Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2009

Chia tay....

Giao diện Yahoo 360 ngày 11/7/2009

moitinhdau, photo, hinh anh, upload, download
mtd1, photo, hinh anh, upload, download
mtd2, photo, hinh anh, upload, download

Sắp chia tay anh rồi… mấy ngày rồi copy comment từng entry dán qua Multi. Vẫn chưa xong, cái cảm giác thật là lạ.. Biết phải chia tay mà vẫn lướng vướng trong lòng. Tình đầu khó phai, tình đầu bao nhiêu là kỷ niệm, một thuở yêu người, một thuở nhớ nguời… giờ chia tay gần kề rồi… và lại nhớ mối tình đầu khi xưa của mình… 34 năm rồi, vẫn nhớ giây phút chia tay đó. Hai đứa lầm lũi bước, không ai nhìn ai… mình thì cố giấu những giọt nước mắt, anh thì chắc không rơi nước mắt đâu, đàn ông mà!

Và mối tình ảo này, chỉ một mình - một mình ngồi đọc lại từng cái com, từng khuôn mặt ẩn hiện,  có nụ cười, và giờ lại có tí nước mắt tự dưng rơi xuống trên khuôn mặt mình nữa. Tình này đã từng, đã từng cho mình rất nhiều, có những hôm, những sáng, những chiều, những tối… quyến luyến đến nỗi mình phải sợ chính mình. Sợ yêu quá, mà yêu thiệt rồi, đến nỗi những bộ phim trên HBO, Starmovies, Cinemax... không còn hấp dẫn nữa. Không còn những ngày đắm đuối dúi mắt trên màn hình ti vi để nhìn từng cái nhìn ấm áp của Richard Gere trao cho Người đàn bà đẹp, hoặc Shall we dance (Vũ điệu yêu thương) với nàng Jennifer Lopez gợi cảm quấn quýt từng hớp hồn mình rất nhiều. Những bộ phim kinh dị cũng không còn làm cho mình để ý đến nữa. Người tình này vậy đó. Làm thay đổi cả cuộc sống vốn trầm lặng của mình. Và mình có những mối giao tiếp thân tình mới, bước ra khỏi cái thế giới ảo thật nhẹ… để gặp những khuôn mặt ảo mà chỉ biết và hình dung qua những entry. Và ngày qua ngày cái thế giới ảo đó đi vào cuộc sống của mình với những nụ cười, những ánh mắt mà thấy vắng vài ba ngày là nhớ.

Và chính cái ngày ấy, hơi muộn muộn một tí, chuẩn bị vào đêm. Người ấy đến làm quen, để rồi giờ cũng gần 2 năm, quen hơi quen tiếng, quen hình…  và cũng đã hình dung trước cuộc chia tay nhưng vẫn cố nấn ná…

Người tình thứ hai Multiply - nhiều hương vị đậm đà hơn người tình thứ nhất, Multiply có cái ấm áp, có cái sôi nổi, có cái sặc sỡ hoặc hiền lành của những nhành hoa những sáng những chiều… mình tự ví Multiply như ấm trà nước thứ hai, Yahoo như ấm trà nước thứ nhất. Nước thứ hai đậm đà thơm ngon và cũng quyến luyến nữa. Còn nhớ câu này của cô bé Tóc xoăn đen tặng khi đọc Mối tình đầu của mình.

moitinhdau, photo, hinh anh, upload, download

Nhớ ngày qua Multiply đó, con trai chuyển bài qua đến 4 giờ sáng.
Quasimodo hứa: Khi nào Hà qua Multiply Quasi làm cho Hà một ngôi nhà thật to, thật đẹp. Mình chỉ nhờ Q. vài chiêu thôi, bởi vốn thích một ngôi nhà nho nhỏ nhiều tình cảm mà trong đó có một góc dành cho một người đã khuất, có một góc cho mình bâng quơ, có một góc cho những khuôn mặt bè bạn… bấy nhiêu đó quá đủ để có những niềm vui nho nhỏ hằng ngày.

Và giờ Quasimodo ốm nặng lắm, bạn bè tổ chức off tại nhà Quasi hy vọng chút tình mang lại nhiều ấm áp cho Quasi trong những ngày chống chọi cùng bệnh tật. Và cũng một chữ NHÂN trong entry của ĐA viết cho Quasi với một tấm lòng bao dung, những cái ảo đó làm cho người ta tự dưng nở nụ cười. Thật ấm áp biết bao.

Và giờ chỉ còn 2 ngày nữa là chia tay anh rồi, em phải về thôi, xa anh thôi...  nhưng trong lòng vẫn nhớ có những ngày đầu tiên ấy!

Ngôi nhà Multiply những ngày đầu tiên

blog1, photo, hinh anh, upload, download

blog2, photo, hinh anh, upload, download

blog3, photo, hinh anh, upload, download

blog4, photo, hinh anh, upload, download

blog5, photo, hinh anh, upload, download

16 nhận xét:

  1. Dù biêt mối tình đầu của mình đã từng lam cho minh đau khổ nhg vẫn nhớ nhỉ? Tại sao???

    Trả lờiXóa
  2. Vâng , thì chia tay hoàng hôn !

