Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Bác Thế Vũ !

HƯƠNG GIANG

Tự dưng tối nay lướt mắt qua những trang văn nghệ (Báo Thanh Niên), chợt dừng chân lại nơi một tin vắn: blog của bác Thế Vũ. Rất bỗng dưng, trái tim tôi nhói lên một nhịp khẽ, người bạn - người anh của mẹ tôi. Một người cực tốt... nhưng...

Ơi những người cực tốt
Trái tim thường hay đau

Nhắm mắt lại, trong tiếng nhạc cổ điển dịu dàng... tôi nhớ... nhớ giọng mẹ lạc lõng đến buồn đau khi nói với tôi: "Mẹ nghe tin bác mất, con đến thắp cho bác nén nhang... địa chỉ là...".

Tôi - cô sinh viên năm nhất - gò mình đạp xe giữa mê hồn trận thành phố để tìm nhà - để rồi lúng túng khi ngồi đối diện với bác Hà - vợ bác Thế Vũ...

Nhớ bác - nhớ giọng nói trầm ấm... và sự quan tâm rất thật đến anh em, bạn bè... một con người luôn trăn trở trước thời cuộc, và những dòng bút sắc bén trên mặt báo... cũng như rất chắt chiu chọn lọc từng con chữ.


Tôi vào blog viết cho bác Thế Vũ - vợ bác và hai con lập nên - một nơi để tưởng nhớ về người chồng, người cha... và cũng là nơi để bạn bè ôn lại những kỷ niệm về bác, những trang viết của bác được trải lòng.

Tôi nhớ bác, nhớ đến lời cầu chúc khi trước ngưỡng cửa cuộc đời tôi chạm phải quá nhiều trở ngại, bác đã nói với mẹ tôi: "Để anh viết động viên cháu".

Bác... 3 năm rồi... nhưng những kỷ niệm tốt đẹp về bác, những gì bác đã làm sẽ sống mãi bác ạ... và trong gia đình cháu... bác luôn là người anh, người bạn lớn. Vẫn còn đây những tập sách bác tặng mẹ cháu, những trang sách trân trọng trên kệ... vẫn còn đây những bài viết....

Bác - cầu chúc bác yên nghỉ giữa tình thương bạn bè và tất cả...


Cháu nhớ bác... nhớ lời chúc của bác... và cháu biết mình phải có trách nhiệm hơn, mạnh mẽ hơn. Không có gì là bằng phẳng cả, phải không bác?

H.G

1 nhận xét:

  1. Comments(3 total) Post a Comment

    Ai Duy Offline Nhớ, là một trong những thuộc tính quý báu nhất của con người!

    Saturday November 17, 2007 - 02:48pm (ICT) Remove Comment
    lecon… Offline Anh vẫn còn lại trong trái tim của nhiều người...

    Saturday November 17, 2007 - 06:06am (PST) Remove Comment
    Ha Offline Hương Giang là con gái Nguyên Hương đó Ái. Tình cảm của bạn bè nhiều lúc làm chị cảm động muốn khóc. Nhưng cuộc sống này cũng muôn mặt lắm... nhiều khi nghĩ cũng buồn. Chỉ biết trân trọng những điều tốt đẹp nhất (không muốn nghĩ đến điều tiêu cực)

    @ C.T: Cám ơn anh đã comment!

    Trả lờiXóa