Thứ Ba, 5 tháng 1, 2010

Tưởng rằng đã thân...

Từ trưa hôm qua đã bị nhốt và suốt cả đêm không có mùng muỗi cắn quá chừng chừng (nhỏ LY nói vậy đó)... hihii... thế là không ngủ được và lại nhớ những tình thân trên blog, chợt nhớ hình như mình làm cho vài bạn mếch lòng vì "tình thân", nên có vài dòng bộc bạch.

hh26, photo, hinh anh, upload, download


Tưởng rằng đã thân...

Tưởng rằng đã thân... mình cứ suy nghĩ mãi, khi ta có thể tâm sự với một ai đó - người ấy là bạn của ta, có vui có buồn đều có thể nói được đôi lời có thể là an ủi một nỗi buồn có thể là chia sẻ một niềm vui... Qua đó mình hiểu thêm bạn, ừa. bạn mình đấy - một người lẫn tốt lẫn xấu trong mắt mình và mình chấp nhận. Thế đấy, mình quan niệm thế và mình có vài bạn rất thân trên cái thế giới ảo mà trong triệu người quen có mấy ngừơi thân này.

Tưởng rằng đã thân... mình từng có nhiều tình cảm đã tưởng rằng rất thân, tình bạn từ 360 với những ngày sáng sáng chiều chiều tối tối với những chào buổi sáng, buổi trưa, và lời chúc đêm đêm ngủ ngon. Thế rồi, theo thời gian tưởng tình thân ấy gắn bó càng thêm chặt, nhưng rồi tình thân ấy ngày càng lơ là.. thậm chí có tình thân từng làm mình đau đớn. Nỗi buồn cố nén lại... Và cũng nhớ có một lần mình còm ở nhà một bạn, tưởng rằng đã thân với bạn, từ những ngày cũ của hồi mới làm blog, từng có một chút tình đồng quê, từng chia sẻ nhiều. Một trưa qua comment chọc bạn ấy, tưởng là vui vui.. không ngờ bị tát vào mặt một cái làm mình đau điếng và từ ấy mình tránh ra. Từ ấy mình sinh ra dè dặt hơn, không có những lời bông đùa nữa dù mình rất ít khi bông đùa (viết đến đây sao tự dưng buồn quá đỗi).

Và nhớ có một lần Gió hí hửng mang sang clip đầu tay Ngàn thu áo tím tặng, vụng về từ hình ảnh và nhạc không khớp, mình không post lên và chỉ còm: "nhạc không khớp Gió ơi"! Lần 2, lần 3 Gió vẫn tặng clip - và chợt nhớ từ hôm giờ chưa post clip nhạc nào của Gió tặng, Gió chưa một lần trách móc.

Và cũng nhớ cách đây hình như cũng lâu lâu, một sớm vào nhà thấy Hoa tím ngày xưa của Bactư gửi sang. Một chút vui vui.. và một chút không ưng ý. Thế là dè dặt hỏi BT edit lại được không ?

(mình có thể làm bộ khen lấy khen để, clip đẹp lắm để BT hả dạ mà tặng clip nữa, nhưng mình không làm thế), và lần thứ 2 lại nhờ BT edit  - cũng không ưng ý lắm, đành gửi sang BT một vài hình ảnh và những đoá hoa bạn bè từng tặng mình, tuỳ BT chọn. Không ngờ một màu tím cùng những hình ảnh một thời xưa lắc..  lại hiển hiện trứoc mắt mình. Có một sáng thật cảm động lắm. Cảm nhận ở BT hiểu bạn mình muốn gì. Đó là thân tình chăng? Và mình thì cũng chỉ có lời cảm ơn để lại.

Nhớ mình có những ngừơi bạn rất thân, nhưng không phải entry nào của bạn mình cũng chia sẻ được... Nhớ mình cũng có nhiều entry, bạn không hề ghé đến... không để lại một dấu vết gì trong ấy, nhưng bạn vẫn là nỗi thân quen của mình. Mình quan niệm không phải vì cái sự thân tình ấy mà phải gượng ép, làm điều không muốn. Thân tình vẫn có một phần rất riêng của mỗi người, cũng như khi ta đặt niềm yêu thương vào một ai đó vẫn phải tôn trọng cái phần rất riêng của người ấy.

Đầu năm lan man  về chuyện "thân" vì đọc đượf note ở nhà bạn:  "Lòng ngừơi khó đoán, tưởng thân mà hoá ra không thân" và mình đã còm:

 
"haphan52 wrote on Jan 2
Lòng ngừơi khó đóan thiệt đó, chị thì quan niệm chữ thân tình hơi khó, phải có thời gian, phải hiểu bạn, không phải chỉ những lời ngọt ngào là thân... bởi vậy nên chị rất dè dặt... để khỏi mang những buồn phiền sau này. Ngày vui thì vẫn vui vẫn có những trống vắng buồn phiền, cuộc sống vốn dĩ như vậy... "

Và một hôm mình trả lời My Nhon về cái sự thân tình:  "Chị đang suy nghĩ về tình thân... sẽ trả lời MN sau".

