Thứ Tư, 8 tháng 10, 2008

NGU… bà cố !

“Lô cốt" làm cho tình trạng tắc nghẽn giao thông ngày càng tăng

Chiều hôm qua đang ngồi lướt bờ lốc, đọc vài thông tin trên mạng. Bỗng nghe mưa gió ầm ầm mà trong lòng xốn xang quá, xốn xang vì mưa to thế này mà con trai đang trên đường về nhà, có ngập nước, có kẹt xe không… hic… lo vì hắn đi còn mang theo con vợ bé, không biết có chịu phủ áo mưa cho em không nữa, đòi cưới vợ wá nên mẹ phải bấm bụng chìu con mà xót! hic hic…

Lâu nay trốn vào một góc trong blog để vờ như mình mù, mình điếc, đừng nghe thấy gì để trong lòng đỡ bực bội. mà mình có thói quen rất xấu, bỏ wài mà bỏ không được. Bực gì là cái mặt xù xụ nhăn một đống không ai chịu nổi, tự dưng lâu nay trở thành người nổi tiếng rùi… hic hic…

Mấy lần đi làm bị mưa gió để lại nhiều cảm giác hãi hùng lắm, lần nào cũng lội nước dắt xe bộ, có lần còn quăng xe tại một nhà dân trên phố vì chìa khóa rơi xuống vũng nước thối gần chợ Hòa Hưng... để kịp giờ làm vội đáp xe ôm đến cơ quan, mà trong bụng cứ phập phồng là vội quá quên ghi địa chỉ nhà gửi xe… hic… Khi tìm ra được nhà ấy thì mình cảm ơn rối rít vì thấy xe vẫn còn nguyên mà không bị trở mặt gì… Cái người tốt ấy theo mình trong rất nhiều ngày… để thấy trong lòng ấm lại đôi chút.

Rồi hôm nay lại nghe chuyện thu phí xe, hic… cứ so bì với Singapore, với nuớc này nước nọ. Nước người ta đâu có lô cốt giăng đầy trên phố, kẹt xe là do lô cốt, chỗ nào cũng lô cốt làm cản trở lưu thông… chứ có phải vì nhiều xe đâu mà đòi thu phí để hạn chế xe… có ngu… bà cố không chứ? Nước người ta đâu có chuyện bày ra làm đó, rồi để đó… để lại hậu quả là người dân gánh chịu hết? và giờ đòi thu phí để dành đó… sau này cải tạo. hic hic…

Gần nhà mình đó, ở đường Đồng Đen trước đây đường phố trơn tru, tự dưng dựng lô cốt để wài wài,.. đến khi dở ra thì đường lồi lõm đi muốn lủng bánh xe… trải qua bao nhiêu ngày mưa nắng dãi dầu giờ vẫn còn đó, tiếc là mình không phải phóng viên báo chí nên không chụp hình… ai muốn xem thì cứ đến đó là thấy sự thật 100%.

Vậy mà đòi thu phí, có ngu… bà cố không chứ?

Hôm nọ ba mẹ con mình tranh thủ mấy ngày nghỉ đi Nha Trang chơi, nghe bão lụt ầm ầm, các báo phải xin được làm từ thiện, thấy cũng bực mình quá đỗi. Sự đời lạ lùng làm từ thiện mà cũng phải xin, cho rồi mới được làm. Lại còn nghe những tấm lòng vàng chỉ được đóng vào nơi đó thui, và chỉ nơi đó mới được làm từ thiện. Lại ngu… bà cố nữa… Mỗi người, mỗi cơ quan gánh vác cho không chịu, giành gánh một mình… tại sao vậy ta? hic hic… (nhớ hồi đó em M. cũng lên tiếng nói mình đi chơi mà cũng không yên, vô nhà em cm một cái cho hả bực…). Hi hi… lại nhớ cách đây khoảng hơn tháng gì đó, có giấy gửi xuống các tổ dân phố, yêu cầu các hộ đóng góp bão lụt trực tiếp tại UBND phường… mình thở phào nhẹ nhõm… vì không phải vác cái mặt mo để năn nỉ, ỉ ôi… xin mấy đồng bạc về đem nộp cho phường… và nhất là phải móc hầu bao ra bỏ vào cho nhiều nhiều một chút để lấy tiếng TDP vững mạnh… hic hic… cũng tại do mình ham thành tích nữa… rồi lại còn phải ngồi đánh máy tờ A3 to tướng dán công khai số tiền nhà nào đã đóng… hic hic… vậy đó! Nhờ cái chỉ thị mới của UBMTTQ này mà mình mừng quá, không quan tâm nữa, nhưng biết rằng chả có người dân nào bỏ nguyên cả buổi sáng để đến phường đóng 10-20 ngàn rồi chờ lấy giấy chứng nhận hão huyền kia!

Úi, còn nhiều chuyện NGU… bà cố lắm, kể ra càng thêm bực, thôi thì thôi… cố chuẩn bị 1 triệu rưỡi để đóng 3 chiếc xe nhà mình… hic hic…

Comments

(14 total) Post a Comment

Suýt đụng hàng chị ơi . Sáng nay em cũng bị kẹt xe ở lô cốt. Tức quá , chảnh chọe dùng ĐT chụp một "pô" , tính post lên chơi . Luồn lách dữ lắm mới thóat được , chậm một giây nữa thôi là bị làm tường trình , trừ lương , chẳng lẽ ghi lý do là...tại ông lô cốt !

Wednesday October 8, 2008 - 01:00am (PDT) Remove Comment

Đường Lý Thường Kiệt với Trường Chinh giờ nước từ lô cốt thải ra đường liên tục. Trời mưa ngập đã đành, nắng chang chang mà cũng ngập thì đỡ làm sao?

Wednesday October 8, 2008 - 04:41pm (ICT) Remove Comment

Rồi sẽ như thế nào đây ta, chẳng lẽ cứ để vậy hoài!
Trước đây khi mới chơi blog, mục đích chính của tôi cũng là nói lên những bức xúc của mình với xã hội. Chị cũng đã nhiều lần khuyên lơn: Thôi bận tâm chi cho nặng đầu. Gìơ này, một phụ nữ, một bà mẹ, một bà nội trợ như chị mà cũng lên tiếng thì đủ thấy vấn đề đã trở nên nghiêm trọng như thế nào!

Wednesday October 8, 2008 - 05:50am (PDT) Remove Comment

Chị à , em bù đầu vì công việc hai ngày ko thăm chị được , hôm nay vào nhà thấy entry NGU...BÀ CỐ của chị giật cả mình . Chị tui hiền lành vậy mà bi giờ còn bức xúc vậy thì... thiên hạ nào đó ngu bà cố thiệt chứ chẳng chơi nghe .
Nhìn chung quanh nhiều chuyện làm mình bực quá chị nhỉ ... Gió thổi phù bực mình của chị ... Giá mà mọi cái đều có thể gió mang đi chí há !

Wednesday October 8, 2008 - 07:58pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

@GR: Gà rừng ơi à, hông biết ngoài đó có lô cốt không, nhưng chắc là không kẹt xe như trong này, mưa cũng bị kẹt, nắng cũng bị kẹt... có lần Tuyền đã nói "Sài Gòn lô cốt phố"... đúng y chang... hichic... bao nhiêu cái tồn tại làm khổ người dân, vậy mà đòi thu phí xe... Thấy thật ốt dột !
@Gió: he he... đọc cm của Gió hình như để gió thổi bay đi bớt bực bội của chị rùi... Tks.

Wednesday October 8, 2008 - 08:08pm (ICT) Remove Comment

E hèm ! Nếu vì vài cái lô cốt mà bực mình thì bà chủ có giàn hoa...trắng sẽ..héo như củ lan huệ! "Lan huệ sầu đời...trong héo ngoài tươi" (Lời Phạm Duy).... Ở một chỗ mà cái "vĩ mô" đụng chạm thường hằng cái "vi mô" khiến cho mọi ý kiến trở thành ý của loài...kiến thì quả là đáng...sống !!!

Wednesday October 8, 2008 - 08:28pm (ICT) Remove Comment

Kỳ này GG mới lên đời được chiếc wave tàu mới cáu cạnh hêehhe, mua lại 3 triệu đó, khi nào Ha bị kẹt xe nhớ alo nha, GG tìn nguyện chở ko lấy tiền, chỉ đi uống cafe thui hhehehhe

Wednesday October 8, 2008 - 09:42pm (ICT) Remove Comment

Em thấy chị Hà ...tử tế với...nhà nước mình ghia zị đó . Chứ mẹ em hôm nào mờ thấy em đi mần về trời mưa , wần áo lấm lem là gắt ầm lên : Mấy cái thằng nhà nước này , "chôm" biết bao nhiêu tiền của dân mờ hok lo mần đường để ...con tui bị dơ ...wần ...Hi hi ! em đảm bảo "thằng" nào láng cháng đứng đó nghe là ...té ghế liền !cừ cho đã rồi mới nhớ nhắc mẹ : Mẹ ui ! nhà mình có "một đống thằng nhà nước" nè ...Mẹ em giựt mình rồi cười xòa : à thì mẹ mắng mấy thằng làm đường …Hic ! em nhăn liền : Mẹ mắng phải “gom gọn” đối tượng chớ , mắng từa lưa hột dưa zậy ,nhột như con cua lột à ! …Em nói xong vọt lẹ lên lầu chớ đứng đó là láng cháng tối nhịn cơm ăn cháo liền he he!

Wednesday October 8, 2008 - 10:06pm (ICT) Remove Comment

nghe Dư luận nói việc làm đường đồng loạt là tại chậm trễ hok chịu giải ngân từ vốn ODA (để cho phát sinh tiền lãi), sau này vì sợ bị thu hồi lại nên mới triển khai làm (đồng loạt).Đó là lý do đâu đâu cũng gặp lô cốt khắp nơi, vậy mới càng kẹt xe dữ dội, có bữa em về nhà mà gần 4 tiếng đồng hồ mới thoát được cái đám lùng nhùng khủng khiếp: 1 đám người ken dày như nêm bất động dưới trời mưa+chân ngâm trong dòng nước ngập gúm ghiếc có cả nhớt xe (mấp mé ống bô xe máy)...dià tới nhà mún bịnh lun...

Thursday October 9, 2008 - 10:55am (ICT) Remove Comment

Chị ơi, đường sá vốn là CƠN ÁC MỘNG của những người đang sinh sống ở Sài Gòn mà. Nay, còn phải đóng thuế để tiếp tục sống trong ác mộng nữa. Ước chi nguyên cái ngành giao thông công chánh (và cả những "gì" liên quan) là giặc Nguyên hồi xưa để mình SÁT THÁT nó cho đã cơn cuồng, hehe.

Thursday October 9, 2008 - 07:40am (PDT) Remove Comment

Mà em nghe nói, làm xong đận này thì hệ thống cống ống quái quỷ gì đó và kênh Nhiêu Lộc sẽ trong xanh tắm được luôn á. Thôi ráng chờ em đày đọa mình xong rồi thì có cho ra được kết quả ra hồn ko!

Em đang tính hay ...ở nhà luôn, khỏi đóng phí xe máy, khỏi chạy xe máy để cứ ngày ngày lao vào chốn ác mộng và mầm mống đủ thứ bịnh hô hấp, hehehe.

Thursday October 9, 2008 - 07:45am (PDT) Remove Comment

Trời ơi...
Mất tiu còm òi!

Friday October 10, 2008 - 03:25pm (ICT) Remove Comment

Kì ghê heng, cứ y như là mình còm càng nhiều thì khi post nó hay biến mất vậy.
Nói đại khái zì nè " Phải Hà của tui hong zị? Seo mừ bữa ni nổi nóng hung zị? Khổ nỗi, cái lỗ tai mình nó ở ngay bên miệng mình nên mình quạu mình chửi, thì mình bị nghe trước hết. Tức cha chả là tức mà hổng biết sao đây? Mấy đứa nhỏ mình trên đó chắc cũng đang rầu cái vụ nửa triệu đó đa."
Mà, hạ hỏa chưa vậy ta?

Friday October 10, 2008 - 03:30pm (ICT) Remove Comment

Cô Hà ơi Mr Bim có bx rồi hả? hix nhanh thế, trước cả Phương An rùi, hi hi hi... chúc cô Hà cuối tuần vui vẻ nhé, chuyện kẹt xe là chuyện dài nhiều tập mà cô Hà đừng bực chi cho mệt hen...

Sunday October 12, 2008 - 09:07am (ICT) Remove Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét