Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Bạn ảo?

91271245405210, photo, hinh anh, upload, download

Kim Lệ, và My Nhon (váy đen - từ trái qua)




Quen Kim Lệ từ dạo off 14/6 tại Nhà hàng Ngọc Lan. Chỉ đậm lại trong mình câu nói hơi buồn buồn của KL lúc ấy: Anh ĐA hẹn rồi nhưng anh ĐA không đến và KL hát tặng ĐA bài gì đó mà mình quên mất rồi ... và KL thành bạn mình kể từ ấy. Thi thoảng qua nhà KL để lại cái com, thi thoảng đọc bài... để biết bạn có một cuộc sống tương đối đủ đầy, nhưng phía sau những đủ đầy vẫn có một khoảng trống làm cho bạn không vui... thế đấy...


Nhớ một My Nhon tóc dài, mặc bộ váy đen... Em có 2 con cũng hơi lớn lớn rồi nhưng vóc dáng vẫn mi nhon.. hihii... thú thật lúc ấy mình mãi lo chụp hình nên không cùng nhau nói chuyện với em nhiều. Chỉ lúc những tập thơ của Thái Thanh Nguyên đến tay  các bạn, My Nhon nói em không có chị ơi. Thế là mình lấy những tập thơ của mình tặng lại My Nhon với lời sorry: chị quên bổ sung tên em vào DS rồi, thôi cầm đỡ vậy nha, đừng buồn... Vậy thôi, và DS bạn của mình có thêm một nàng xinh đẹp. Nàng này hơi nhõng nhẽo à nha, chỉ vì không chịu gặp nàng mà nàng giận dỗi mấy ngày báo hại phải tốn hết mấy cái note.. hìhiihi...

Chợt nhớ trong thời gian gần đây những bạn trong DS của mình vắng nhiều quá, và mình cũng buồn buồn với nỗi trống vắng ấy. Ảo ư? Ảo sao làm mình bâng khuâng mỗi khi ghé bạn, thấy nhà thì đóng cửa, nhà thì trống huơ trống hoắc... Ảo sao khuôn mặt bạn đi vào giấc ngủ của mình, thấy một Kim Dung khuôn mặt tròn tròn, ánh mắt nhìn mình sâu thẳm... để rồi tỉnh lại vẫn là nỗi bồn chồn, lo sợ. Một Coca, một Black Pigeon
, TXĐ, Phantrang,.... đã vắng mặt rất lâu rôi. Nhớ và chỉ mong bạn thật bình an!

Chợt nhớ trong DS bạn của mình giờ đã lên đến trên 200 rồi, con số này là do bạn đến add mình đấy, và mình cũng "nể nang" nên acept tất cả. Và thi thoảng ngồi kiểm lại thấy thật buồn, bạn đến chỉ một lần và không hề lui tới nữa. Nhiều hôm rà rà muốn remove cho thật nhẹ, nhưng không làm đựơc điều ấy. Và hiện giờ còn 45 invite - mình không muốn DS bạn ngày cứ tăng lên mà nỗi trống vắng cứ tăng dần. Thế nên mong các bạn thông cảm.

Post lên bài thơ KL tặng để dành nè.


hong, photo, hinh anh, upload, download

MẸ ƠI !

Con đã viết biết bao bài thơ tình
Cho người dưng mà con yêu con quý
Chưa lời nào dành riêng mẹ
Mẹ ơi!

Đã bao lần con quên đi hạnh phúc
Còn có mẹ trên đời
Đã bao lần con cứ nghĩ...
và nhớ đến người dưng thôi
Con quên rằng mẹ vẫn còn đó
bên con mỗi ngày...
Mẹ lo cho con những khi con đau ốm
Mẹ vui niềm vui con
Khóc khi con gặp đau khổ
Vậy mà sao con vẫn dửng dưng!

Tháng bảy về
Mùa Vu Lan lại đến
Cài lên ngực áo một bông hồng đỏ thắm
Chợt sung sướng ngập tràn
"Mình còn có mẹ!"

Mẹ ơi!
Con bỗng muốn chạy về bên mẹ
Giả bộ đau để mẹ nuông chìu
Giả bộ buồn để mẹ thương yêu
Con muốn trở lại ngày xưa
thời thơ bé...
Nằm trong vòng tay mẹ dịu dàng
Hít thật sâu mùi mồ hôi mẹ
mà nghe nồng nàn như hương bưởi, hương cau

Không còn đau khổ
Không có muộn phiền
Chỉ một niềm hạnh phúc
Mẹ là duy nhất mà thôi
Mẹ là tất cả trong đời của con.

Kim Lệ
Tặng chị Hà bài thơ nè! Ngủ ngon nha chị!

43 nhận xét:

  1. Có những lúc rất bận không thể ghé nhà nhưng em vẫn không quên bất kỳ một ai, dù có gặp hay chưa. Với em , bạn nào cũng là bạn . Nhưng nếu đến với blog , add bạn cho vui, cho xôm tụ mà không thèm ghé nhà để thăm viếng lẫn nhau, em sẽ không ngần ngại mà remove , chị à !

    Trả lờiXóa
  2. CHI HA OI, CHUC NGAY CHU NHAT THAT VUI NHE CHI,NHO CHI....

    Trả lờiXóa
  3. Quan trọng là tình cảm gắn bó chân thật với nhau, chị ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Heee. Bống đâu phải bạn ảo nhể . Ảo hay thật cái tình mới là quan trọng. Có người bạn chi add Bống và chào có 1 lần. Bống cũng đáp lễ vài lần lại im ru bà rù. Chắc là người ta thấy minh ko hợp . Chả sao và Bống cũng không bận tâm vì có nhiều thời gian đâu , phải không Hà.
    Hiiii. Tối nay mụ KimHoàn rủ đi chơi

    Trả lờiXóa
  5. Chị à ... triệu người quen có mấy người thân , thậm chí có những người thân rồi mà vẫn làm mình buồn và thất vọng đấy thôi ( chị hiểu em nói gì mà ) vì thế có thể bạn không ghé mình hoặc mình không ghé bạn do bận rộn và do nhiều lẽ , cũng có khi bạn ghé lặng thầm mà mình không biết nữa mà .

    Danh sách bạn em cũng nhiều , em luôn quý tất cả dù thi thoảng mới ghé được vì ghé hơn 200 bạn thì chỉ có xỉu mà thôi chị ạ

    Trả lờiXóa
  6. Chúc chị Hà cuối tuần vui vẻ, bình an, như ý :)

    Trả lờiXóa
  7. "triệu người quen có mấy người thương " trong mấy người thương có Mynhon nhe chị, nói đi nói lại nhưng em chưa thấy chị nói thương em gì hết àh, hõng chịu đâu ..! ! !....Gặp mynhon 1 lần rồi sẽ thích gặp hoài cho coi, MN sống chân thật, không màu mè,không làm khách,không chảnh chẹ, không phân biệt, không....., nhưng lại nhõng nhẽo hehehe ....tật xấu này muốn bỏ nhưng chưa bỏ được, Mynhon luôn mở rộng lòng tiếp nhận những tình cảm chân thật, dù là chỉ thoáng qua (thấm lặng)

    Trả lờiXóa
  8. Chị àh, bây giờ em mới hiểu: add và remove là chuyện rất bình thường ở thế giới ảo. Lúc đầu em có hụt hẫng khi bị remove mà không nói. Quen dần rồi và chính em cũng đã remove những blogger đã add blog em nhưng chẳng nói với em một lời. Một thời gian xem họ phản ứng như thế nào sau khi add blog em, hổng thấy có thiện chí nên em quyết định remove :). Dường như họ add cũng chỉ để contacts của mình dày thêm thôi hay sao í.

    Trả lờiXóa
  9. - N.Thuân: Chị ít khi đi invite bạn, bởi chị không có nhiều thì giờ để vào blog ngâm cứu, nên đến xin add là chị OK liền à, nhưng nhiều bạn chỉ một lần vào rồi đi mãi mãi, chị thất vọng muốn remove nhưng chưa làm được, có một ngày sẽ tiện tay... hihiii..

    - phuongtim & Kim Loan: Cám ơn nhá. Chúc CN thật vui!

    - ngocyen: Ở 360 chị đã từng khống chế DS bạn ở 100 thôi, trong 100 đó chân tình với mình vài chục đã quý lắm rồi, chị thích tình cảm hơn đẩy đưa mà.. hihii...

    - gioheomay: có lần chị để hoài hông add nhưng nghe Gió nói: bạn thích gì đó ở blog mình nên mới lui tới, thế là về chị add vào hàng loạt.
    .... "triệu người quen có mấy người thân , thậm chí có những người thân rồi mà vẫn làm mình buồn và thất vọng đấy thôi ( chị hiểu em nói gì mà )". Chị hiểu rồi Gió!

    Trả lờiXóa
  10. - NPB: Chỉ cần alô là ảo biến thành thật rồi, Bống còn nhớ không ta? hehhhhe... buổi tối đi chơi vui nha Bống.

    - my nhon; Triệu người quen có mấy người thân, My Nhon thân với chị chưa? hihii.. chờ thời gian trả lời. Còn chi chưa nói "thương" my Nhon vì tính chị hông phải ai chị cũng nói được những lời đó.. hihii.. và thường thì chị để trong lòng biểu lộ tình cảm ấy bằng cách ghé thăm cô nàng nhõng nhẽo hằng ngày nè...

    - phố 24: Vậy mà chị vẫn chưa remove được đấy em! Chờ một ngày đẹp trời.. hihìihi..

    Trả lờiXóa
  11. chị ui, em cũng giống chị nà. có người add mình mà còn ko qua ngó 1 cái vào blog mình nữa chứ dù mình đã lich sự "say hi". nhiều lúc muốn giảm số lượng để chất lượng tăng nhưng nghĩ lại thôi. ai qua thì qua không cũn được vì đôi khi mình cũng không có thgian chào hỏi hết. Hihi, chị có em nữa nà, ngày nào cũng qua thăm chị dù chưa được gặp chị lần 2. :P

    CN vui chị nha. :))

    Trả lờiXóa
  12. - ly777: hầu như ai cũng gặp tình trạng như chị em mình... có lần chị từ chối add một người bằng một cái tin nhắn đó em, nhưng rồi sau đó chị hông làm như vậy nữa.. bởi nhiều khi họ add mình nhưng thực sự có lẽ họ không nhớ... hihii... chị em mình ngày nào chả gặp nhau... một tháng 30 ngày - 60 lần gặp rồi.. hehhhhe...

    Trả lờiXóa
  13. Blog để giao lưu, giao tiếp. Từ blog bước ra đời để gặp gỡ, thân càng thân, khăng khít càng thêm khăng khít chị nhỉ... Và cũng có những bạn, những anh chị từ quen ngoài đời, gặp nhau ngoài đời để sau đó tiếp tục gặp nhau mỗi ngày trên blog, như chị Hà nè, Khúc Thụy Du nè, Khói nè...

    Mỗi khi có bạn nào đó không hiểu vì sao đóng blog hoặc bỗng dưng không xuất hiện nữa em cũng thấy buồn...

    Trả lờiXóa
  14. Vạn người quen , có mấy người thân .... Mấy người thân là đủ để ấm áp một đời rồi , chị Hà có biết bao nhiêu người thân , chắc là ấm nóng luôn chị Hà ơi .
    Sao các sis có Danh sách gì tới mấy trăm nhiều vậy ? Em chỉ có 30 người thôi !
    Mynhon là chị đeo mắt kiếng đẹp đẹp đó hả chị Hà ? Giờ em mới biết mặt nè , hôm trước chỉ biết cái Note của chị Hà , hì hì .

    Trả lờiXóa
  15. - zipposg: Cuộc chơi nào cũng đến lúc hạ màn và phơi bày những cái mình không muốn, nhưng thực sự blog cũng mang đến cho mình nhiều niềm vui...

    - vuphuong: hihii... chị thích luôn ấm nóng à em oơi, lạnh lạnh chị khó chịu lắm.. kakkkka... nhìn cái DS ấy chị chóng mặt lắm... em vào chỗ Note đó view all là thấy à...hìhii... đúng là nàng đeo kính tóc dài đó!

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ em mới vô đọc entry nầy của chị đây! Càm động và vui về mấy dòng chị viết cho em! Em luôn sống rất thật, không màu mè, cũng không biết làm dáng hay nhõng nhẻo đâu chị ơi! Tính em cũng gần giống chị, rất trân trọng tình cảm của mọi người, ai làm gì cho em một thì em nhớ đến mười... Giờ chị em mình gần nhau hơn rồi hén chị? Bài thơ chị thích ko vậy?

    Trả lờiXóa
  17. Vậy là em may mắn hơn 45 người đang đợi kia Chị nhỉ...Hug Chị

    Trả lờiXóa
  18. - nslekim: Chị thích bài thơ đó nên lưu giữ lại - vì đọc từng câu chị thấy có mình trong đó. Cám ơn KL.

    - ducthanh 1109: hihii... tại em hiền nè, tại chị mê HH nè... hìhiihii...

    Trả lờiXóa
  19. Em cũng thấy mình may mắn là được làm bạn của chị đó chị yêu à ! Chị rất dịu dàng và chân tình nữa em mến chị lắm !

    Trả lờiXóa
  20. Trong cuộc sống thật mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, có nhiều lý do: phải lo toan hoặc tập trung giải quyết một vấn đề nào đó,.... người ta có thể lãng quên blog, bỏ blog một thời gian, hoặc chỉ vào blog cho lấy có.... nhưng có thể sự thân tình trên blog so với ngoài đời chắc cũng có những tương đồng nhất định. Đọc entry này của Hà, bổng dưng ĐA nhớ lại một người bạn rất thân trước kia của mình... ! Ở ngoài đời lúc ấy ĐA có vô số bạn bè, nhiều đến mức có người phát biểu rằng: nếu sau này ĐA chết đi, có thể số người đưa tiễn chắc đông hơn cả một ông quan đầu tỉnh... ! Có thể do tính cách và lối ứng xử của mình nên ĐA có được nhiều bạn đến thế và dường như ai mới thoạt nhìn thì đều cảm thấy và cho rằng những mối quan hệ đó với ĐA rất ư là thân tình.... Nhưng thực ra bạn thân thật sự của ĐA lúc ấy có thể nói chỉ đôi, ba người... Và lạ một điều, cái anh bạn thật thân ĐA vừa nhắc đến lại là một con người hoàn toàn trái ngược với mình đặc biệt là về tính cách , anh ấy gốc ở Phan Thiết, là Hiệu trưởng uy tín một trường PT, Đảng viên Đảng CS, người mẫu mực, điềm đạm, hòa nhã, sống nghiêm túc,.... Khác với ĐA, thuộc loại trời đánh, hình như là côn đồ có hạng,.... thế mà lại rất thân nhau, sẳn sàng giúp đỡ nhau trên mức có thể,.... Tới giờ ĐA vẫn chưa lý giải được điều này !

    Trả lờiXóa
  21. Bạn nào cũng là bạn, Bạn nào tốt bạn nào thật lòng thì sẽ mãi nhớ nhau cô ơi...vui vì cô có những tình bạn đẹp như thế vs mãi là như thế cô Hà nhé. !

    hihi, thêm nữa, c mới là "bạn" của cô thôi nhỉ, nhưng may qua vẫn đc vào DS, gửi lời cám ơn đến cô..:P

    Trả lờiXóa
  22. Mình thì chưa hề remove ai khi qua bên này. Chỉ có remove + block thôi. hì hì. Theo phép lịch sự, ai mời thì mình nhận thôi. Con số trong FL chẳng có ý nghĩa gì, chỉ trừ một số ta đánh dấu chọn Favorites mới thật là bạn. Những người khác thì cứ để đó đi. Biết đâu trong đời lại có một lần hội ngộ. Từ khi chơi blog mình mới thấy thế giới này thật bao la mà cũng thật nhỏ bé.

    Trả lờiXóa
  23. - hoaloaken: Cám ơn em, hy vọng tình bạn mình mãi bền chặt theo thời gian.

    - nguyendonga: Bạn bè trong đời ta có thể có rất nhiều bạn, nhưng để có bạn hiểu mình thì rất ít. Đơn cử trường hợp của ĐA. Anh bạn đó bổ khuyết cho ĐA, những cá tính ĐA có thì bạn không có và những cái bạn có ĐA không có... ngay cả vợ chồng với nhau cũng vậy. Hà thấy được chồng thì mất vợ, được vợ thì mất chồng, nhưng lại có những mối liên kết ấy rất bền chặt. Hai ngừơi đều ngang như nhau, có thể nhìn đẹp đôi nhưng cuối cùng lại không bền... hìihiii... đó là Hà nhìn quanh mình đấy và suy từ trong gia đình nhỏ của mình. Cám ơn ĐA đã chia sẻ!

    - docsach: cám ơn Ngân, sorry lâu rồi chị hông ghé em! Chúc mọi sự tốt lành.

    - hoangguitar: Hà nói vậy chứ chưa remove ai. Và chỉ block một người vì người ta remove Hà trước. Hà thì thấy thế giới blog bao la lắm, nhiều lúc cần sự tỉnh táo để nhìn... đó anh! hihìihii...

    Trả lờiXóa
  24. - ndacdung88: cô cháu mình có duyên, và hơn nữa là cháu rất "lễ phép" nên cô cũng mến cháu... hihìhii...

    Trả lờiXóa
  25. Vậy là chị may mắn vì có nhiều bạn trong FL của chị..E ghen tỵ dó nhen.Thật ra khi 1 người nào do gui invite de chi add vao FL là người dó mong duoc làm ban voi chị rồi dù là ảo di chang nữa.Vậy là chị được ngưỡng mộ quá rồi .Hi.hi.hi.E chúc chị luôn vui ve và khoe manh de blogging dài dài nhen

    Trả lờiXóa
  26. nghe co noi vay ma vui qua do a :)

    Trả lờiXóa
  27. Tình thương mến thương chị Hà há.

    Trả lờiXóa
  28. nếu có trên 200 bạn FL thì có muốn chu đáo cũng ko được chị nhỉ , thui thì cứ lựa chọn như bạn ngoài đời đó , nếu hợp ai thì tiến tới thân mật vì tình bạn cũng phải cần có sự quan tâm và chia sẻ , cũng cần 2 chiều mới có thể tồn tại lâu được , còn tất cả bạn trong FL ta cũng đều trân trọng như nhau , vì đã 1 lần add là coi như có duyên phận với nhau rồi ..

    Trả lờiXóa
  29. Tỉ iu ! ....đừng buồn nhé hãy vui với những gì hiện tại có nhé ! .....nhất là những người có mặt trong đây là ok rùi !....và có có một số người muốn` làm quen nhưng chưa biết đường đến thôi ! heeeeeeeeee đang chờ tỉ nè !

    Trả lờiXóa
  30. Chị ơi! bạn thuyvy260 nói có lý í chị àh.

    Trả lờiXóa
  31. Mình cũng đồng ý với Hà về chuyện bạn ảo này đó.
    Thêm nữa, với mình, nếu coi nhau là bạn thì điều duy nhất, là phải chân thành. Ở tuổi của tụi mình, không cần những lời đưa đẩy, khách sáo, màu mè, Hà nhỉ?

    Trả lờiXóa
  32. Mynhon vui vẻ trở lại với chị Hà là có công hoà giải của Hữu - Diệu đấy nhé.
    Chị có nhận ra tôi không ? Tôi là người được Giocaonguyen nhờ làm MC hôm gập mặt ở nhà hàng Ngọc Lan đó, nhưng chị lấy lại tài liệu và cử người khác ( chắc là chị không tin tưởng vào năng lực và uy tín chứ gì ) ? Chắc tôi không tên trong danh sách nên cũng chẳng có quà ? Gắp thăm thì trúng gío nên về tay không ! cũng hơi buồn mất năm phút

    Trả lờiXóa
  33. Sao mà anh nhớ dai, mà nhớ sai, không có ai là giócaonguyen, và nếu có giocaonguyên thì GCN cũng không phải là người trong BTC nên không có trách nhiệm lo chuyện MC. Nguời cử làm MC lúc ấy bận, Hà nhớ anh tình nguyện, nhưng thực sự lúc ấy chưa biết anh nhiều, mà ĐA có dặn dò trước nếu gặp trục trặc gì ở khâu này thì gặp nàng Fiona, Hà chấp hành "mệnh lệnh" nghiêm chỉnh. Và kết quả cuộc off thành công ngoài mong đợi.
    Anh có quà nhưng không lên nhận, Hà vẫn còn giữ và nhắn anh mấy lần gặp để nhận quà nhưng không thấy anh nói gì? quà đó Hà chuyển dùm cho nhà thơ Thanh Nguyên thôi, nay mai Hà sẽ gửi trả lại bạn ấy, các bạn có thể gặp trực tiếp Thanh Nguyên!

    Trả lờiXóa
  34. hihii.. Hà không ngờ chuyện quà cáp quan trọng đến vậy. Bản thân Hà có quà nhưng Hà nhường lại cho bạn khác và có bóc thăm cũng chẳng trúng gì, nhưng đậm lại trong trí nhớ là những cười vui thôi! Cám ơn cái công của Đinh công tử giúp My Nhon vui vẻ với Hà.. hihìhii...

    Trả lờiXóa
  35. Xin lỗi huudieu mynhon chưa từng biết anh, hôm off Ngọc Lan MN chưa quen biết ai ngoài chị Kim Lệ, còn mynhon và chị Hà là chuyện riêng của 2 chị em thôi, chuyện đã qua rồi không muốn nhắc lại, nhưng hôm nay bạn lại nói đến thì mynhon cũng nói luôn, Mynhon vui vẽ lại với chị Hà lả không phải công cán gì của bạn , mà chị em chúng tôi đã thật sự hiểu nhau và đi đến chân tình

    Trả lờiXóa
  36. Ủa, hóa ra My Nhon cũng không biết Hữu Diệu a? Vậy mà chị cứ tưởng.. hihii...

    Trả lờiXóa
  37. Hè hè, cô có trách cháu trong này không đấy?

    Trả lờiXóa
  38. hình như có đấy cháu.. cháu lặn một hơi mất tiêu... làm cô mòn mỏi chờ đợi... hic!

    Trả lờiXóa
  39. Chị Hà có những người bạn thật dễ thương , bạn ảo mà sao thật thân thiết và hiểu nhau vô cùng ! Em cũng không dám add nhiều vì sợ ngày nào đó mình phải remove thì lại thấy áy náy và nếu mình invite mà nhỡ không được accept thì ... ui chao ơi là buồn ! Chúc chị luôn ấm áp với những người bạn ảo mà không ảo tí nào cả nhá !

    Trả lờiXóa
  40. Trời ơi! phải chi mình biết trước như vậy . Mình biết bạn có nhiều bạn lắm rồi nên nhiều khi muốn invite nhưng do dự lại thôi . Biết người ta có acept không mà vào ? Giờ đọc bài nầy mình mới biết .

    Ngày nào Hà thấy nặng lòng vì cái list ấy quá dài và sự hiện diện của mình trong đó không có chút gì vui thì hãy remove đi nhé ...

    Đọc câu trên thấy mà thương

    Trả lờiXóa
  41. Vâng, Hà đã remove và sẽ remove tiếp... Hà không thích DS bạn dài loằng ngoằng mà không một lần thăm viếnG.

    Trả lờiXóa
  42. Em nhớ lúc trước đọc bài nầy có còm cho chị mà sao giờ tìm hoài ko thấy? hihi

    Trả lờiXóa