Và hôm nay mình trả lời MN và có thể là một số bạn khác nữa. Hy vọng rằng thời gian trôi qua có thêm nhiều thân tình đúng nghĩa, bạn đã quen, bạn mới quen.... vui vầy cùng nhau... mình hiểu bạn và bạn hiểu mình, thì tất cả chúng ta đều vui dù chỉ có thể mãi là ảo.
 

73 nhận xét:

  1. Chà, chị lại tâm trạng rồi ! "tưởng rằng đã thân..." một câu giản dị mà ướt sũng buồn ! hugssss

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn UV, vì viết ra ở tâm trạng rất buồn nên thế.

    Trả lờiXóa
  3. Em không đánh giá tình bạn trên chữ "thân" hay không thân, ghé đến thăm nhiều hay ít.
    Có những người bạn, rất ít ghé, khi ghé thì lớt phớt vài câu, nhưng âm thầm trong đó, em vẫn thấy ấm áp một tình bạn tốt.
    Vậy là quý rồi.
    Và em cũng không băn khoăn khi ai đó lơ là với mình. Tình bạn thực sự tự đến bằng sự cảm thông và chân tình, không ép buộc và đòi hỏi bạn phải thế này hay thế kia.

    Trả lờiXóa
  4. Thà rằng thỉnh thỏang đôi lần ghé sang, còn hơn những câu từ hoa mỹ spam tới tấp từ sáng tới chiều.

    Trả lờiXóa
  5. Câu còm của Yến làm chị cảm động. Ai cũng hiểu được như vậy thì chị đã không có entry này.

    Trả lờiXóa
  6. Cô vốn không có những lời ngọt ngào với Ali, chỉ là lâu lâu tạt qua thăm cháu với một chút bâng khuâng để lại. Cháu hiểu, cô rất vui!

    Trả lờiXóa
  7. Tưởng rằng đã thân ... , em cũng có nhiều bất ngờ và băn khoăn về tình thân ở đây rồi nên cũng hơi dè dặt ... Cứ thấy 2 cô bạn quấn quýt , thân thiết đó rồi lại công kích nhau cũng ngay trên những trang viết ; tự dưng thấy hụt hẫng làm sao !!! Thế là tự hỏi " bạn blog là thế sao ?"

    Trả lờiXóa
  8. Chị rất sợ những trường hợp như thế, khi không còn "yêu" nhau nữa thì đường ai nấy bước, vẫn còn lưu lại những tốt đẹp của nhau. Rất sợ nên rất dè dặt trong mọi quan hệ dù ảo hay thật.

    Trả lờiXóa
  9. Bống không đánh giá tình thân qua mật độ bạn mình dạo qua nhà mình. Có những người thỉnh thoảng mới qua nhà mình chơi - nhg Bống vẫn thấy người đó thật dễ thương vì không phải ai cũng có thời gian online . Người ta vẫn có câu " Thức đêm mới thấy đêm dài.." mà Hà. Kệ đi .Suy nghĩ chi cho mệt óc. Ai mà mình thấy không hợp thì không chơi cũng không sao mà

    Trả lờiXóa
  10. Thân hay sơ là những tính từ thay đổi lung tung . Có người thăm viếng liên tục , lời lẽ cực kỳ hoa mỹ đằm thắm , nhưng sau khi viết comment xong , log out ra là quên mất mình viết cái gì .
    Thân thiết không có nghĩa là entry nào note nào người ta viết mình cũng đọc rồi chia xẻ comment . Bởi đâu phải entry nào cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình ? Chẳng hạn như 1 entry viết về chính trị , đối với những người phụ nữ nội trợ lo quán xuyến nhà cửa , cơm nước chả hề có một tí xi nhê gì . Chẳng hạn như 1 entry về chuyện thất tình ão não , yêu đương mộng mơ đối với mình ( nhất là với em ) không gây được 1 cảm xúc nào hết . Hoặc 1 entry chửi chó mắng mèo khơi khơi , cũng chưa chắc làm mình đọc hết .

    Thân thiết , đồng nghĩa với thấu hiểu và thông cảm nhau , em nghĩ vậy chị ạ . Riêng em , Blog anh Đông A , có khi 3 tháng trời em không bước qua , ảnh cũng quên mất đường về nhà em , nhưng em với anh ĐA lại thân và hiểu nhau nhiều . Blog GiaoGia là Blog em hỏng ưa nhất trên đời , vậy mà em cứ lò mò qua đó hoài . Hì hì hì .

    Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân , chị có thể không cần trả lời . Bởi nếu có người còn hoài nghi thắc mắc về tình thân của chị đối với cá nhân người đó , thì người đó chưa hiểu chị .
    Hì hì hì , người đó là em nè , chị Hà ơi , cho em hỏi nhen , chị Hà có chịu thân với em không dzị ?
    Hay là để em chạy qua hỏi anh GG , anh minht , anh HG , anh Lê Hoàng , mấy ông già mắc dịch này có chịu chơi thân với bà 8 Phượng hông ?

