Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

8/3



Cách đây 2 ngày con gái đã mua hoa về tặng mẹ, vẫn là những bông hoa tim tím. Trưa vừa ăn cơm, con gái vừa ngắm những bông hoa... nói: mẹ mặc màu tím này sẽ rất đẹp, con sẽ tìm mua cho mẹ... Cảm động muốn rơi mấy giọt nứơc mắt, nhưng gượng lại và nói: Ừa, màu tím đó cũng hợp với mẹ. Thực ra thì cách đây 2 năm về trước, con gái đã rinh về một lúc 2 áo tím rồi, nhưng mình chê kiểu trẻ trung quá nên giấu kỹ vào một ngăn... mà cũng chẳng thấy con gái hỏi: Sao mẹ không mặc...

Hôm nay ngày 8.3, sáng sớm vào nhà multi đã thấy rất nhiều hoa, lại cảm động. Những đoá hoa ảo nhưng ẩn đâu đấy những tình cảm. Và mình rất trân trọng tình cảm ấy. Cũng như mình thả những đoá hoa vào nhà bạn bao giờ cũng gói ghém một chút tình. Và lại dạo qua nhà Yến đọc note: Hoa cũng có giai cấp... ừa, thì ở đâu cũng chả có giai cấp.. huống chi là hoa... nhưng cuộc sống của mình hiếm khi nhìn lên... hiếm khi mơ mông, chỉ nhìn ngang tầm thấy mình vẫn hạnh phúc hơn những mảnh đời phía dưới.

Và hôm nay lại thêm một 8 tháng 3, ngày mà các người vợ, người yêu... nhận của ngừơi mình yêu thương những bông hoa xinh xinh. Có khi là một món quà, một bó hoa đắt tiền, có khi là những bông hoa bình dị... nhưng đều là những hạnh phúc rất đời. Nhớ là ra trong chừng ấy năm chung sống, anh hiếm có những lời ngọt ngào, và càng không nhớ là có những bông hoa anh tặng cho trong những ngày lễ lộc. Nhưng ngày ngày với ánh mắt cùng những quan tâm nhỏ nhặt... mình thấy những điều ấy không cần thiết và chưa bao giờ có một lời trách móc. Lại nhớ một hôm đọc những lá thư cũ anh khoe mua cho mình tấm vải để may áo, anh khoe mua cho lọ nước hoa ở Thái Lan, nhớ lúc ấy mình tiếc tiền còn càu nhàu anh: Mua chi bên ấy cho mắc, ở mình vừa nhiều vừa rẻ...  đọc mà cứ rưng rưng.

Và nhớ lần sau cùng ánh mắt anh nhìn mình lo lắng với những bâng khuâng lần cuối, anh không dặn nhiều phải chăm con thế này, thế nọ... mà là những dặn dò cho bản thân mình...  Ánh mắt tuyệt vọng ấy khi biết không còn chăm sóc được người mình yêu thương, ánh mắt ấy đã từng đã từng theo mình trong nhiều năm...  từ lâu quên bẵng, không hiểu sao trưa nay lại nhớ.

25 nhận xét:

  1. Gom góp những kỷ niệm để hạnh phúc nhiều hơn chị nhé. 8/3 tràn đầy hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. từ lâu quên bẵng, không hiểu sao trưa nay lại nhớ.

    Ngày xưa trước khi Khói mất chẳng bao giờ em nghe nói ngày 8.3 , thời ấy chúng em lại mỗi đứa một nơi ....nên bây giờ em chẳng có gì để nhớ . Thế là may mắn hay bất hạnh hả chị ..?. Hôm nay em nhận được nhiều lời yêu thương ....lời yêu thương nao nức hoa hồng .thế là đủ và em cười nè

    Trả lờiXóa
  3. mùa này những đóa hoa Forget me not nở đầy trên đường, xanh tươi thanh thản , chị hãy nhớ những đóa hoa này để biết rằng anh vẫn bên chị qua hình ảnh các con !
    Có khi tình yêu và sự chăm sóc không nói lên được bằng hoa , bằng lời ... cái nhìn và hành động nó sâu năng ân tình hơn đó , vả lai ngươi Viet mình it' co' truyền thống tăng hoa trong thời buổi ấy, tăng một bó hoa ... bí xào rau chắc sẽ mát lòng nhiêu` đo' chị ! hihi

    Ngaỳ 8/3 bên này và bên Mỹ không thấy co' ai rầm rộ kỷ niệm, tặng hoa la' ... nhưng những ân tình dành cho ngươi phụ nữ , sự quý trọng phụ nữ chăc chắn sâu nặng hơn đời hoa chóng tàn hihi

    Trả lờiXóa
  4. con gái iêu mẹ quá ...
    vui cả ngày chị nhé , HUG.

