Thứ Hai, 10 tháng 3, 2008

Bực mình

Trong tíc tắc, vù một cái chiếc giỏ xách của Meg (con gái nhà này) bị lấy một cách ngọt ngào, còn chủ nhân mặt mày tái xanh tái xám, chạy vói theo… giữa trưa… mong có một người nào đó ra tay hào hiệp, nhưng “hào hiệp” chỉ là trong phim ảnh thôi, ngoài đời có quá nhiều bộ mặt vô cảm đứng trơ trơ ngó thôi, thế là chiếc giỏ theo chủ nhân mới, có lẽ là bọn xì ke ma túy trá hình thành một cặp. Và mất hơn tiếng đồng hồ, hai mẹ con Meg tại CA phường để tường trình, viết lại việc xảy ra… đó là chuyện xảy ra trưa ngày 6.3.

****

Mẹ Meg tốn hết một buổi sáng để đi làm giấy mất các thứ trong giỏ cho con. Thật bực mình, chỉ một giấy xác nhận thôi mà đã làm đi làm lại 2-3 lần với cái bộ mặt khó đăm đăm không hé một nụ cười của cô thiếu tá. Thiếu tá cơ đấy. Đúng là gương mặt thời bao cấp của 30 năm về trước và mãi 30 năm sau vẫn tồn tại.

Hu hu… đó mới là đi làm giấy xác nhận mất đồ thui. Còn khâu chính là đi làm lại CMND và cà vẹt xe nữa và nghe đâu thẻ ATM cũng bị trục trặc khâu rút tiền ở NH khi không có CMND nữa… mặc dù đã có giấy xác nhận mất CM cầm trong tay (hu hu… cầu Trời khẩn Phật cho mọi việc suôn sẻ là rút được tiền để còn đi “du lịch” nữa chứ).

Chắc còn phải bực mình nhiều lắm lắm đây… và không biết còn bao nhiêu khê nữa để “bị” nhìn những gương mặt vô cảm… lo quá là lo… Phải chi làm lại giấy tờ nhanh như khi bị mất thì tốt biết mấy nhỉ… có chăng chỉ là trong mơ… và mơ thì mới gặp những nụ cười tươi rói khi đến các cơ quan nhà nước… huhu…

****

Nhân chuyện này, mẹ Meg mới nhớ ra cách đây không lâu: Nhà này xải mạng Mega VNN, qua một thời gian dài thấy mạng ì ạch quá, lại trả phí cao thế là chuyển sang xài Viettel. Mẹ Meg chu đáo đi thanh toán tất cả các phí của tháng cuối cùng kèm hóa đơn hẳn hòi để đi cắt mạng VNN.

Lần thứ nhất: Meg lấy số thứ tự ngồi chờ đến lượt, được trả lại và nói phải là người HĐ đến mới được cơ (mất 2 hơn 2 tiếng đồng hồ chứ ít đâu).

Lần thứ hai: cũng lấy số thứ tự, chính mẹ Meg đích thân ngồi chờ đã đời từ 2 giờ đến gần 4 giờ đấy nhé mới giải quyết được phần đầu là phải đóng vào gần 200.000đ để đó đến cuối tháng 3 đến lần nữa mới được chính thức cắt HĐ (hu hu… còn còn gì nữa… thì chưa biết).

Qua chuyện này mẹ Meg thấy lạ quá đúng là “quan” có đủ cách để “hành”. Thời buổi CNTT mà sao “dốt” thế, chỉ cần một click vào đúng tên họ là biết người ta còn xài mạng của mình hay không, đâu phải giam thêm một khoản tiền thêm một tháng nữa, rồi phải lấy số TT và phải ngồi chờ… VNN ơi! Làm ơn “khôn” ra một tí…

Quả là nhiều chuyện bực mình quá các bạn nhỉ…

** hu hu... Chiều nay bạn Meg đi rút tiền tại chi nhánh Bến Chương Dương (Vietcombank) không suôn sẻ rùi (kèm theo giấy xác nhận mất CMND của CA phường và passport có hiệu lực đến 2011 vẫn không được giải quyết) vì đòi chữ ký hiện giờ so với chữ ký gốc (năm 2004) phải giống y chang cơ.

**

Đây là lời của Meg: Cô nhân viên ở Vietcombank Bến Chương Dương rất chi là "vui tính", cô ấy tự tay ký cho Meg xem chữ ký của Meg năm 2004 rồi nói "Em phải ký giống Y TỪNG NÉT như thế này". 4 năm rồi, và mình - cái tay của mình - đâu phải là máy photocopy để có thể in sao từng nét của chữ ký.


Comments

(11 total) Post a Comment

Chia sẻ với chị nỗi bực dọc này!

Monday March 10, 2008 - 11:45am (ICT) Remove Comment

Cuộc sống vẫn tồn tại những bực dọc như thế đấy, chị à.

Monday March 10, 2008 - 03:40pm (ICT) Remove Comment

Trời ạ, hai mẹ con có sao không cô? có té không? giấy tờ từ tư 2làm lại cũng đuợc, tiền trong ATM chỉ cần ráng chỉnh cho đúng với chữ ký ngày truớc cũng sẽ ổn (cháu bị hoài khi rút tiền tài khoản, không sao đâu cô). Nhưng tinh thần và sức khoẻ quan trọng nhất, hãy luôn mỉm cuời để thấy đời đẹp hơn, cô nhé! ;D

Monday March 10, 2008 - 04:44am (PDT) Remove Comment

hix...cháu cũng làm khâu tiếp dân, nghe cổ nói vậy cháu cảm thấy buồn ghê...không nói đâu xa, bản thân cháu cũng bị hành bởi những quy định riêng của cơ quan cấp trên mặc dù trong nghị định đã nói rõ ràng, nếu không làm theo chỉ đạo của cấp trên thì bản thân mình cũng khó tránh việc bị khiển trách...nói tóm lại khâu hành chính ở nước ta còn nhiều bất cập

Tuesday March 11, 2008 - 12:57am (PDT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

Xì trum... ơi! Cháu làm ở khâu này nên luôn chuẩn bị cho mình nụ cười để gây thiện cảm với mọi người. Suốt mấy tiếng đồng hồ cô ngồi chứng kiến "cô thiếu tá" tiếp dân mà buồn, vẫn còn tồn tại kiểu nghĩ quan liêu, nghĩa là người ta cần mình, chứ mình không cần người ta nên có bộ mặt khó đăm đăm...
Trong entry này cô đề cập đến nhiều khía cạnh...
Hy vọng cháu đừng buồn nhé...

Tuesday March 11, 2008 - 04:36pm (ICT) Remove Comment

Cô nhân viên ở Vietcombank Bến Chương Dương rất chi là "vui tính", cô ấy tự tay ký cho Meg xem chữ ký của Meg năm 2004 rồi nói "Em phải ký giống Y TỪNG NÉT như thế này". 4 năm rồi, và mình - cái tay của mình - đâu phải là máy photocopy để có thể in sao từng nét của chữ ký.

Wednesday March 12, 2008 - 11:18am (ICT) Remove Comment

Chị ơi 1001 chuyện cười ra nước mắt của thủ tục ..hành là chính thôi chị nhỉ?Sao không viết vài dòng lên báo TN cho chị thiếu tá ấy xem thử chị?Vì sợ mất giấy tờ nên em không bao giờ dám mang "ví đầm "cơ đấy!

Wednesday March 12, 2008 - 09:42pm (ICT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

Không phải mỗi chuyện cô thiếu tá đâu T.T, còn chuyện NH, VNN... rất chi là bực, thôi cố bỏ qua nỗi bực này vậy... bởi trong xã hội vẫn đang tồn tại hàng tỉ chuyện bực mình mà...

Wednesday March 12, 2008 - 10:13pm (ICT) Remove Comment

Thủ tục hành chính là chuyện dài nhiều tập mà cô.

Thursday March 13, 2008 - 04:21pm (ICT) Remove Comment

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...tiễn bực dọc đi Paris đi Dì.

Sunday March 16, 2008 - 09:21am (PDT) Remove Comment

  • Ha
  • Offline

Nỗi bực dọc đã dẹp qua một bên và đã... ghé Paris rồi 2 ơi! Xem xem lại chú thích đúng chưa?

Monday March 17, 2008 - 08:55am (ICT) Remove Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét