Thứ Năm, 6 tháng 11, 2008

Đám cưới

Ngày mai là ngày quan trọng nhất của Mèo ú.

Mèo ú – là nick ở blog thôi, chàng ta có tên là Phạm Bá Duy, tên dễ thương ghê hén. Nên mẹ ghép tên làm bút hiệu trong văn đàn: Ái Duy - và cũng là nhân vật chính rất nhiệt tình xui mình làm blog, để rồi mình lại mê lốc cốc hơn cả bạn… hichic…

*

Mình bị bắt nghỉ phép trước thời hạn tháng 11, cũng tại bởi cô nàng trong phòng sắp sinh em bé, nếu không nghỉ thì mất phép. Thế là phải nghỉ. Như vậy tháng 11 không đi Nha Trang vài ngày như dự định. Vậy mà đã háo hức suy nghĩ nên thế này thế nọ ở đám cưới Duy – cậu bé tí tẹo ngày xưa, giờ đã cưới vợ rồi. Và giờ G sắp đến mà mình không về được. Thôi thì cố viết entry cho kịp để chúc mừng đôi trẻ vậy.

Duy bằng tuổi con gái, hồi xửa hồi xưa có một lúc hai bên bố mẹ đòi làm sui – thế mà trải qua một cuộc bể dâu, đôi trẻ mỗi đứa một nơi, người lớn cũng một nơi một ngã, người kia đã mất, người này cũng không còn. Chỉ còn hai bà mẹ mà theo thời gian những lo toan và những nghiệt ngã đời thường bao phủ lên khuôn mặt không còn trẻ nữa… Và ngày mai (7.11) Ái Duy chính thức lên chức mẹ chồng… Bà mẹ chồng tân thời này còn ham vui lắm, rất am hiểu lớp trẻ và tâm lý nàng dâu trẻ.

Duy – Hiền thật hạnh phúc đó, luôn nắm chặt tay nhau nhé!


Đám cưới bé N.Hân

Hôm nọ anh Nhựt Quang mời đám cưới bé Ngọc Hân, cái cô bé khi xưa cao nhất đám, và con gái mình nhỏ nhất đám. Giờ cháu Hân đã có chồng rùi, bố mẹ lên chức cha mẹ vợ… chời, sao mình thấy nghiêm trang và long trọng quá.

Còn nhớ vợ chồng anh Quang đi giữa hai hàng quan khách, N.Minh nhìn qua bàn bọn mình, vẫy vẫy tay chào…. và còn phát biểu trước quan khách toàn tiếng Anh (dạn dĩ ghê)… mà cũng phải tại vì N.Minh là cô giáo mờ. Con gái lấy chồng nên mẹ cũng dễ thương và xinh lắm, chắc là không có những giây phút bịn rịn, giọt ngắn giọt dài để tiễn con về nhà chồng như cái thời xa lơ xa lắc nữa.

Đám cưới ai nấy đều thật tươi và cái câu được nhắc đi nhắc lại nhiều lần là: Con cái bi giờ đặt đâu cha mẹ ngồi đó… hehehhhe… cái thời phong kiến cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy lần lần rồi cũng mai một đi.

Bàn của bọn mình có vợ chồng anh Lê Ký Thương, vợ chồng Tôn Nữ Thu Thủy, cặp Khánh – Ngọc Yến và mình. Quy cười bảo: Ai tập sự làm sui trước nè, đúng ra thì con cái của bọn mình đều đến tuổi có vợ có chồng cả rồi (như hồi xưa là muộn lắm). Nhưng giờ hình như bọn trẻ chưa quan tâm lắm. Hichic… thú thật mình thì rất sợ, sui với gia… sao nghiêm trang quá… hichic.. lại còn lên phát biểu hay đi giữa hai hàng quan khách. Chời, kiểu này đến lúc đó chắc phải nhờ ai rồi. Nhưng chắc chắn không phải là mình trước rồi. Xếp hàng thì có Khánh – N.Y, rồi đến H.V.Thành – T.N.T.T và cặp anh Lê Ký Thương. Chắc mình sau cùng wá… nhưng rồi sẽ đến thôi phải làm sui đến 2 lần… hì hì…

Chúc mừng đám cưới bọn trẻ. Chúc mừng hạnh phúc mà con cái tự chọn!


Comments

(18 total) Post a Comment

Hee. Hee. Mom và Dad em thì nôn nóng vụ mần sui cho em quá chừng luôn. Dù sao 2 ông bà cũng đã mần sui 3 lần cho 3 nhỏ em của em rồi, coi như đều ổn. Con gái chị đứng kế chị hả? Coi dễ thương ghê he!PV báo Thanh Niên hả chị?

Thursday November 6, 2008 - 10:34pm (ICT) Remove Comment

Thích cái câu chúc thứ 2 của mẹ lắm.

Thursday November 6, 2008 - 11:55pm (ICT) Remove Comment

Làm sui á? Cũng không có gì ghia gúm cả Hà ơi. Cứ coi là bình thường thì nó sẽ bình thường thôi. Còn đi giữa hai bên quan khách á? Đúng là hai cái chân hình như bị sao sao ấy. Hihihhi, mình có cảm giác đó rồi. Cũng mau qua thôi. Miễn như Hà nói "Chúc mừng hạnh phúc mà con cái tự chọn". Hạnh phúc của con cái là niềm vui của cha mẹ mà.

Friday November 7, 2008 - 08:13am (ICT) Remove Comment

Chị Hà chị Nhân nói chiện làm sui chứ em thì còn lâu lém, hok lo, hi hi. Hồi đó đám cưới em hai bên cha mẹ đều gả cưới lần đầu, các cụ nói zí nhau tụi mình đều là sui so, có gì thất thố thì bỏ qua cho nhau. Các cụ run lắm mà rồi cũng ổn, giờ gặp nhau cứ nhắc chiện mần sui so wài, rồi cười khoái trá nữa chớ.

Friday November 7, 2008 - 08:50am (ICT) Remove Comment

Sao cho em đứng đầu vậy chị ? Anh Thành và chị TThuỷ trước chứ !

Thursday November 6, 2008 - 09:15pm (PST) Remove Comment

Chị ơi ,NY nhường cho bạn bè làm sui trước kìa ... Coi chừng Gió làm mẹ chồng trước à nghen !!! trời , nghĩ đến là bỗng thấy 2 chân mình bị sao sao rồi chị Thu Nhân ơi ! hihi

Friday November 7, 2008 - 03:17pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

- Cao Nguyên: hì hì… giờ thì còn mỗi cô con gái rượu… ông bà nôn nóng là phải rùi. C.N nhanh nhanh lên chứ chị mà lên chức sui thì khó xưng hô à! Cô bé nho nhỏ đó là con gái cưng của chị... là BTV... hì hì… lâu lâu chị phát hiện entry của chị có “sửa” tí tí… té ra là nàng vào biên tập lại cho mẹ!

- Meg: Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình hạnh phúc!

- T.Nhân à: Bạn làm sui rồi mà còn nhớ cảm giác hai chân mình đi giữa hai hàng quan khách hình như bị sao sao ấy… hichic… thấy sợ quá à…

- Em P.Nguyên à, thì chị và chị T.Nhân gần như là chị cả trong friendlist rồi, con cái lớn cả rồi. Em thì chưa đâu hen, nhưng nhìn người lớn cũng rút kinh nghiệm hen! Chắc lúc đó không run như chị đâu!

- N.Yến: hhehhhe.. là do chị phân bổ lực lượng làm sui đó, chị nghi Q.Thuần sắp sửa rùi... hìhìi...

-Hehehe… Em Gió cũng chuẩn bị lên chức mẹ chồng. Thú thực chị khoái nhất là những bà mẹ vợ, mẹ chồng này đó, ai cũng có một tâm hồn trẻ trung dễ thương vì thế sẽ không bắt nạt con dâu, con rể… hehhhe

Friday November 7, 2008 - 03:49pm (ICT) Remove Comment

Mấy hôm nay nghe vụ làm sui, sui, không dám còm vào entry nầy cho chị. Vì chữ sui, sui với em còn nghe xa vời vợi. Giờ còm giờ nầy, lại sợ bị chị la. Thức khuya, dậy sớm, có hại cho sức khỏe. Đúng là chị Hai. làm sui đi chị Hai ơi!

