Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Đi lạc


dduong, photo, hinh anh, upload, download

Tôi có nhiều giấc mơ, cũng không hiểu sao đầu hôm thì thật say giấc... chừng về sáng thì lại hay mơ. Những giấc mơ thường là đi lạc qua những con đường dài hun hút với tâm trạng sợ hãi - một mình giữa những con đường mờ mờ ánh đèn, tay vội cho vào túi để tìm điện thoại gọi cho con, nhưng điiện thoại lại không có. Thế là cứ đứng mãi một góc và rơm rớm nước mắt... chợt tỉnh và lòng lại bần thần. Và cũng có giấc mơ đi lạc, có hậu hơn -  đi mãi lạc vào một ngôi nhà và được chủ nhân tặng cho nhành hoa tím. Bắt gặp một khuôn mặt không hề có trong bộ nhớ, nhưng rồi giấc mơ tan đi, ngày bình minh tới lại luẩn quẩn khuôn mặt trong mơ. Thế đấy.

Đấy là những giấc mơ đi lạc hay hiện diện trong tôi. Nhưng tôi cũng có giấc mơ khác. Giấc mơ thấy mình là cô gái trẻ tung tăng chạy nhảy cùng bạn trên đồi hoa toàn cúc vàng, cúc trắng... Hai cô bạn trẻ vui đùa chạy nhảy. Tỉnh dậy thì lại một ngày mới và mình tóc đã lấm tấm bạc và bạn thì xa tít tắp. Và nữa tôi cũng thấy tôi qua những con đường đến thăm nhà bạn, nhà bạn đông vui, bà, mẹ, em gái em trai... cả nhà thật náo nhiệt... khi tỉnh lại, tôi không nhớ những con đường ấy và bạn xa tôi đã chừng hơn hai mươi năm rồi. Chả lẽ mãi mãi lạc nhau?

Hình ảnh tôi trong giấc mơ

Ảnh chụp tại Nhà thờ đá ngã sáu Nha Trang năm lớp 11 (Loan thứ ba – bạn trong giấc mơ -  thứ ba từ phải qua)

Và tôi, cũng hay đi lạc trong đường phố Sài Gòn, đường phố Sài Gòn chằng chịt xe cộ người và người... tôi đi mãi, đi mãi trong đầu không nghĩ mình đi đâu... thế là lạc. Nhìn từng đôi, từng đôi ngồi kề bên, ngồi khắng khít nhìn nhau ở một bến sông... và tôi lại vội vã quay xe tìm đường trở về, nhưng đường về vẫn xa lạ... và may mà có mấy bác xe ôm dắt về. chứ như trong mơ thì chắc chỉ đứng nhìn thôi. Mà không phải một lần đi lạc, cũng vài lần như thế. Và nhớ như in câu nói của anh: Bà làm tui xấu hổ, anh em ở cơ quan chọc quá chừng kìa... Nhớ lúc ấy chỉ cười cười: Ừa, lạc lần này thì lần sau nhớ. Nhưng mình biết chả bao giờ mình nhớ. Mấy năm làm việc ở cơ quan, đi chỉ một đường, về đúng một đường, có kẹt xe thì ráng chờ, không dám bước qua những con đường khác.

Và cách đây mấy hôm off ở Hoa Sứ, chỉ thiếu một khuôn mặt. Và bạn lạc đường, không điện thoại giữa TP Sài Gòn, mình lại chạnh nghĩ giấc mơ của mình, tự hỏi bạn có rơm rớm nước mắt không? Cứ hình dung cái dáng gầy gầy cao cao ở một góc đường đơn lẻ thấy thương bạn. Lòng lại bần thần thương.


Bạn tôi đi lạc

46 nhận xét:

  1. Bình yên nhé cô! Tối con đọc sau hén, đánh dấu ở đây.

    Trả lờiXóa
  2. Bống mà mơ thì toàn là lạc trên mây . heee. Khi nào vô SG mới lạc đã đời đây

    Trả lờiXóa
  3. Đọc nghe có vẽ Liêu Trai . Tối về đọc kỷ sẽ còm sau .

    Trả lờiXóa
  4. Cứ mơ là mừng chị ạ ... Đi lạc cũng là giấc mơ đẹp ... biết đâu có ngày lại tìm ra đúng một chỗ có người đang chờ mình ... chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Tối hum đó khi tìm được em Ba AN của em, em và em ấy cũng rưng rưng nước mắt đó chị! Thương wá!

    Trả lờiXóa
  6. Tưởng ai, AN đi ngay bên hông nhà mình mà còn lạc, hai nàng bịt mặt mà chủ tịt cũng nhận ra gọi mới quay lại!

    Trả lờiXóa
  7. Lòng lại bần thần thương.... em thật xúc động chị ạ,,

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn cháu póc tem.. hihihii...

    Trả lờiXóa
  9. Giờ mà Hà đi đâu, con gái cũng mở sẵn bản đồ chỉ dẫn trước Bống ơi, Bống nghiên cứu đường trước thì không lạc đâu.

    Trả lờiXóa
  10. chị ơi chị , bài viết này sao mà hay mà xúc động quá .

    em đọc xong muốn ôm ôm chị .

    Trả lờiXóa
  11. Hì hì, mình không thương AN đâu, giận nữa là khác. Ai ngờ , trong thành phố thế này mà...để vậy chứ. Ghét.

    Trả lờiXóa
  12. ai trong đời một lần đi lạc để cả đời nhớ mãi hình ảnh ấy phải ko chị ,

    Trả lờiXóa
  13. Trong mơ vẫn có những sợ hãi Gió ơi! con đường dài hun hút trước mắt bao giờ cũng là hình ảnh chị sợ nhất!

    Trả lờiXóa
  14. Thấy mình đi lạc trong mơ chắc là do ám ảnh của sự cô đơn. Sẽ không có đâu chị à, chị đi lạc thì tụi em sẽ phân công nhau nằm mơ mà dẫn chị về. Hihi

    Trả lờiXóa
  15. Nhớ chị KL đã lo quá mà la toáng cả lên!

    Trả lờiXóa
  16. Thương cả KGH đứng dậy bỏ ăn mà lo đi tìm.

    Trả lờiXóa
  17. CT hay ghê, nhớ cả dáng người kìa... hihihihi..

    Trả lờiXóa
  18. lần sau nhớ có đi lạc.. thì cứ bám xe ôm nha. Chị cũng vậy đó!

    Trả lờiXóa
  19. Cho em ôm đấy, chị thiếu vòng ôm mà.. hehhhe..

    Trả lờiXóa
  20. - nhạc rất hay Kim Dung ơi. Chị thích lắm. Tks

    Trả lờiXóa
  21. uh, Tom phân tích có vẻ đúng nhỉ. Thực ra chị rất sợ, sợ tùm lum, sợ đủ thứ.. nhưng bao giờ cũng làm ra vẻ cứng rắn và chả bao giờ nói những sợ hãi của mình với ai. Có lẽ vì vậy chăng.. chị nhớ ra rồi, những giấc mơ ấy chỉ xuất hiện ờ thời gian gần đây thôi. Chị mong đời thực đừng lạc, để chị em mình còn gặp nhau 888... và khỏi phải phân công đi tìm như AN kìa!

    Trả lờiXóa
  22. Giờ mà đi lạc khỏi theo bác xe ôm chi ơi, alo cái là ok liền à, nhưng nhớ sạc pin đầy đủ khi ra đường nhe chi chứ đừng giống chị AN hôm trước đó. hì hì.

    Trả lờiXóa
  23. Sao bài này font chữ của chị e hok đọc được, hixhixxxxx

    Trả lờiXóa
  24. chị hầu như không quan tâm đến cái đtdđ. Gọi cho chị số bàn là OK liền, di động thường xuyên không sạt pin và quên đóng tiền... hihii.. bám theo xe ôm là chắc nhất đó SL.

    Trả lờiXóa
  25. Ôi, chị thích fond chữ này lăm, nhưng sao em không đọc được chị lại thay fond chữ khác thôi.. hiyhii..

    Trả lờiXóa
  26. Mong sao cho chị mau thoát ra những giấc mơ đi lạc đó,mà có Bin và AN chặn ở hai đầu đường rồi ,đi lạc ở đâu các cháu cũng tìm ra mẹ thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Ôi, có lần chị đi off với Gió bọn nhỏ gọi đến 16 cuộc điện thoại cho chị, mà chị không hay biết gì... vừa đến nhà, mỗi đứa trách vài câu... đến nỗi chị cũng bực mình nhưng nghĩ lại cảm động. Và sau này nó biết tính chị ít quan tâm ĐT, nên gọi cho Gió và Yến chắc ăn nhất để biết mẹ thế nào? hihihi,..

    Trả lờiXóa
  28. Chạy ra chạy vô 2 , 3 lần mà không biết viết gì ? Ý chính của tôi là thấy thương Hà quá . Như đã nói , giấc mơ là phản ảnh trung thực của đời thường . Ngoài đời bây giờ Hà thiếu một bờ vai vững chắc để nương tựa, thiếu một người có bản lĩnh để dẫn dắt mình đi qua những đoạn đường có nhiếu khúc rẽ ...Thì nằm mơ thấy mình đi lạc là đúng logic rồi , nhưng đi lạc mà không có ĐT, không biết đường về thì thật là đáng thương ...Nó biểu lộ một sự bế tắt và tuyệt vong Hà à .

    Trả lờiXóa
  29. "Nó biểu lộ một sự bế tắt và tuyệt vong Hà à".

    Nhưng ngoài đời Hà vui vẻ mà, ảnh off anh thấy rồi đấy... nhưng suy nghĩ kỹ thì có lẽ đúng quá. Anh thật tình cảm. Comment chia sẻ của anh làm Hà cảm động lắm. Tks!

    Trả lờiXóa
  30. Giận thì giận... Nhưng ghét thì ghét nha,,, bạn mình,

    Trả lờiXóa
  31. Đọc mà thấy thương chị quá ! Chuyện lạc với quên của chị em mình thì là thường thôi mà vì phái đẹp thường định hướng kém chuyện di động với máy chụp hình để trong giỏ hết pin là chuyện thường ngày mà .

    Trả lờiXóa
  32. chị yêu hôm qua có mơ gì không?

    Trả lờiXóa
  33. Tối nay ngủ thật ngon nha chị yêu !!!

    Trả lờiXóa
  34. Nhiều khi biết là mơ nhưng vẫn giật mình thảng thốt khi tỉnh dậy, nhất là khi giấc mơ đó cứ lặp đi lặp lại chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  35. Đúng là giấc mơ ấy cứ lặp đi lặp lại, ngay cả giấc trưa ngắn ngủi cũng thấy mình đứng một nơi không biết lối về. Nhiều khi đâm ra sợ lắm|!

    Trả lờiXóa
  36. cám ơn Trúc. Chúc em cuối tuần cùng gia đình thật vui!

    Trả lờiXóa
  37. Hôm qua chị cũng mơ nhưng không phải là giấc mơ đi lạc, và giờ chị vẫn còn nhớ rất rõ. Chị hay mơ lắm, Nhiều khi thấy trong mơ giống như mình có cuộc đời thứ hai.

    Trả lờiXóa
  38. Điện thoại hết pin và bị cắt vì quên đóng tiền là chuyện hằng ngày, Có ngày điện cúp, net không có, một mình quanh quẩn chị bấm đt,.. thì đt lại hết pin. Cái cảm giấc thật cô đơn tràn về...

    Trả lờiXóa
  39. có thể có một cuộc sống thứ hai trong tiềm thức chị nhỉ . hôn chị một cái vì trong mơ hay đi lạc, tội lắm .

    Trả lờiXóa
  40. Em cũng sợ những giấc mơ làm mình tỉnh giấc giữa đêm khuya vắng. Lúc đó em hay nt thì thầm với nhỏ em rất thân và thấy lòng bình yên lại. Chị, lúc nào chị muốn có 1 ai đó bên cạnh em sẽ đến với chị, chị nhé. Dù chỉ là 1 cái nắm tay trong tâm tưởng...ĐT của em: 0906508808, 0944380989.

    Trả lờiXóa
  41. - Đọc com của Kim Dung và Thương Huyên chị cảm động lắm, lại ri rí những giọt nước mắt. Sao chị yếu lòng thế chả biết!

    Trả lờiXóa
  42. Thấy thương chị Ba từ BD xuống SG đi lạc từ chiều đến tối, chị Ba chắc đói bụng lắm , Tư mua 2 bánh bao cho chị Ba và Út nè ..


    Click here for more flowers comments and images

    Trả lờiXóa
  43. Em qua ngồi với chị 1 chút... Hy vọng tối nay chị sẽ có những giấc mơ đẹp và ấm áp.

    Trả lờiXóa
  44. Mình nằm mơ toàn thấy đi muộn, trễ xe trễ tàu không à. Chắc phải nhờ bác Dũng đoán điềm giải mộng quá!
    Bạn Hà yêu tối nay ngủ ngon không mộng nhé!

    Trả lờiXóa
  45. THương Loa Kèn nhiều nhiều..

    Trả lờiXóa