    Trả lờiXóa
  11. Tưởng rằng đã thân....
    Tưởng rằng đã quên....
    Tưởng rằng....tưởng rằng... (hèhèhè..!)

    Chị, những gì các chị trên đã chia sẽ hết rồi, em cũng chút cảm nghĩ như chị Bống, chị Vphương, hay chị Ngocyen. Và Tình Thân....tự thân nó sẽ trả lời theo cùng năm tháng.

    Trả lờiXóa
  12. Hà cũng có cùng suy nghĩ như Bống, trong blog Hà có nhiều bạn thân nhưng lại là những người ít đến nhà, thế đấy và tự trong tâm mình không nhiều lời vẫn trân trọng một tình cảm. Viết được mấy dòng bao nỗi ấm ức cũng tuôn ra rồi. Đang cố không suy nghĩ, nhưng có những điều làm mình mất ngủ vì nó! hic hic!

    Trả lờiXóa
  13. Quen wớ hà...càfê DIVO hay DIRA sáng mai nhen chị Hà...cho thêm chút thân quen...hihihi!

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn em. Tình thân... tự thân nó sẽ trả lời cùng năm tháng!

    Trả lờiXóa
  15. Đenthui rảnh quá há , đi cafe với chị P nha ? Chị P cũng đang muốn làm thân với Đenthui nè . Ak ak ak .Kéo váy nhỏ BTT đi theo luôn . Kéo nhẹ tay nha , tuột váy của nó là Đenthui chết liền đó em .

    Trả lờiXóa
  16. - VPhuOng: chị đâu có thân vói út, chỉ có hay nói chuyện điện thoại đến hết thẻ mới thôi.. hehhhhe... những lời của út làm chị cười cười, chị thích có những cô em gái tươi vui như vầy nè, kể cả nhỏ Lặng Yên cũng hay làm chị cười.

    Trả lờiXóa
  17. Úi chời, denthui bị nhỏ út túm rồi kìa, vậy mà đòi DIVO, DIRA, chị potay.com rồi danden ui!

    Trả lờiXóa
  18. Hà ngộ ra được rồi đó mà. Chúng ta hay bị ảo tưởng lắm. Càng hào hứng, kỳ vọng bao nhiêu lại càng thất vọng bấy nhiêu. Nhưng cuộc sống thế đấy, phải có thăng trầm, buồn vui, đôi lúc hụt hẫng nó mới ly kỳ. Cũng đừng vì vậy mà cẩn thận quá, lý trí quá. Blog là một cuộc chơi, có được có mất. Mình vẫn nghĩ thế đấy. Cộng lại thì chẳng phải chúng ta đã được nhiều hơn mất sao

    Trả lờiXóa
  19. Em kêu Nhỏ BTT theo rui nè...Giờ đến DIRA liền nhen bà chị...lúc dó có muốn làm gì với thân...đen thui này thì cũng chịu áh...hehehe

    Trả lờiXóa
  20. Đen thui rãnh quá giờ đang quậy nhà bác Giáo kìa chị ơi, còn cái váy hả....em cởi ra cho nó gọn luôn roài.....

    Trả lờiXóa
  21. Hehehe...coi như em hy sinh đời dzai rùi chị Hà ui...hehehe!

    Trả lờiXóa
  22. Mặc váy vô lại đi Nhỏ... cả làng đang nhìn kìa!

    Trả lờiXóa
  23. Đừng mặc vô , để vậy cho Đen thui nó thèm chảy nước miếng chơi nghen nhỏ BTT .

    Trả lờiXóa
  24. Thèm wớ hà...có hai hàng suối đang chảy ra hai bên mép rầu...hihihihi.
    Ủa Nhỏ BTT mới đây đi đâu rầu? Chưa mặc váy xong nữa hả chài?

    Trả lờiXóa
  25. Quỷ hà.....có biết tui phải dạy dổ Đen cực lắm hem, biểu làm từ từ....mà cứ hùng huc...cắt cỏ, phải cởi ra thì mới lội ruộng được chớ, Phải hem chị Hà

    Trả lờiXóa
  26. 2 đứa bây phá vỡ cái entry thân tình của chị Hà rồi đó nhen !
    Chị Hà ơi , em hỏng có dính dáng gì đến 2 đứa nó nghen chị Hà .

    Trả lờiXóa
  27. Làm chị thì phải chịu sào... đỡ cho hai đưá Nhỏ chứ ba chị...chơi dị seo được chài!

    Trả lờiXóa
  28. Đen nó hỏng thèm chaỷ nước miếng chị Phượng ơi...mà Đen đòi chảy nước....ngay nhà chị Hà em mới căng đó chị. help me.... Sorry chị Hà, em muốn chọc chị cười thui

    Trả lờiXóa
  29. Chị ơi, giờ em với Đen qua quét dọn nhà cho chị hen, chiều nay em bỉu Đen wánh chiếc mec xê đì chở chi và chị vp đi ăn, rồi tiếp là café...DIRA hen. :))

    Trả lờiXóa
  30. Há há há , chơi dậy hỏng được thì chị P chạy qua chơi bác Giáo Già hén em Đen thui .

    Trả lờiXóa
  31. Dọn nhà đi nhỏ BTT . Kiểu này chị Hà xách roi quýnh 2 đứa bây đó . Chị P thì cao chạy xa bay rồi , chị Hà không có quýnh đâu .
    Là lá la , có đứa sắp bị đòn .

    Trả lờiXóa
  32. Blog là một cuộc chơi, Hà đã có những ngừơi bạn đúng nghĩa... nhưng theo Hà mình phải cần cái đầu tỉnh táo và trái tim lành mạnh đó anh HG!

    Trả lờiXóa
  33. - Út Phuợng, danden, BTT: Mấy nhỏ này quậy nhà chị te tua, giờ dọn dẹp sạch sẽ cho chị nha. Chị đi ra ngoài 8 giờ chị về, không sạch là đánh đòn cả ba đứa.. hehhhhe....

    Trả lờiXóa
  34. Sao em cũng thường ghé nhà chị mừ chị ko thân em chút nào dzậy ? Nếu như có người trách ...là người ta vẫn iu quý chị đó , vì có thương mới trách , hổng thương ai trách làm gì cho mất công .Em thì nghĩ là chẳng có ai ảo tưởng ảo mộng gì đâu , quý nhau thì đến với nhau , ko quý nữa thì thôi ...nhẹ nhàng ra đi .Chỉ khi nào có điều gì quá lớn lao như tình yêu chẳng hạn thì may ra người ta mới ảo tưởng , còn thường thì người ta vẫn ảo tưởng về cái tôi của mình ko hà .Vài lời vu vơ gởi chị thay thư tình ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  35. Co' môt dao luc co`n o quê nha` em cu~ng la^m va`o tâm trang nhu chi, mi`nh cu' ngo~...... rô`i bi roi va`o ca~m gia'c hut ha^~ng..... buô`n!
    Em dô`ng y' vói quan niêm cu~a N.Yê'n ra`ng mi`nh se~ kho^ng mang tu tuo~ng go` bo' trong ti`nh ban se~ ca~m thâ'y tâm hô`n thoa~i ma'i hon chi a.
    Nga`y vui ve~ lên ha' chi!

    Trả lờiXóa
  36. Những điều Yến nói chị cũng đã đề cập trong entry, tình bạn vói chị không phải mang tư tưởng gò bó như Hoa nghĩ đâu, chị chơi blog từ năm ngoái, ở yahoo 360 hồi ấy rất nhiều bạn ngoài đời gặp nhau trên blog, từ nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà nghiên cứu văn học... rất nhiều nhà, vì họ đều là bạn của ông xã... và đều biết nhau vì đã một thời cùng ở một vùng đất thân quen, không ảo tí nào, nhưng thực sự để chia sẻ thì chị vẫn thích những chân tình giản dị của những ngừơi bạn ảo. Nhưng ở đây vấn đề là chị "bị" quan tâm hơi nhiều...

    Trả lờiXóa
  37. Người ta trách vì nguời ta iu quý chị - câu này lạ nha nhỏ. Chắc chị phải để ý xem ngừơi ta iu chị vì lẽ gì, bởi chị biết chị chỉ là một PN bình thường, chỉ quanh quẩn trong nhà an phận với thế giới nhỏ bé của mình. Nhưng ở entry này không phải chỉ là chuyện ấy! thư tình của nhỏ đọc ngẫm cũng hay lắm đó!


    Trả lờiXóa
  38. Chị ơi, chia sẽ với chị nỗi hụt hẫng này. Em thì thấy người ta trở mặt sớm là mừng, thà vậy cho xong, yêu quý nhau mới nặng lòng chứ còn giao du cho đẹp đội hình thì em không cần.

    Thật ra có những người xem cái tôi quá to, nên có khi ai động đến lỡ phải điểm nhạy cảm là giãy đành đạch lên như đĩa phải vôi, chứ cũng không phải là người ta giả dối, hay không yêu quý mình, mà những người này thì xét cho đúng thì có yêu quý ai ngoài bản thân họ.

    Mà em thấy ở đời hay ở blog, bất chợt có cảm thấy thế nào, cũng ráng dằn lòng một tí, từ từ có khi sẽ hiểu khác, chứ chưa gì cứ tạt nước lạnh vô mặt người khác, vô tình hay cố ý, thì có ngày nhìn quanh mình không còn ai là bạn.

    Ngủ ngon nha chị và đừng phiền muộn!

    Trả lờiXóa
  39. - Bống: qua ngó Hà trứơc khi ngủ hen.. hihii.. Hà đang chờ bống nè!

    - mabupbe: Cái com này của bb làm chị liên tưởng đến cô em nhõng nhẽo! Cám ơn BB ghé chơi!

    - tommysg: có một dạo chị buồn, buồn kinh khủng từng để note là muốn đóng blog. Khi viết lên những dòng này, chị đã bị ngừoi bạn ấy remove ra khỏi DS bạn, thế cũng được... khỏi nặng lòng. Cám ơn Tom đã chia sẻ rất chân tình. Hẹn một ngày cùng nhau cà phê nhá và có rất nhiều chuyện để hàn huyên.

    Trả lờiXóa
  40. không khó gì để thân hay tìm bạn trên blog , chỉ cần bỏ thời gian đi thăm hỏi và cmt là có bạn ngay , cứ cmt cung chung , hỏi thăm chung chung và nhiều vấn để cứ chung chung thì mãi cũng chẳng có vấn đề gì ... nhưng cứ như thế mãi thì nhạt , nhạt lắm chị à, đã là bạn trong FL thì đều bình đẳng và có sự tôn trọng như nhau ,nhưng chỉ có điều ta hợp ai và ai hợp ta mà thôi , có lẽ là blog là nơi tìm bạn vừa dễ vừa khó vô cùng theo em là như vậy , chúc chị Hà tìm được những người bạn tâm đầu ý hợp

    Trả lờiXóa
  41. "Dò sông dò biển dễ dò ..." mà Chị, chuyện qua rồi cho qua luôn chị he, buồn buồn cứ qua nhà em bông đùa nè Chị, vô tư luôn, he he

    Trả lờiXóa
  42. Hà mình cả nghĩ quá rồi.
    Riêng mình thấy, ở đây, mình đã có được nhiều người bạn quí, Hà là một trong những người đầu tiên. Có nhớ mình đã nhầm Hà với Gió không? Kỉ niệm đáng nhớ đó. Và sự gắn bó cũng bắt đầu. Mình sẽ không bao giờ bỏ bạn hay nhạt tình đâu. Và mình cũng mong sẽ được như vậy trong suy nghĩ của mọi người. Nói như Yến và Bống là hợp ý mình. Mình không sợ xa mặt, mình chỉ sợ cách lòng, cái này nó lạnh lẽo ghê lắm đó Hà.
    Cuộc đời đó... có bao lâu? mà hững hờ?

    Trả lờiXóa
  43. - thuyvy260: cám ơn em về chia sẻ này, chị cũng nghĩ từ những entry, từ những cái com mình chia sẻ với bạn và bạn chia sẻ với mình, qua đó mình có thể hiểu nhau hơn.. nhưng vẫn có một số trường hợp đặc biệt, bạn không đến hoặc là lâu lâu đến nhưng vẫn có sự thân tình, không nhất thiết ngày nào cũng gặp... và không nhất thiết entry nào cũng phải còm. Tình bạn trên thế giới ảo thì bao la lắm, chỉ cần một động tác confirm thì bạn đã là bạn ta, bạn tức nhiên là qua lại thăm hỏi, nhưng để tiến đến một tình thân lâu dài, để hiểu nhau, để thương nhau, không sự tị hiềm thì quả là cả một giai đoạn dài.

    - songlam2001: lan man chuyện đầu năm mà SL, chuyện này từ năm cũ làm chị buồn mất mấy ngày, nhưng giờ thì suy nghĩ thêm tí nữa cho rõ về chuyện "thân" thôi. Chị vốn không thích vương vấn những chuyện làm cho chị nặng lòng, chia sẻ với bạn bè cũng làm cho mình nhẹ nhõm rồi. Hy vọng tuần sau chị em mình sẽ gặp nhau.. tự dưng chị được phong chức "bầu"... sướng thịêt.. hehehhe...

    - thu nhân: Hà có cả nghĩ gì đâu, com của Yến và còm của Bống cũng bao gồm những ý Hà đã nói ở entry, Hà nhìn rất rõ sự việc, chẳng có mù mờ gì đâu T.N. Hà vẫn nói có những bạn không thừong xuyên ghé nhà nhưng vẫn có tình thật thân trong ấy, T.N là một trong những ngừơi bạn ấy. T.N từng chia sẻ với Hà thật nhiều từ những ngày 360 - là một kỷ niệm thật ấm áp khi nhớ lại nụ cười của bạn, ánh mắt của bạn. Tính Hà không chuộng mới bỏ cũ. Hà luôn nhớ những ngày cũ ở 360, nhớ bạn cũ, thậm chí nhiều khi còn buồn phát khóc thì thấy những bạn cũ lần lượt bỏ đi nhà khác. Cái thân tình từ 360 Hà yêu nó lắm. Nhiều khi bước vào nhà thấy cả một nỗi trống vắng to lớn, và trong tích tắc cái cảm giác cô độc tràn về. Hẹn 27 Tết sẽ nhìn lại T.Nhân, với những rộn ràng...

    Trả lờiXóa
  44. Tưởng rằng đã... quên...hihihi!!!

    Trả lờiXóa
  45. hiíihíhíi... tưởng NHS quên chị rồi!

    Trả lờiXóa
  46. Ghé vào đây sao thấy cô tâm trạng quá hà!