    Trả lờiXóa
  3. Chào chị Hà,

    Thật ra tôi đến với blog từ một phương trời khác, với mục đích khác. Có lẽ khô khan hơn - nhưng không lạnh mà trái lại rất ấm, một thứ hơi ấm rất chung - như nội dung những entries chuyên chở. Nhưng rồi một điều không ngờ trước lại đến khi khi tôi quen biết với chị Gió, với chị Hà, có một "con dâu" hẳn hoi, thấy hình những buổi gặp gỡ Off ngoài mạng của các bloggers. Đó là khía cạnh tình cảm giữa người với người và phác giác ra rằng biên giới giữa ảo và thật thật ra rất mỏng manh, nhiều lần đã tan vào nhau, mang hơi ấm lại cho từng trái tim. Tôi cũng nghĩ anh Quasi cũng có tâm trạng này nên mới chống chọi lại lâu hơn là đáng lẽ anh đã chịu thua cơn bạo bệnh.

    Một bổ túc thật lý thú cho cuộc sống, chị Hà nhỉ? Chúc chị luôn vui. Rất vui khi thỉnh thoảng thấy hình chị trong những buổi Off.

    Trả lờiXóa
  4. chị Hà yêu của KD thật lãng mạn thật dễ thương .

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng tạ từ hoàng hôn Y!360 để bước qua một bình minh Multiply !

    Lúc mới qua Multi - chàng này có nhiều functions hơn, vui hơn, làm em cho thích thú theo từng khám phá một ! Càng thích thú với Multi, em càng ghét em vì em bạc lòng, thấy em quả thật gắn bó với Multi nhiều hơn Y360 là nơi lúc đầu em dừng bước tạm , đọc Blog mà thôi có tới hơn cả năm mới thật sự viết lách - rồi dần dần em lún sâu vào Y360 nhờ chị và những người bạn đáng yêu của chị ! Bây giờ giã từ , cũng thấy rưng rưng !

    Vậy đó cho nên em đã nói :
    "Bâng khuâng duyên mới, ngậm ngùi tình xưa "

    thôi thì thôi " duyên trăm năm không trọn,
    tình một thuở còn vương
    Hương thời gian thanh thanh
    màu thời gian tím ngắt " ...

    Em cùng chị , ngậm ngùi giã từ Y!360 !

    Trả lờiXóa
  6. Bắt tay tạm biệt yahoo
    Quay lại bắt tay chào multi
    Ta tiếp nối câu chuyện đời còn dang dở...
    Và tiếp tục vui.
    13.7 sang năm, mình sẽ nhắc lại trong một buổi off thật hoành tráng như chưa bao giờ hoành tráng như thế, nhé chị.

    Trả lờiXóa
  7. Y!360 ơi, xin chào nhau giữa con đường!

    Ko ngờ cũng đến những ngày này, buồn ghê hén chị. Lúc bên Y!360, là những ngày tháng blogging tưng bừng hfúc nhất của em, sẽ nhớ mãi. Nhớ mãi trong đó kỷ niệm chị em mình "gặp nhau" giữa rừng bloggers, vì chung nỗi niềm hoài về Nha Trang quê hương nghìn thương mến của chị Hà...

    Trả lờiXóa
  8. tiệc nào cũng tan mà, rồi cũng sẽ có lúc chia tay multiply luôn

    Trả lờiXóa
  9. Tự nhiên con rầu ghê á cô Hà :( Con mới vào BV về, nhói tim gì đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Dọc còm chị viết bên Quasi, e thương chị quá!
    Qua bên này, thấy chị thật tình cảm.
    E thì như con ngựa chạy rong, chẳng chút được yên

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn các bạn cùng đến đây chia sẻ những ngày cuối của Yahoo. Mình ví đó là mối tình đầu - là cầu nối giữa tình thân bè bạn. Cám ơn rất nhiều mối tình đầu ấy. Rồi mình và bạn sẽ có mối tình thứ hai đậm đà hơn, quyến rũ hơn nhưng đừng bao giờ quên cái thuở ban đầu lưu luyến ấy.

    thôi thì thôi " duyên trăm năm không trọn,
    tình một thuở còn vương
    Hương thời gian thanh thanh
    màu thời gian tím ngắt " ...

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn Nguyên Phan, Hà cũng nghĩ biên giới giữa ảo và thật không xa lắm, nếu ta chân tình với nhau.
    Cám ơn những tấm lòng bè bạn đến với Quasi - có thể Q. là một ngừơi không nằm trong friendlist của bạn - nhưng những tấm lòng ảo ấy vẫn rất gần gũi thân tình đấy thôi, những người Quasi chưa hề biết mặt, chưa hề nhìn thấy cái avar bạn mỗi ngày, vậy mà đã đem đến cho Q. những ngày cuối đời thật ấm áp. Là động lực để Q. chống chọi cùng bệnh tật. Và thêm một ngày nữa để yêu thương là nhờ những blogger ảo - nhưng là rất thực.

    Trả lờiXóa
  13. "...quyến luyến đến nỗi mình phải sợ chính mình."

    Em nghĩ chắc ai cũng có cái cảm giác, tâm trạng giống như chị nhưng chị có thể diễn đạt được và "gom tụ" nó lại trong chính mỗi một câu đó: Quyến luyến đến nỗi mình phải sợ chính mình!

    Em thì không về nhà cũ tuy ban đầu em cũng định thường xuyên về bên đó. Nhưng về đó, thấy bạn bè đã bỏ ra đi hết. Nhìn ngôi nhà trống vắng, chạnh lòng không chịu nổi cho nên em không về bên đó nữa, trừ chiều tối hôm qua về một lần nữa...

    Trả lờiXóa
  14. Zip đã gom được tâm trạng của chị rồi.. hìhiihi.. bị lật tẩy rồi... Giờ phải làm sao Zip.. hic!

    Trả lờiXóa
  15. Bao nhiêu kỷ niệm góp nhặt mang theo coi đó như là một trong những hành trang trong cuộc sống. Có buồn vui, phiền muộn kèm theo hạnh phúc nữa.

    Trả lờiXóa