Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

Thêm một ngày…

(Ảnh: Internet)

Thêm một ngày nữa trôi qua, muốn làm một cái gì đó, muốn viết một cái gì đó.. bỗng dưng sao không làm được và không nghĩ được điều gì. Cứ thơ thẩn qua lại những khuôn mặt quen thuộc hằng ngày… Một Gió, một N.Yến, một T.Nhân… và một em Trùm mới quen mà cảm giác như quen lâu lắm rồi, đọc những entry của Trùm sao mà cứ vấn vương những nét dân dã miền Tây, cái giọng ấy gợi nhớ nhiều lắm. Mà đôi khi cũng chẳng muốn nhớ, tất cả đã quá xa rồi…

Thêm một ngày nữa trôi qua, ngày thứ ba Sài Gòn thật lạnh, cái lạnh của gió thốc vào người mang lại cảm giác thật lạnh lẽo. Những khuôn mặt với những lời thăm hỏi “Nhớ mặc áo ấm nha chị”, “Nhớ quàng khăn nha chị, “Quấn chăn ngủ ngon nha em” làm mình cảm động muốn khóc, nhiều lúc tự hỏi Cái vẻ của mình đó, nhìn thì cứng rắn lắm mà sao có lúc lại yếu đuối thế. Bản chất con người ta cảm thấy yếu đuối khi một mình chăng?

Thêm ngày nữa trôi qua, được ở nhà, được tránh những lô cốt vô hồn ngáng trở bước đi, được tránh cái lạnh lẽo của nửa đêm phải ra về trên con đường vắng mà bao giờ cũng có nỗi sợ hãi khi một tiếng xe gào rú vượt qua và hồi tim đập mạnh… và lại phải tiến bước trên con đường dài hun hút trước mặt dưới ánh đèn vàng nhờ nhờ và thở phào nhẹ nhõm khi dừng chân trước khung cửa quen thuộc.

Thêm một ngày nữa trôi qua, mong trời Sài Gòn bớt lạnh, mong một chút ấm áp để tối mai lại về trên con đường quen thuộc lúc nửa đêm, một mình…

Comments

(13 total) Post a Comment

Ừ.Thì cứ thêm một ngày đi chị,thời gian mà mình đâu cãi lại được.Miễn sao trong thế giới ảo mà mình sẻ chia rất thật là hạnh phúc lắm rồi.Hãy tin một nửa kia của mình quanh quẩn đâu đây,cảm giác ấy sẽ cho chị yêu đời và vui hơn(em loạn thị nên thấy chị tới 3 mình lận đó).Mẹ và 2 đứa con đã trưởng thành.

Saturday November 29, 2008 - 03:39pm (ICT) Remove Comment

Chị nhớ miền Tây ah chị, chị có mối liên hệ nào với miền Tây phải không. Em sẵn sàng đón tiếp bạn bè zìa miền Tây nghen chị.
Hình mhư là chị đang buồn ạ.

Saturday November 29, 2008 - 03:50pm (ICT) Remove Comment

Chị bỗng chênh chao giữa những ngày đông rồi đấy !
Cứ thế đi chị , đôi lúc lại yếu mềm như thế như chưa bao giờ mình phải tập cứng rắn để sống , để âu lo , để nói cười . Hãy như thế nghe chị để bỗng thấy ...dường như mình về được mùa đông chị ạ !

Saturday November 29, 2008 - 03:53pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

- Em Trùm ác, bà chị đang một mình buồn muốn chít vậy mà em còn nỡ lòng nào chọc chị... hichic...

- Em P.Nguyên à... chắc hồi nào phải về miền Tây một chuyến quá... nhớ quá quá...

- Gió ơi Gió à... những ngày đông đến rồi, cái lao xao của mùa hạ, cái mơ màng của mùa thu biến mất rùi... mùa đông dễ làm cho người ta chạnh lòng lắm nhất là những lúc vắng vẻ như thế này, dù vậy cũng phải dẹp bỏ những yếu mềm vào một góc để bươn chải trên nẽo đường vạn dặm ha Gió!

Saturday November 29, 2008 - 04:21pm (ICT) Remove Comment

…Gíó đông làm con đường về nhà mỗi khuya bỗng xa , chả biết ấp ủ đôi tay vào đâu , chả có ai đợi mình về giũ một chút hương gió trên áo … Ôi , đừng rơm rớm nước mắt chị ạ. Đoạn đường gập gềnh nào cũng qua , khúc sông cuộn sóng nào rồi cũng dịu êm trở lại . Như chị vừa nhủ thầm đó , còn em nè , Gió nè , cô Trùm dễ thương ….và còn nhiều nhiều bạn thân yêu khác nữa nè , sẽ nắm tay chị , truyền cho chị chút hơi ấm …cười lên chị nhé . Chị cười đẹp hơn nhiều đấy .

Saturday November 29, 2008 - 01:49am (PST) Remove Comment

Chị Hà trời se lạnh, lại lãng mạn rồi!
Mùa xuân sắp đến rồi chị ơi, mùa xuân SG hiếm khi lạnh, chan chứa nắng, và hy vọng bớt giùm mấy cái lô cốt đã biến SG thành 1 đại công trường.

Saturday November 29, 2008 - 02:10am (PST) Remove Comment

tu nhin em tuong tuong ra chi dang choi voi giua long pho , dung roi chi ah ,con nguoi khi 1 minh se thay co don ...mong sai gon nang se len cao , mongh cho nhung ngon den duong se duoc thap them that nhieu ...

Saturday November 29, 2008 - 08:28pm (CST) Remove Comment

Mấy bữa truớc phải qua SG buổi sáng . Ngồi trên xe byt nhìn xuống đuờng , thấy thuơng nguời SG mình quá !

Sunday November 30, 2008 - 01:29pm (ICT) Remove Comment

...trên con đường quen thuộc lúc nửa đêm, một mình.
Em thương chị quá, chị Hà ơi!

Sunday November 30, 2008 - 02:01pm (ICT) Remove Comment

Mình cũng có lúc giống giống như Hà. Một mình và thấy mình lạc lõng, nhỏ nhoi, yếu ớt làm sao.
Mình cũng có rất nhiều tối tan trường về, đêm vắng, thị xã nhỏ xíu, 10g đêm đã vắng lắm rồi, nhất là những đêm mưa. "Cũng có nỗi sợ hãi khi một tiếng xe gào rú vượt qua và hồi tim đập mạnh… và lại phải tiến bước trên con đường ... dưới ánh đèn vàng nhờ nhờ và thở phào nhẹ nhõm khi dừng chân trước khung cửa quen thuộc."
Cứ nhớ Hà đêm khuya về một mình, đường vắng, gió lạnh mà thương.

Sunday November 30, 2008 - 02:26pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

- Cám ơn Yến, mà sao biết chị rơm rớm nước mắt vậy ta! Cuộc sống mà, vẫn biết mình vẫn hơn nhiều người bất hạnh khác, nhưng con tim thì có lúc lại mềm yếu tủi thân… đường thì ta vẫn phải bước.

- Chị tủi thân chứ đâu có lãng mạn gì đâu Chou. Lô cốt thì vẫn lô cốt, còn hơn tháng làm sao mà Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi được hả Chou!

- Cám ơn ôngdia… chắc em đã từng rất nhiều lần với cảm giác một mình ấy!

- Chiều ui, chắc lâu lâu Chiều mới chứng kiến người và lô cốt chen nhau nên mới động lòng... hichic...

- K.Thanh à, một phút yếu lòng lỡ viết ra nỗi sợ của mình… làm K.Thanh lo cho chị, cám ơn tấm lòng của em nhé!

- T.Nhân bạn hiền, ôm bạn cái cho đỡ lạnh… rồi đêm cũng đến, rồi ngày cũng qua, cứ thế ngày lại qua ngày… mong những ngày bình an!

Sunday November 30, 2008 - 03:23pm (ICT) Remove Comment

hôm nay trời SG lại trở nắng rồi Cô ơi! Cô nhớ bịt khẩu trang khi ra đường nhé!..vì SG rất bụi bặm mà.

Monday December 1, 2008 - 12:26pm (ICT) Remove Comment

Cm linh tinh ở ngoài xong mới đọc blog của chị, em vô tâm quá. Mong những đêm chị về, cái lạnh sẽ bớt đi...
Đêm đến rồi ngày sẽ qua, bình yên sẽ về lại chị à...

Monday December 1, 2008 - 04:29pm (ICT) Remove Comment

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét