Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

Bạn có thích khiêu vũ?

tnago2, photo, hinh anh, upload, download

(ảnh từ internet)


Cách đây vài chục năm trước khi còn là cô thiếu nữ, mình đã từng biết dance, nhưng thực ra chỉ là vài điệu với vài bước cơ bản. Thế rồi giải phóng, và niềm háo hức được dance cũng tan biến. Thời cuộc lúc ấy hình như không có những vui chơi, chỉ có những ngày lao động, lao động ở cơ quan, lao động ngày nghỉ... và các buổi họp hành đoàn thể và những bước tập tành ấy theo thời gian cũng lui vào một góc xó xỉnh nào đó.

Mấy chục năm qua không nghĩ rằng có một ngày mình học lại những bước khiêu vũ... không hề có ý nghĩ ấy trong đầu. Thậm chí ngay cả khi cơ quan mời vũ sư về khuyến khích anh chị em đăng ký theo học, mình cũng thờ ơ. Chỉ biết rằng những bộ phim có khiêu vũ thì cứ dúi mắt nhìn vào như Shall we dance (Vũ điệu yêu thương) với một Jennifer Lopez thật gợi cảm cùng một Richard Gere hào hoa và đó là bộ phim mình yêu thích. Và yêu thích ngay cả những Celebrity  do Paris bay night phát hành.

Thế rồi một ngày tháng 4 buồn bã với những ngày ngồi bó gối trong nhà, với những u ám cho những ngày rãnh rỗi. Và không múôn đắm chìm trong những buồn bã ấy, cái ý tưởng đi học khiêu vũ manh nha trong đầu. Và giờ đã tháng 12 - tính ra đã hơn 7 tháng, 7 tháng với những bước cơ bản ngập ngừng giờ đã là những bước thông thạo và với nhiều tự tin. Từ rumba chậm nhẹ tình tứ, từ Tango uyển chuyển hoặc mạnh hơn như Tango Argentina, hoặc Bebop, Pasodoble nhanh khoẻ, Samba, Bachata hào hứng với những lắc hông thật gợi cảm, và nhẹ tênh ở những bước boston dài... đều làm mình thích thú và cứ mỗi ngày trôi qua đều có những nụ cười. Đó là nhờ khiêu vũ đấy, nhờ khiêu vũ mình chưa từng dùng toa thuốc nào vài trăm ngàn như một số bạn ở tuổi của mình hay dùng. Nhờ khiêu vũ, mình từ 60 kg giờ còn 57 kg thôi. Nhìn vóc dáng cũng không tệ dù tuổi đã lớn. Vì những lý do đó mình rất thích khiêu vũ, còn bạn?

Mình nhớ một Hương Lan, một ca sĩ Thanh Tuyền - một thế hệ ca sĩ dày dặn cũng đã khiêu vũ ở các chương trình Paris by night và tạo cho khán giả niềm phấn khích tuyệt vời với những tràng cười sảng khoái. Mình nhớ một lần thầy dẫn cả đám trò vào sàn để thực hành những bài học, ở đây mình gặp nhiều cặp già dance với nhau, hình ảnh đó thật cảm động, tay trong tay đến khi đầu bạc răng long.

Hiện giờ các phong trào khiêu vũ lan rộng đến thành phố biển Nha Trang hiền hoà, ở đấy có bạn Bống của mình cũng chăm chỉ "luyện cẳng", ở Hà Nội quanh hồ Hoàn Kiếm sáng sáng các cụ ông cụ bà từng cặp với những bài nhẹ nhàng có ích cho sức khoẻ. Và ở Sài Gòn của mình, nhà văn hóa các quận đều có những lớp dạy khiêu vũ sáng trưa chiều tối. Ngay tại Công viên Lê Thị Riêng mờ mờ sáng đã hàng trăm ngừơi ra cùng dance. Thế đấy, khiêu vũ giờ không còn là một cái nhìn khắt khe nữa, khiêu vũ giờ là một phong trào, phong trào để rèn luyện sức khoẻ và tinh thần thoải mái. Mình rất thích, còn bạn?

86331259746046, photo, hinh anh, upload, download

Cùng với Khánh điệu Tango tại Nhà hàng Ngọc Lan (off 14/6)

34 nhận xét:

  1. Phải công nhận ngày chị mỗi trẻ ra và tươi tắn, thon gọn hơn xưa nhiều.
    Chắc nhờ khiêu vũ và blog. Không thể chối cãi điều đó, chị há.

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng thích nhưng chịu thôi ...không có thời giờ !!!

    Trả lờiXóa
  3. Mình hổng biết nhảy khà khà:D

    Trả lờiXóa
  4. Heeeee. Dancing và blogging khiến người ta trẻ ra. Bống sút được 5kg đấy. Xinh ra hẳn

    Trả lờiXóa
  5. Bước nhảy đầu tiên của tớ nè

    Trả lờiXóa
  6. Hihi,chị ơi em cũng thích nhưng ở HN muốn đi nhảy phải lên tít trên phố Lý Nam Đế mới có sàn cổ điển chị ạ,
    Mà em thì...Thích để thích thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Ủa, hồi đó sao Bống gầy vậy?

    Trả lờiXóa
  8. đúng là nhờ đi bơi nữa, chơi cầu lông nhiều mỗi buổi sáng, chị thích hoạt động mà...

    Trả lờiXóa
  9. Nhocquay ko biết nhảy chị ơi , nhưng nếu học chắc chắn là học rất nhanh . Có điều bây giờ lười lắm chị .

    Trả lờiXóa
  10. Ngược lại. Lúc đo mập hơn giờ. Nhg do hình up vô flickr nên sao thấy ốm bớt. heeee

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng thích khiêu vũ và biết đên nó từ thời còn học Trung học . Sau này được dịp học với chị bạn (vốn là một biên đạo múa) môn Khiêu vũ quốc tế ( tiền thân của Dance sport ngày nay ) . Nhưng đó là chuyện của cách đây hơn 10 năm.
    bây giờ bận quá nhiều khi chỉ xập xình một chút ở Club , còn cái dance sport ngày xưa thì phải có kép cùng " nghề ' thì mới thực hành được. Cũng hay và vui .

    Trả lờiXóa
  12. heheh..mẹ cháu cũng thích dancing lắm đó....giờ mà tuần nào bận k đi dancing ít nhất đc 1 tuần là mẹ c kêu ầm lên ngay..hì hì..Nhưng mà dancing tốt thật đó, nó làm ng khỏe ra, vs còn giảm đc cân nữa..:D,,mẹ c giờ có 51kg :D

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung đi với kép hiểu ý mình thì thích hơn. Trong 7 tháng học chị chỉ đi với thầy đấy, thầy dìu thì nhẹ tênh tênh à... nên hầu như không đi CLB chỉ dợt ở chỗ học thôi. Với mục tiêu là tập để khoẻ thấy đủ rồi, nên không có nhu cầu đi sàn nhiều.. hihihii..

    Trả lờiXóa
  14. hihii... phải chi mẹ gần thì là bạn của cô rồi... chúc mẹ cháu thật khoẻ để dance liên tục nhá!

    Trả lờiXóa
  15. Bận bịu cũng nên dành chút thời gian cho riêng mình, coi đó là phút giải trí cho nhẹ lòng để có ngày làm việc vất vả tiếp đó em!

    Trả lờiXóa
  16. Gió lúc nào cũng bận, đầu óc căng thẳng không tốt đâu đấy!

    Trả lờiXóa
  17. LT chỉ biết cha cha cha:
    - Bước 1: chu cha đạp chân đau wá
    - Bước 2: cha chả sao ngáng giò sư ... mẫu.
    - Bước 3: thơi zìa nhà nhảy cò cò đi cha!

    Trả lờiXóa
  18. Hồi con gái em cũng mê lắm , ổng theo em cũng tòn ten đi học . Nhưng sao bây giờ khi em nói đi học khiêu vũ lại thì ổng cứ bàn ra miết , ghét !

    Trả lờiXóa
  19. Rủ ổng cùng học đi Truc, học bây giờ để cho nhiều năm sau nữa. Hai vợ chồng cùng dance với nhau, tay trong tay thật hạnh phúc đấy!

    Trả lờiXóa
  20. bây giờ ổng chỉ thích bù khú với bạn bè nhiều hơn thôi , thế mới bực đó chị !

    Trả lờiXóa
  21. Em ghanh tỵ với chị quá đi mất... đọc entry này em thấy mình cần phải cố gắng, cố gắng hết sức để học khiêu vũ mới được!
    (À em mới gởi link entry này của chị cho ox đọc đấy, hi vọng là sẽ sắp xếp hai vc cùng đi học :)

    Trả lờiXóa
  22. Bực thiệt hen, lỡ mê bạn hơn rồi thì biết sao ta. Hay là Truc doạ nếu anh không chịu đi học với em, em rủ anh già khác... hehhhhe...

    Trả lờiXóa
  23. Một tối chỉ cần 1 tiếng đồng hồ thư giãn với âm nhạc và những bước nhún nhẩy, bảo đảm hai vợ chồng sẽ vui hơn và sẽ hưng phấn hơn ở ngày làm việc mới. Em cứ nói với ông xã: trong 15 ngày nếu anh không thích thì em cũng sẽ không học.. hehhhhe...

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn chị rất nhiều, em sẽ cố gắng thực hiện và báo cáo kết quả lại hehehe

    Trả lờiXóa
  25. Hì...ox của bạn là đồng minh của mình đó....mình cũng chẳng ủng hộ chuyện khi vợ đi học nhảy trừ khi 2 vc thu xếp đi học với nhau. Và đàn ông lớn hơn thì mình không biết chứ ở độ tưổi 30-40 như mình họ chẳng muốn vợ đi học nhảy đâu ... mình 0 bù khú với bạn bè nhưng mình cũng bàn ra vì có nhiều cái lý do khách quan. Mình có thể bật mí cho bạn vì sao đàn ông ở độ tuổi này ít ủng hộ việc này vì mình tán chuyện với đàn ông cùng lứa mình biết: 1. họ sợ bạn nhảy khác giới khi nhảy với vợ, 2. sợ biết nhảy có cơ hội lại được nhảy với ai đó ở đâu đó mà không phải với mình, và vì con người đàn ông cũng ích kỷ lắm đấy bạn ạ, chẳng ai không ghen khi họ hình dung người khác nhảy với vợ mình 1 cách tình tứ tay trong tay. Vậy bạn nên rủ ox đi học, và học cho hai vợ chồng, học cho sau này như chị Hà đã nói. Nếu không được thì tốt nhất nên lùi lại thêm 1 thời gian, tạo cơ hội cho ox giao lưu với những nhóm bạn bè của mình đang học nhảy biết đâu anh ấy thay đổi cũng như mình giờ mình cũng đã đồng ý đi học với vợ. Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  26. Hì...ox của bạn là đồng minh của mình đó....mình cũng chẳng ủng hộ chuyện khi vợ đi học nhảy trừ khi 2 vc thu xếp đi học với nhau. Và đàn ông lớn hơn thì mình không biết chứ ở độ tưổi 30-40 như mình họ chẳng muốn vợ đi học nhảy đâu ... mình 0 bù khú với bạn bè nhưng mình cũng bàn ra vì có nhiều cái lý do khách quan. Mình có thể bật mí cho bạn vì sao đàn ông ở độ tuổi này ít ủng hộ việc này vì mình tán chuyện với đàn ông cùng lứa mình biết: 1. họ sợ bạn nhảy khác giới khi nhảy với vợ, 2. sợ biết nhảy có cơ hội lại được nhảy với ai đó ở đâu đó mà không phải với mình, và vì con người đàn ông cũng ích kỷ lắm đấy bạn ạ, chẳng ai không ghen khi họ hình dung người khác nhảy với vợ mình 1 cách tình tứ tay trong tay. Vậy bạn nên rủ ox đi học, và học cho hai vợ chồng, học cho sau này như chị Hà đã nói. Nếu không được thì tốt nhất nên lùi lại thêm 1 thời gian, tạo cơ hội cho ox giao lưu với những nhóm bạn bè của mình đang học nhảy biết đâu anh ấy thay đổi cũng như mình giờ mình cũng đã đồng ý đi học với vợ. Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn bạn nhiều , mình đoán có lẽ ox mình cũng nghĩ thế đó . Bây giờ tối ảnh phải đi học thêm Anh văn nên cũng không có thời gian học khiêu vũ. Bởi thế mới phản đối vợ đi học một mình , bực thì bực nhưng cũng thông cảm và cũng có chút thích thích vì mình vẫn còn được chồng ... ghen ! Hihi!

    Trả lờiXóa
  28. Đúng đấy bạn ạ, chúc bạn phạn phúc nhé, được ghen đáng yếu thì dễ thương quá phải không? sợ nhất khi mình làm gì mà chẳng ai ý kiến ngó ngàn tới...nhà mình ở tít bên yahoo plú cơ nhưng thỉnh thoảng hay lang thang sang đây đi du lịch..hiiii...có dịp ghé nhà chơi nhé: http://vn.myblog.yahoo.com/lily_xuanphuong
    Chúc 1 ngày an lành!
    P/s: bấm vào nút repy cho bạn trucngth mà cứ nhảy ra ngoài, lạ ghê?

    Trả lờiXóa
  29. Tới giờ em cũng vẫn thích disco, mặc dù nhảy theo bài cũng được. Trong chỗ làm việc của em lâu lâu cũng tổ chức dancing. Vui lắm chị à

    Trả lờiXóa
  30. hihi.. hôm nào có dịp rủ Tom dance nhá!

    Trả lờiXóa
  31. Trời, chị rủ đúng người rùi. Kaka. Em nhớ có lần chơi disco trong chỗ làm tới nỗi bị chuột rút, phải được khiêng vô trong.

    Trả lờiXóa
  32. Nhưng mà chị hông biết nhảy disco.. hehhhe... chị sẽ nhớ, có dịp bọn chị sẽ rủ Tom, nhớ luyện tango, rumba, bebop nữa nha Tom.. hehhhhe...

    Trả lờiXóa
  33. mấy cái nhảy ballroom em quên hết rồi, chỉ còn biết đi cơ bản thôi.

    Trả lờiXóa