    Thân hay không thân...tất cả là do mình nghĩ mà ra. Cuộc đời sắc sắc không không mà cô...Blog là nơi để ta cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ, nếu có thời gian, ghé đọc, đồng cảm nhau thì để lại đôi dòng...và nếu ngày nào đó không thấy những người bạn ta nghĩ đã thân mà sao hỏng ghé...thì cũng đừng có chi mà buồn. Vì nếu đã là bạn thì dù bất cứ ở đâu, dù không để lại lời nào, nhưng con nghĩ tình bạn thân kia vẫn mãi tồn tại. Và biết đâu chừng họ vẫn âm thầm lặng lẽ dõi theo bước chân đi của bạn mình!

    Chúc cô có nhiều tình thân nơi này cô nhé!

    Trả lờiXóa
  47. hihi , em lại ghé vào .... để tìm chút lời khuyên cho chính mình ; cám ơn cái entry này của chị nhiều nhiều lắm ; bạn chị Hà dễ thương ghê ! ( có em nữa đó !)hihi

    Trả lờiXóa
  48. Mấy ngày nay em vắng nhà, không online , hôm nay vào xem entry này .... Sao lai có chuyện gì mà lại có tên MN ở đây ? hả chị ..?. em đâu bắt chị trả lời " Tình Thân " gì ? em không hiểu ??? hoàn toàn chẳng hiểu nổi,
    Vphuong nói : Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân , chị có thể không cần trả lời . Bởi nếu có người còn hoài nghi thắc mắc về tình thân của chị đối với cá nhân người đó , thì người đó chưa hiểu chị .
    Có lẻ đọc câu này MN càm giác như đang bị VP nói MN đó ... thấy buồn ghê đi...
    Em cũng đã từng nói chuyện với chị hết tài khoản dt mà, mõi mệt vì mất ngũ mấy ngày, hôm nay thấy câu này nghe buồn buồn sao đâu

    Trả lờiXóa
  49. - doasentrang: Chỉ là những lan man đầu năm.... hihii.. cô thì bạn không ghé nhà cô nhớ lắm.. "Và biết đâu chừng họ vẫn âm thầm lặng lẽ dõi theo bước chân đi của bạn mình!". làm cô ấm lòng. Cám ơn cháu nhá!

    - trucngth: tìm được lời khuyên cho chính mình chưa Truc.. hy vọng em sẽ luôn dễ thương trong mắt chị.. hìhiihi..

    - hoangvin: Cám ơn bạn đến rất lặng lẽ để lại những giai điệu thánh thót nhẹ nhàng làm cho nhà thêm ấm áp vì tình bè bạn.

    - mynhon: Chị không có ý nhắc nhiều về MN trong entry này đâu, chẳng qua có nhiều chuyện cứ để mãi trong lòng, viết ra giải toả được phần nào nỗi buồn của mình, nhân tiện nhớ một hôm MN từng hỏi chị "em đã là tình thân của chị chưa" và chị đã trả lời: Chị đang suy nghĩ". Và vài dòng chị trả lời cho MN và các bạn khác. Vậy thôi.

    Còn V.P còm cho chị là ý của V.P, chị luôn tôn trọng suy nghĩ của bạn. Và cái ý út P. thì cũng không nhằm vào một ai, MN đừng suy nghĩ cho nặng đầu nhá.

    Trả lờiXóa
  50. Em lúc này ít qua nhà chị, vì bận quá. Không phải vì .... lạt phai gì hết. Em dạo qua 2 đời blog (360 và multiply) cùng chị rồi á. Em ít có dịp đi off, chỉ mới gặp có mấy người bạn blog, mà trong đó có chị. Rõ ràng chị em mình có duyên với nhau rồi. Em không có quên chị đâu nhen! Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  51. Hà ơi, anh nghĩ rằng tình thân hay không mình có thể cảm nhận được mà không nhất thiết phải khẳng định về mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều người.Mong là mọi phiền toái hay ấm ức vì những dị biệt nếu có, anh nghĩ cần thẳng thắn chia sẻ để khỏi hiểu lầm nhau.

    Trả lờiXóa
  52. Ở ngoài em ít có bạn thân hay đúng hơn chỉ có một,và khi đã thân bạn luôn là nhất !
    Hihi,Em nghĩ sao-nói vậy,hiền hòa nhưng lại dễ tổn thương .
    ''Tình thân'' đối với em đôi khi thấy khó tìm vì người đời hay nghĩ khác...
    Thôi đành xã giao,gặp hỏi chào nhau,hoặc cười nhẹ là đủ CHỊ Ạ !

    Trả lờiXóa
  53. - mynhon: Chị không có ý nhắc nhiều về MN trong entry này đâu, chẳng qua có nhiều chuyện cứ để mãi trong lòng, viết ra giải toả được phần nào nỗi buồn của mình, nhân tiện nhớ một hôm MN từng hỏi chị "em đã là tình thân của chị chưa" và chị đã trả lời: Chị đang suy nghĩ". Và vài dòng chị trả lời cho MN và các bạn khác. Vậy thôi


    Vphuong : Câu mà chị Hà nói đề chị suy nghĩ rồi trả lời cho MN về "Tình Thân " đó là chị Hà tự nói trước, chư MN không bắt chị Hà phải trả lời về Tình Thân. Có lẻ vì chị Hà nói không rõ ràng, nên VP mới nói câu này : Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân , chị có thể không cần trả lời . Bởi nếu có người còn hoài nghi thắc mắc về tình thân của chị đối với cá nhân người đó , thì người đó chưa hiểu chị .
    Đén giờ này em thật sự chưa giải tó dc lòng vì câu nói của VP. Em không muốn VP phải hiểu sai về em, và bất cứ mọi người trong multi, em sống rất thật và tình cảm vớ mọi người dù là bạn quen lâu hay bạn mới quen.