Saturday November 8, 2008 - 02:41am (ICT) Remove Comment

Nhìn hình lại rồi. Mr Bim đứng cạnh chị phải không? Em chắc chắn rồi. Đi tiệc, chị đẹp quá đi chị Hà ơi. Bởi vậy ngày thường vui lên, diện vào một tí. Đẹp chết ngừ luôn, chị của tui.

Saturday November 8, 2008 - 02:43am (ICT) Remove Comment

Ké trong entry chị Hà chúc mừng hạnh phúc của 2 "cháu" Duy - Hiền. Ghi nhận việc chị Ái đã lên chức mẹ chồng thiệt khó trong ý thức ghê, hehe.

Friday November 7, 2008 - 04:41pm (PST) Remove Comment

Ba mẹ con - mỗi người 1 vẻ, nhìn ai cũng đẹp hết.

Friday November 7, 2008 - 04:42pm (PST) Remove Comment

tâm tình của chị Hà nghe ấm lòng quá, trai không cưới vợ gái lớn kén chồng và rồi năm tháng trôi qua lại lên chứ ông chức bà, hạnh phúc chi bằng là khi nhìn thấy con cái hạnh phúc thành đạt chị Hà nhỉ.

Saturday November 8, 2008 - 09:47am (ICT) Remove Comment

tâm tình của chị Hà nghe ấm lòng quá, trai khôn cưới vợ gái lớn kén chồng và rồi năm tháng trôi qua lại lên chứ ông chức bà, hạnh phúc chi bằng là khi nhìn thấy con cái hạnh phúc thành đạt chị Hà nhỉ.

Saturday November 8, 2008 - 09:48am (ICT) Remove Comment

Chúc Mèo ú và người yêu của cháu trăm năm hạnh phúc. Mừng chị lên thêm một chức nữa. Hi!hi!hi!

Friday November 7, 2008 - 10:58pm (PST) Remove Comment

Úi dà, lỡ dịp làm sui là do con chị chê con em đó nhá!
Trưa nay thì cũng vừa tạm ổn thôi chị ơi, vẫn chưa có thời gian ngủ bù, lấy đâu mà lựa hình đẹp để khoe chứ!!!

Saturday November 8, 2008 - 02:09pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

Hehhe.. Em K.Thanh ui, bà chị đi làm lúc 6 giờ chiều về lúc 12 giờ đêm thì để cho ai ngắm, diện làm chi mất thì giờ… có sao để vậy khoái hơn… lâu lâu đẹp một chút cho lạ lạ được rồi, hài lòng với dung nhan về chiều của mình lém… Còn chuyện làm sui, con chưa đặt thì mình đâu dám ngồi… hichic…

- Cũng như Chou chị thấy lạ khi Ái làm sui… chắc rồi sẽ quen với bà mẹ chồng trẻ con nì thôi… rất mừng vì Chou khen… hehhhe…

- Em Nu Cười: Cám ơn em nhe! Cha mẹ nào cũng vui khi thấy con cái mình hạnh phúc, sống vui vẻ, thành đạt. Đó là điều mong ước duy nhất của chị.

- NHS ui, không phải mình làm sui đâu mà là cô bạn tre trẻ dưới đây làm sui… hehhhe…

- Ai Duy: Bởi vậy chị mới nói "Con đặt đâu, cha mẹ ngồi đó" mờ… mình định đâu có được… hồi hôm làm mẹ chồng xong rồi đấy hỉ, bọn trẻ có đi tuần trăng mật không?

Saturday November 8, 2008 - 02:51pm (ICT) Remove Comment

Ôi, nghe cái vụ làm sui này mới nôn nao làm sao! Chẳng biết bao giờ 2 đứa con mình nó đặt chỗ cho mình ngồi đây?!

Sunday November 9, 2008 - 09:38pm (ICT) Remove Comment

Ui cha 3 mẹ con đi luôn hạnh phúc quá, 3 mẹ con ai cũng đẹp hết í

Monday November 10, 2008 - 04:07pm (ICT) Remove Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét