá...

    Trả lờiXóa
  27. hihii. tim chị có một ngăn để dành cho bạn blogger đó OM.

    Trả lờiXóa
  28. chị thích nhỏ ôm người khác hơn... hi hihi... Mong nhỏ thật hạnh phúc, mong lắm đó.

    Trả lờiXóa
  29. Một ngày thật đáng nhớ... Cám ơn em.

    Trả lờiXóa
  30. Có một góc chị dành riêng cho anh. HM làm chị chạnh lòng quá...!

    Trả lờiXóa
  31. Mừng sinh nhật muộn nha chị.Chúc chị luôn tươi trẻ khoẻ đẹp dẻo dai ...để chơi hết mình cùng đàn em mul ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  32. Dễ thương quá chị ơi!
    M hôm nay phải làm việc cả ngày chị à..
    Luôn vui chị nhé!

    Trả lờiXóa
  33. dnay c k có vào đc nên k biết sn cô/.// dù muộn nhưng c cũng xin chúc cô có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui cô nhé...

    Trả lờiXóa
  34. Chúc mừng sinh nhật chị trễ nè,ngày đó em đang từ SG lên Đà Lạt,hihi...Chúc chị thật nhiều hạnh phúc và niềm vui từ gia đình và bè bạn..

    Trả lờiXóa
  35. Mừng Sinh Nhật chị...dù là đã muộn, nhưng vẫn muốn gửi đến chị những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho một tuổi mới, chị nhé!

    Trả lờiXóa
  36. Chúc mừng sinh nhật chị muộn , chị ơi : Dạo này em bận quá nên ít vào blog không biết chị có sinh nhật đừng giân em chị nha ! Chúc chị luôn vui khỏe bình yên thật nhiều trong cuộc sống và mọi sự đều tốt đẹp chị nhé !

    Trả lờiXóa
  37. Hà Tím yêu dấu,
    Vẫn thích gọi vậy đó.
    Sinh nhật mỗi năm có một ngày, nhưng vẫn muốn chúc bạn yêu luôn mỗi ngày là một ngày vui!

    Trả lờiXóa
  38. Vào ngắm mấy tấm hình của chị thật xinh ,thấy chị thật hạnh phúc trong tình cảm của bạn bè,chúc chị như thế mãi nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Hôm nay em mới đọc được bài này, lời chúc sinh nhật muộn dành cho chị với chút áy náy, có lỗi... Chỉ tại thèng Mult cà giựt làm em lười dạo Mult đó! Vui thật vui nha chị yêu!!!! :)

    Trả lờiXóa
  40. Chị cũng bị multi cà giựt mấy ngày chập chờn không vào thăm bạn được. Chị em mình rãnh thì thăm nhau,.. Đến sớm hay muộn đchị đều vui!... hihii..

    Trả lờiXóa
  41. - monglan58: Thì chị vui hơn khi chưa có blog mà em.. hihii...

    - thu nhân: Cám ơn bạn hiền... Mong Thu Nhân cũng thế nhà, mỗi ngày là một niềm vui!

    - hoangvin: Cám ơn nhành lan của HV. Chúc bạn thật vui!

    - hoaloaken: Em ghé thăm là chị vui rồi... những khuôn mặt bạn bè bao giờ cũng thật ấm áp với chị. Tks,

    - thuoaymuahong: Ngày nào cũng sinh nhật mà nhỏ, ngày nào nhỏ ghé qua chị cũng vui.. hì hhi...

    - thuytien: Đi nhiều nhỉ. Lời chúc không muộn đâu. Cám ơn bạn mình nhiều nhiều!
    qua thăm là cô vui lăm. Chúc cháu thật vui khỏe nhá.

    - TTM: Vẫn luôn cám ơn M nhiều nhiều... Hug!

    - langyen: Thì cùng nhỏ off trên tầng cây số đóa.. hehheh...

    -

    Trả lờiXóa
  42. Lâu lâu ghé nhà chị , thấy mình vào muộn quá nên ko com .

    Trả lờiXóa
  43. nhạc hay quá chị àh .

    ấm cả lòng :)

    Trả lờiXóa