    Chắc chị hà còn nhớ cái Notes của MN nhân ngày SN, trong notes em có nói : mong rằng trog Multi không chiến tranh, chỉ có hòa bình, đó là điều em mong muốn,

    Trả lờiXóa
  54. Qua multi em CN càng bận hơn hồi 360 nên cũng lơ.. chị thiệt rồi kìa... Ai mà biết em quên hay nhớ, vì giờ em nhiều bạn mới quá kìa... hihiii

    Trả lờiXóa
  55. Một người bạn đã remove Hà khỏi DS bạn vì một lời bông đùa, một người bạn đã remove Hà từ 12 ngừơi bạn ở view contact... vì Hà không chia sẻ cùng bạn. Thế đấy... và cố không buồn nữa. Bởi mỗi người mỗi tính. Có những tình không nói nên lời, nhưng tự trong thâm tâm mình biết rất rõ. Cám ơn anh cùng chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  56. Cám ơn LHA chia sẻ cùng chị. Chúc em luôn tìm được sự bình yên ở những ngừơi bạn của mình!

    Trả lờiXóa
  57. em xin phép chị Y reply lại câu của chị nha. Em cũng đồng quan điểm với chị, em cũng rất ghét những câu xã giao sáo rỗng . Tưởng rằng đã thân , câu nói đó thật nhẹ nhưng khó phân tích cho đúng như nào là 'Thân ' lắm. Chúc chị luôn vui.

    Trả lờiXóa
  58. Ở đây đâu có chiến tranh, ở đây chỉ có những cảm nghĩ rất chân tình về một tình thân. Và bạn đến để cùng chia sẻ với chị. Vả lại MN cũng biết tính chị mà, chị lên blog là để tìm vài niềm vui nho nhỏ bởi đời thường đã quá nhiều bon chen. Chị đã có mấy dòng cho MN rồi.

    " Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân, chị có thể không cần trả lời. Bởi nếu có người còn hoài nghi thắc mắc về tình thân của chị đối với cá nhân người đó, thì người đó chưa hiểu chị". Câu này của V.P, chỉ nói lên cái ý của em ấy, "Nếu có bất cứ một ai đó..." không nhằm vào một cá nhân cụ thể nào.

    Trả lờiXóa
  59. Ui, không ngờ chỉ một câu buông thõng Tuởng rằng đã thân... thế mà nhiêu quan tâm chia sẻ. " Tình bạn thực sự tự đến bằng sự cảm thông và chân tình, không ép buộc và đòi hỏi bạn phải thế này hay thế kia.". Chị rất yêu câu này của Yến. Bởi chị vẫn có rất nhiều nhược điểm trong mắt Yến và một số bạn khác, nhưng họ hiểu chị. Giờ lại thêm một em Kamelia.. làm chị cảm động nè!

    Trả lờiXóa
  60. Chị Hà thì em làm sao quên kìa. Có những miền kí ức cất mỗi thứ một nơi thôi. Chị thấy nhà Multiply của em vậy nhưng em cũng có 92 bạn thôi. Em qua Multiply và "ngộ" ra một điều là cứ chạy qua chạy lại cho vui, không cần phải add nhiều bạn, em cũng sợ không ghé thăm hết thì người ta buồn, mà thăm hết thì em không rảnh. Chị thông cảm nhen. Em bỏ bê chị ST nhiều hơn chị nữa đó. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  61. Em thấy hình như chị buồn nhiều quá. Bỏ qua hết đi chị, nhớ là vẫn còn em là bạn nhỏ của chị nhen. Hug chị. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  62. Chị đã nhẹ lòng chưa , cái gì mà chia xẻ được thì sẽ vơi đi được rất nhiều .Em mong chị lại vui .

    Trả lờiXóa
  63. - Cao nguyên: Thấy ngày nay CN dạo qua chị mấy lần là chị vui rồi.. hehhhe... Ngủ ngon nha nhỏ, ngày mai còn đi dạy kìa!

    - kimdungvu: nhạc và hoa đều nhẹ cả lòng! Tks!

    - biengbiec; để trong bụng không nói đựơc thì mới nặng, viết ra được và bạn bè chia sẻ nhẹ tênh rồi.. cười hihìhii. nè... ngủ ngon BB ơi, chị đi ngủ đây!

    Trả lờiXóa
  64. Em thấy chị buồn nên dạo qua hoài đó. Vui lên đi, em sẽ bớt qua. Hee. Hee. Qua Multiply này cũng có người remove em và em cũng từng remove vài người, vì lí do nọ kia, nhưng tụi em vẫn qua lại comment cà rỡn nhau nè. Có gì đâu mà buồn hoài chị ơi. Em về ngủ, mai sáng em có giờ....Ngủ ngon nhen chị.

    Trả lờiXóa
  65. Sis mynhon thân mến , sis kêu tên em ra không lẽ em trốn biệt không trả lời . Thành thật xin lỗi sis vì em trả lời quá chậm .

    " Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân , chị có thể không cần trả lời ."

    3 chữ " một ai đó " ở đây không có nghĩa là sis mynhon , và không có nghĩa là một nick name nào . Một ai đó là bất cứ nhân vật nào thứ 3 nào đó ngoài người viết entry ( chị Hà ) và người comment ( Phượng ) . Em trả lời câu hỏi về tình thân chứ không trả lời người hỏi . Em không có quyền trả lời cá nhân người hỏi , nhưng em có quyền trả lời cá nhân người viết entry . Nếu như em muốn trả lời sis mynhon , 3 chử " một ai đó " đã được viết bằng 2 chữ " sis mynhon " rồi . Đó chính là cá tánh của em . Em không gom nhặt vu vơ , không nói xa nói gần bằng những từ ngữ chung chung .

    Hy vọng là sis mynhon có thể giải tỏa được lòng vì câu nói của em Phượng trong phần comment bên nhà chị Hà . Sis rất cẩn trọng khi nói " Em không muốn VP hiểu sai về em " . Em xin rõ ràng trình thưa với sis nơi đây , em không hề hiểu sai gì cho sis mynhon . Bởi một lẽ rất giản dị , em còn chưa hiểu được chính em , nói gì chuyện tài lanh hiểu đúng hiểu sai về người khác .

    Trả lờiXóa
  66. Sis mynhon thân mến , sis kêu tên em ra không lẽ em trốn biệt không trả lời . Thành thật xin lỗi sis vì em trả lời quá chậm .

    " Nếu có bất cứ một ai đó nói chị hãy trả lời về tình thân , chị có thể không cần trả lời ."

    3 chữ " một ai đó " ở đây không có nghĩa là sis mynhon , và không có nghĩa là một nick name nào . Một ai đó là bất cứ nhân vật nào thứ 3 nào đó ngoài người viết entry ( chị Hà ) và người comment ( Phượng ) . Em trả lời câu hỏi về tình thân chứ không trả lời người hỏi . Em không có quyền trả lời cá nhân người hỏi , nhưng em có quyền trả lời cá nhân người viết entry . Nếu như em muốn trả lời sis mynhon , 3 chử " một ai đó " đã được viết bằng 2 chữ " sis mynhon " rồi . Đó chính là cá tánh của em . Em không gom nhặt vu vơ , không nói xa nói gần bằng những từ ngữ chung chung .

    Hy vọng là sis mynhon có thể giải tỏa được lòng vì câu nói của em Phượng trong phần comment bên nhà chị Hà . Sis rất cẩn trọng khi nói " Em không muốn VP hiểu sai về em " . Em xin rõ ràng trình thưa với sis nơi đây , em không hề hiểu sai gì cho sis mynhon . Bởi một lẽ rất giản dị , em còn chưa hiểu được chính em , nói gì chuyện tài lanh hiểu đúng hiểu sai về người khác .Nhất là tìm hiểu về Bloggers trên mạng là chuyện em chưa làm bao giờ .

    Trả lờiXóa
  67. Úi chà ...có cả Gió trong entry nữa đấy !
    Chị làm em đâm suy nghĩ về cái tính từ "thân" . Không thể tự dưng mà thân khi không kịp hiểu , không kịp chấp nhận bạn mình ở một góc độ nào đó chị nhỉ ? Thân có nghĩa là có thể chia sẻ đủ mọi điều khi lòng mình muốn. Tình thân nào cũng cần có thời gian cả và âm thầm trong đó là sự bắt gặp mà nó không thể chia đều cho tất cả ... tự nó đã là sự chọn lựa , phải không ? Nên tại sao ta có thể tràn đầy với người này mà không thể với người khác.

    Em không thích cái ồn ào trong tình thân , không thích những tuyên ngôn rầm rộ trong tình thân mặc dù ...không thể là tình thân nếu ta không thể hiện bằng cách này hay cách khác.

    Có thể là bạn cũng quý chị thôi nhưng chỉ là chưa kịp hiểu tính ý nhau . Hãy im lặng khi thấy cần thiết chị ạ.

    Trả lờiXóa
  68. Định đi ngủ rồi, nán lại đọc com của Gió, cảm động rưng rưng... muốn khóc nè. Chị mong rằng mình sẽ có thêm những người bạn như Gió. Cám ơn rất nhiều nhiều!

    Trả lờiXóa
  69. Em thấy đồng cảm với quan điểm này của chị Gió.

    Trả lờiXóa
  70. Tưởng rằng đã thân.... cháu cũng có những lúc lăn tăn giống cô, có những lúc trăn trở như thế.
    Nhưng nó chưa đủ mạnh để viết một entry đầy cảm xúc như thế này, mong cô nhẹ lòng.

    Trả lờiXóa