    Trả lờiXóa
  5. Chị cảm thấy không vui ở ngày 8/3, dù những bông hoa bạn tặng chị cũng rất thích... hic! Cám ơn lời chúc của Ly!

    Trả lờiXóa
  6. gioheomay wrote today at 5:23 AM
    từ lâu quên bẵng, không hiểu sao trưa nay lại nhớ.

    Ừa, chắc tại do P.An có những quan tâm giống anh T.V hồi xưa, nên chị nhớ... Mong gió ngày nào cũng cười xinh như thế.

    Trả lờiXóa
  7. trangluong
    ... nhưng những ân tình dành cho ngươi phụ nữ , sự quý trọng phụ nữ chăc chắn sâu nặng hơn đời hoa chóng tàn hihi "

    - Với anh T.V thì câu này đúng cho chị, bởi vậy chị mới... nhớ! Trang luôn xinh tươi mãi như thế nhá! Chị rất thích những cô em xinh đẹp, tươi tắn trẻ trung...

    Trả lờiXóa
  8. Vâng, cám ơn anh. Chúc anh và người PN của mình ngày nào cũng là 8/3.

    Trả lờiXóa
  9. Con gái thích mẹ đẹp... mà em... hihì. Mong em cũng thật vui !

    Trả lờiXóa
  10. Con gái bào giờ cũng hiểu mẹ

    Trả lờiXóa
  11. nghĩ đến một ngày nào đó ôm hôn chị ngoài đời nhỉ, vui luôn nha vì chị cười đẹp lắm .

    Trả lờiXóa
  12. Chị cũnng mong một ngày chị ôm KD. Xem thử KD có giống một lần chị nằm mơ thấy hông? Cám ơn KD gửi nhạc nhá!

    Trả lờiXóa
  13. Chị thật hạnh phúc quá.Em chúc chị ngày nào cũng như ngày 8/3

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn nhỏ. Chị cũng hạnh phúc khi thi thoảng chị em mình gặp nhau tếu táo và cười... hihìhihi...

    Trả lờiXóa
  15. Niềm vui chính của mình bây giờ là con cái chị ạ. Đó là món quà tuyệt vời của Thượng đế trao tặng cho chúng ta. Nhìn chúng khôn lớn, biết suy nghĩ, yêu thương mẹ, lại thấy lòng ngập tràn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  16. thì vậy đó Yến, con cái là tài sản quý báu của bố mẹ mà. Nó vui mình vui, nó buồn mình buồn.. Giờ bọn chúng lớn rồi, với một cử chỉ, một lời quan tâm của con bao giờ cũng làm chị rưng rưng...

    Trả lờiXóa
  17. Có con gái thích chị nhỉ,con trai hình như nó chỉ để dành tiền mua quà cho bạn gái thôi ,còn mẹ thì thương chỉ để trong bụng thôi...hi hi,em chỉ có hai nhóc trai.

    Trả lờiXóa
  18. Chị ạ, như vậy chị vẫn là hạnh phúc hơn nhìu người lắm đấy! Tự dưng em mũi lòng vì năm nào cũng thế thôi nói làm gì 8.3 cho thêm chua chát... mọi năm con gái còn có quà cho em năm nay nó cũng quên mất! vậy là năm nay em trắng tay đó chị... cũng may là còn có blog...

    Trả lờiXóa
  19. thì chị biết mình vẫn còn hạnh phúc hơn nhiều người, với lại tính chị thích bình yên mà... cuộc sống của chị gói gọn trong cái gia đình nhỏ của mình. Vui theo cái vui, buồn theo nỗi buồn của con cái. Thế thôi! Con cái thăm nom mình thường xuyên cũng tốt lắm rồi, quà lúc nào tặng cũng được mà.. hà cớ gì cứ phải đến 8/3. Vui KL nhá!

    Trả lờiXóa
  20. Con trai chị cũng mua quà tặng bạn gái đấy, nó đem về cho mẹ một bó hoa nữa... hiihii... nhưng chị lại nhăn nhó: Chị An mua rồi, mua chi nữa cho tốn tiền.. thế là nó nhăn chị nói: Từ rày con không mua gì cho mẹ nữa... vậy đó. Hic!

    Trả lờiXóa
  21. Chị ơi con người có số phận mà , đừng suy nghĩ nhiều chị nhé ! Bây giờ hai con chị đều lớn thương yêu mẹ thế là mãn nguyện rồi !

    Trả lờiXóa
  22. - hoaloaken: Chỉ là chợt nhớ thôi... chứ chị vẫn hạnh phúc hơn nhiều người mà em. Con cái biết chăm cho mẹ. Chỉ tiếc không còn bờ vai ấy để mình chia sẻ nhiều điều...

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn hoàngvin, bạn rất chu đáo!

    Trả lờiXóa